Giải Trí

'Cô gái tuyển thẳng' Phụng Tiên… đi thẳng về đội Tóc Tiên trong tập 5 vòng Giấu mặt

Ái Kỳ
Chia sẻ

Thể hiện ca khúc Fight Song, Phụng Tiên thuyết phục được 2 HLV Lam Trường và Tóc Tiên xoay ghế lựa chọn mình, và bắt đầu hành trình mới tại The Voice 2018.

19 tuổi còn rất trẻ nhưng Phụng Tiên đã nhanh chóng được các khán giả trẻ biết đến qua các bản cover trên mạng và chính những ca khúc này đã giúp Tiên trở thành một trong những thí sinh được tuyển thẳng của vòng casting online.

Giữ vững phong độ, Phụng Tiên trở thành một trong những dấu ấn của tập 5, khi thể hiện ca khúc Fight Song và thuyết phục hai HLV Lam Trường và Tóc Tiên bấm chọn mình. Không quá gay gắt, các vị HLV đưa ra những lời góp ý chân thành cho phần trình diễn của cô gái trẻ.

HLV Lam Trường cho rằng: “Trong âm nhạc, sự mô phỏng rất là quan trọng cho các ca sĩ khi khởi nghiệp. Khi bắt đầu, anh cũng nghe rất nhiều bài hát trong nước và quốc tế, nhạc Hoa lời Việt, thì anh thấy khả năng bắt chước giọng rất tốt và bản chất giọng của em rất là đẹp, kỹ thuật cũng có nữa. Chưa học qua trường lớp, nhưng bù lại với chất giọng và cảm âm tốt, hi vọng chúng ta có thể làm việc với nhau để ngày càng hoàn thiện hơn.” 

Trước thắc mắc của HLV Noo Phước Thịnh “Vì sao anh biết là bạn bắt chước?”, “anh Hai” Lam Trường cũng có nói rõ thêm: “Cách hát rất là… Mỹ, không phải kiểu người Việt mình hay hát. Thường thường hát như thế này thì chắc chắn bạn đã mô phỏng qua bản gốc!”

Tiếp lời, HLV Noo Phước Thịnh chia sẻ: “Anh đồng ý với anh Lam Trường một phần: Sự bắt chước đôi khi rất tốt, nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi, làm hạn chế em trong những bài hát. Giọng em có thể làm mềm và dày hơn, còn nếu em cứ hát theo cách hiện tại thì không chắc là sẽ phù hợp với tất cả bài hát, đặc biệt là các ca khúc tiếng Việt cần độ sâu, độ luyến láy nhiều!” 

Bổ sung thêm lời Noo Phước Thịnh, Lam Trường nhắn nhủ Phụng Tiên: “Anh đánh giá em với mức độ năng khiếu trước, nhưng nếu đi theo anh vào sâu hơn thì anh không để em hát như vậy. Anh biết em nghĩ là do bản thân em hát chứ không phải bắt chước theo, nhưng bởi vì bản thân em đam mê, em nghe nhiều nên ăn vô tiềm thức mà em không nhận ra.”

 Nữ HLV Tóc Tiên thì nhẹ nhàng khuyên nhủ: “Những gì em hát hoàn toàn là bản năng, chị tin rằng về đội anh Lam Trường hay chị thì cả hai anh chị đều có thể giúp em xử lý vấn đề đó. Cái mà chị hứng thú với giọng hát em, đó là em đúng nghĩa là một tờ giấy trắng, mới 19 tuổi, và chị nghĩ chị sẽ dễ làm việc với em hơn và em cũng sẽ tiếp thu nhanh những ý kiến đóng góp của chị hay anh Lam Trường!” Cuối cùng, Phụng Tiên lựa chọn về đội Tóc Tiên!

Có thể thấy, hành trình mới của “cô gái cover” đã bắt đầu thành công tại The Voice 2018, khi từ lúc tuyển thẳng cho đến tiết mục “chào sân” này, Phụng Tiên không khiến khán giả phải thất vọng. Các HLV đánh giá cô gái 19 tuổi là một trong những nhân tố triển vọng, có thể khai thác giọng hát tốt hơn và phát triển nhiều hơn trong các vòng tiếp theo cũng như trên con đường âm nhạc phía trước mà Phụng Tiên theo đuổi.

The Voice là bước ngoặt mới của cô gái trẻ - nơi duy nhất có thể mang đến cho Phụng Tiên sân khấu hoành tráng, cơ hội tốt nhất để cọ xát với nghề, học hỏi, rút kinh nghiệm để tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

Cùng dõi theo hành trình của Phụng Tiên và các “chiến binh” của The Voice vào lúc 21g15 mỗi Chủ nhật hàng tuần, trên kênh VTV3!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất