Giải Trí

Cơ quan quản lý nhân lực quân sự nói gì về việc hoãn lịch nhập ngũ của Seungri?

Kangti
Chia sẻ

Seungri và Jung Joon Young đã tham dự phiên thẩm vấn đầu tiên nhưng chưa đem lại nhiều kết quả.

Từ chiều 14 đến rạng sáng ngày 15/3, cả Seungri và jung Joon Young đã tham dự cuộc thẩm vấn đầu tiên với cảnh sát về cuộc bê bối diễn ra gần đây có liên quan đến 2 nam ca sĩ. Dựa vào kết quả buổi thẩm vấn này, có thể thấy cảnh sát vẫn chưa thu lại nhiều kết quả và vụ án có thể kéo dài với nhiều tình tiết mới.

Mặt khác, cựu thành viên BigBang - Seungri từng thông báo lịch tham gia nghĩa vụ quân sự vào ngày 25/3 tới. Sau vụ việc, rất nhiều tin đồn cho rằng nam ca sĩ sẽ phải hoãn lịch nhập ngũ để phục vụ điều tra. Tuy nhiên mới đây, đại diện của cơ quan quản lý nhân lực quân sự đã chính thức lên tiếng về sự việc. Trong đó, cơ quan này cho rằng vẫn chưa đủ điều kiện để hoãn lịch nhập ngũ của Seungri.

Cụ thể, thông báo có đoạn: “Không có căn cứ pháp lý nào cấp cho Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân sự quyền hoãn ngày nhập ngũ của một người đã được thông báo nhập ngũ.

Tuy nhiên, nếu người đó có lý do ngăn anh ta nhập ngũ vào ngày đã lên lịch thì sẽ đưa ra yêu cầu trì hoãn ngày nhập ngũ. Cục Quản lý Nhân lực Quân sự sẽ xem xét liệu ngày nhập ngũ đó có thể bị trì hoãn (theo Điều 129, đoạn 1 của Nghị định cưỡng chế của Luật nghĩa vụ quân sự) hay không.

Đối với thông tin của Seungri, trước đây đã có một trường hợp đưa ra yêu cầu trì hoãn nhập ngũ vì đang bị điều tra và yêu cầu đã được chấp thuận.

Sau đây là những căn cứ có thể cho phép hoãn nhập ngũ theo Điều 129 Khoản 1 của Nghị định cưỡng chế của Luật nghĩa vụ quân sự.

1. Một người không thể hoàn thành nghĩa vụ quân sự do bị bệnh hoặc rối loạn tâm thần.

2. Một người có thành viên trong gia đình cư trú trong cùng một gia đình, chẳng hạn như tổ tiên hoặc con cháu, vợ hoặc chồng, em gái hoặc anh trai của anh ta bị bệnh nặng hoặc đã qua đời, và do đó yêu cầu anh ta phải chăm sóc cho thành viên gia đình hoặc sắp xếp tang lễ.

(Bỏ qua từ điều 3 đến 7)

8. Người gặp khó khăn khi thực hiện nghĩa vụ quân sự vì những lý do không thể tránh khỏi khác”.

Vậy là chưa có quyết định về việc Seungri có bị hoãn nhập ngũ hay không.

Vậy là tính tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông báo chính thức về việc Seungri có thể bị trì hoãn việc nhập ngũ hay không. Bên cạnh đó, nếu vì yêu cầu điều tra vụ án, phía cảnh sát hoặc Seungri phải tự mình nộp đơn xin hoãn nhập ngũ và chờ cơ quan quản lý nhân lực quân sự Hàn Quốc chấp thuận thì mọi việc mới có thể diễn ra.

Sau buổi thẩm vấn thứ nhất chưa thu lại nhiều kết quả, có lẽ cả Seungri và Jung Joon Young đều phải chờ đợi để tiếp tục góp mặt trong buổi thẩm vấn tiếp theo của cảnh sát. Mọi thông tin sẽ được Saostar tiếp tục cập nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Kangti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất