Giải Trí

'Cô bé dân ca' Tuyết Nhung: 'Không có mẹ Phi Nhung, chắc sẽ không có em như bây giờ'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Ngoại hình xinh đẹp trái ngược với hình ảnh gầy gò, đen nhẻm ngày nào giúp giọng ca 17 tuổi nhận được sự ưu ái đặc biệt của khán giả yêu mến dòng nhạc trữ tình - quê hương.

Nổi lên từ The Voice Kids 2014 với chất ngọt ngào, dân dã, cho đến khi “sánh bước” cùng mẹ nuôi Phi Nhung, xuất hiện trên các sân khấu lớn, cái tên Phạm Tuyết Nhung mới được nhiều khán giả nhớ mặt đặt tên.

Cô bé Thu Hiền ngày nào trên sân khấu Giọng hát Việt nhí và thiếu nữ Phạm Tuyết Nhung xinh đẹp hiện tại.

Clip: Thu Hiền dự thi The Voice Kids trước khi đổi nghệ danh

Gia đình khó khăn, cha ruột của Tuyết Nhung từng kiếm sống bằng nghề đánh đàn tại các đám ma, đám cưới. Sau khi cha qua đời, mẹ con Tuyết Nhung phải bươn chải kiếm sống bằng nghề bán vé số. Trớ trêu vì hoàn cảnh quá khó khăn nên Tuyết Nhung chỉ mới học hết lớp 3. Những tưởng giọng ca trẻ này sẽ tự ti, mặc cảm trước bạn bè đồng trang lứa, nhưng em lại lấy đó làm động lực để phấn đấu, cố gắng không ngừng. Và rồi, “phép màu” cũng đến với Tuyết Nhung - cô bé nhỏ nhắn nhưng lại sở hữu chất giọng cảm xúc, chạm đến trái tim người nghe.

Sau khi được ca sĩ Phi Nhung nhận làm con nuôi, cuộc đời Tuyết Nhung bước sang một trang mới bởi cô bé có cơ hội được đi học và tiếp xúc với các chương trình ca nhạc. Đặc biệt, không còn hình ảnh của một Thu Hiền rụt rè, ít nói trên sân khấu The Voice Kidscùng nghe Tuyết Nhung tâm sự “rạch ròi” về Tết Mậu Tuất thú vị vừa qua.

Vẻ ngoài đáng yêu, ngây ngô của Tuyết Nhung.

- Nhìn lại năm 2017, điều khiến Tuyết Nhung tự hào về bản thân nhất là gì? 

- Chào các độc giả của SAOstar! Điều khiến em cảm thấy tự hào về bản thân nhất là có thể đứng trên sân khấu, thể hiện dòng nhạc bolero yêu thích. Đó là món quà em dành cho gia đình, cũng là bước ngoặt để khán giả nhìn thấy em ở một hình ảnh khác. Em muốn tự mình cố gắng và nỗ lực để từng bước theo đuổi con đường đam mê ca hát, dòng nhạc trữ tình quê hương mà em đã chọn.

- Sau khi về với mẹ nuôi Phi Nhung, em cảm nhận mình thay đổi như thế nào?

- Trước khi về với mẹ Nhung, em thật sự vẫn chưa định hướng được cho sự nghiệp ca hát của mình. Nhờ có mẹ, em được nhiều người biết đến và nhìn nhận giọng hát mình hơn. Đặc biệt, mẹ còn định hướng cho em từ việc học đến ca hát, mẹ chăm lo và dạy dỗ cho em từ những việc nhỏ nhất. Hơn nữa, dù mẹ có đến 23 con nuôi nhưng không một ai có cảm giác tủi thân hay trách móc mẹ vì mọi người trong gia đình luôn thấu hiểu và yêu thương nhau.

Với bản thân em, mẹ hay giúp em tập những câu hát mà em luyến láy chưa hay, hát đi hát lại nhiều lần. Thậm chí, trước khi lên sân khấu cũng phải hát lại cho mẹ nghe. Mẹ hỗ trợ em rất nhiều, nếu không có mẹ chắc sẽ không có Tuyết Nhung như mọi người nhìn thấy bây giờ.

- Được khán giả biết đến với hình ảnh cô bé nghèo chân chất từ The Voice Kids 2014. Sau 3 năm, cuộc sống gia đình em hiện tại ra sao?

- Cuộc sống của em và mẹ ruột đầy đủ hơn, không còn thiếu thốn như trước nữa. Hiện tại, việc học vẫn quan trọng nhất nên em chỉ đi hát những ngày cuối tuần để không ảnh hưởng nhiều. Với cả, em đã chuyển lên TP.HCM học nên những ngày không có show em sẽ về quê cùng mẹ.

- Em nghĩ sao về danh xưng “Hotgirl Bolero” mà mọi người dành cho mình? Nhất là khi mọi người lại đồng cảm với câu chuyện gia đình của em hơn là vẻ ngoài được chăm chút hiện tại?

- Em xin phép từ chối mọi danh xưng mà mọi người ưu ái dành cho mình, bởi bản thân em luôn lấy đam mê làm động lực để hoàn thiện những khuyết điểm của giọng hát. Em muốn mọi người cảm nhận cái đẹp trong giọng hát của em chứ không phải vẻ bề ngoài.

Hơn nữa, ai cũng có hoàn cảnh riêng và em không muốn chối bỏ quá khứ của mình. Đó cũng là những chuyện đã qua. Giờ em rất cảm ơn gia đình, mẹ ruột, mẹ nuôi và các cô chú anh chị đã hết lòng yêu thương em.

- Việc học của Nhung hiện tại như thế nào? Có khi nào em muốn bỏ cuộc vì phải xuất phát sau mọi người nhiều thời gian như vậy không?

- Việc học của em hiện tại rất tốt, đặc biệt, bật mí với mọi người, em đang làm lớp trưởng đó nha (cười). Em rất trân trọng khi được đi học như bao bạn nhỏ khác. Dù có xuất phát điểm hơi chậm nhưng em luôn cố gắng nỗ lực nắm bắt bài giảng. Có lẽ trong em không có sự bi quan nên chưa có một phút nào em muốn bỏ cuộc cả.

- Từ cái tên Thu Hiền đến Tuyết Nhung, em làm sao để mọi người vẫn nhớ đến giọng hát ngọt ngào của mình?

- May mắn cho em là mỗi khi cất giọng hát là mọi người nhận ra mình ngay. Tuy nhiên, có lẽ em biết chăm chút cho bản thân mình hơn nên khi lên sân khấu khán giả có phần ngờ ngợ về cô bé Thu Hiền đen nhẻm, gầy gò ở The Voice Kids 2014.

- Những kỷ niệm lưu diễn ở nước ngoài thì sao? Có điều gì khiến Tuyết Nhung ấn tượng với những sự thay đổi lớn trong những năm qua của mình?

- Trong năm qua, em may mắn được cùng mẹ và hai em Hồ Văn Cường, Thiêng Ngân đi diễn ở 2 nước Đài Loan và Nga. Nhận được tình cảm yêu mến của những đồng bào xa xứ, tim em run lắm, cảm giác hồi hộp hơn hẵn khi hát ở Việt Nam.

Ngoài việc nhận được sự yêu mến của khán giả, những khoảnh khắc mẹ dẫn tụi em đi tham quan, mua đồ và thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây khiến em không thể quên được.

Lời chúc Tết viết tay chân tình của Tuyết Nhung.

- Những ngày Tết vừa qua, Tuyết Nhung có đi diễn cùng mẹ nuôi không hay về quê phụ giúp mẹ trang trí, đón xuân?

- Tết năm nào em cũng đi diễn, năm nay cũng vậy. Từ ngày ba mất tới giờ, chỉ còn mẹ chăm lo cho công việc nhà nên em vẫn dành những ngày trước Tết để về quê phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ tổ tiên. Đôi lúc có hơi buồn nhưng được mẹ ủng hộ nhiệt tình nên em lấy đó làm động lực để phát triển mình hơn.

- Chắc hẳn, năm nay sẽ có những niềm vui mới! Nhung có thể chia sẻ cùng độc giả SAOstar những dự định của mình?

- Hiện tại, em vẫn cùng mẹ Phi Nhung đi hát phục vụ cho khán giả ở các tỉnh thành. Em hy vọng bản thân có thể mang đến thật nhiều niềm vui cho mọi người trên khắp đất nước.

- Cám ơn Tuyết Nhung về những chia sẻ! Chúc em sẽ ngày một xinh đẹp, hát thật hay và có những bước tiến mới trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất