Giải Trí

Có ai ngờ rằng xuất phát điểm của bộ ba Hoàng Thùy, Mâu Thủy và H’hen Niê lại có nhiều điểm chung đến thế?

Tuệ Tống
Chia sẻ

Ba vẻ đẹp mang ba màu sắc khác nhau, nhưng chung quy lại Hoàng Thùy, Mâu Thủy và H’hen Niê cũng có những điểm tương đồng trong hành trình sự nghiệp và cả cuộc sống.

Cùng trưởng thành từ “cái nôi” Vietnam's Next Top Model, bộ ba Hoàng Thùy, Mâu Thủy và H’hen Niê dường như rất có duyên với nhau trong trên dòng đời lẫn bước đường sự nghiêp. Với niềm đam mê vươn mình trên các đấu trường nhan sắc trong nước và quốc tế đã kết tinh thành “chất xúc tác” tạo động lực cho họ “chạy nước rút” với đích đến hầu như khá tương đồng với nhau. Trước khi khẳng định được vị trí của mình trong sự nghiệp Hoàng Thùy, Mâu Thủy và H’hen Niê đều đã có quãng thời gian miệt mài thử sức ở các cuộc thi khác trên con đường khẳng định bản thân mình. Cùng điểm lại những điểm trùng hợp thú vị của họ nhé:

Bộ ba tuổi Thân - sinh năm 1992

Vào nghề dù không cùng chung thời điểm, nhưng đâu ai có thể ngờ khi trùng hợp cả ba cô gái trong Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đều là những cô gái tuổi thân sinh năm 92.

Hoàng Thùy sinh ngày 15/3/1992 tại Thanh Hoá. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, khó khăn đã tôi luyện cho Hoàng Thuỳ sự kiên cường, chăm chỉ và nhiệt huyết trong công việc khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Mâu Thủy sinh ngày 3/5/1992 tại TP HCM. Cha của cô là người Việt gốc Hoa, tuy nhiên cô không thành thạo tiếng Hoa một phần do cha cô đã ít khi giao tiếp bằng tiếng Hoa. Mâu Thuỷ có nước da ngăm đen từ nhỏ và chiều cao nổi bật 1m77.

Sinh ra tại núi rừng Tây Nguyên đầy sự mạnh mẽ, hoang dã nhưng cũng rất dễ mến và cuốn hút, đó là những gì có thể miêu tả về H'hen Niê. Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017 sinh ngày 15/5/1992 tại Đắk Lắk, xuất thân từ dân tộc thiểu số.

Xuất thân trong gia cảnh khó khăn,
lao động vất vả để có được những thành công 

Hoàng Thùy từng chia sẻ cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Thanh Hóa, chưa lúc nào cô cố giấu diếm về cuộc đời phải bươn trải đi lên của mình trong quá khứ. Hoàng Thùy sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 4 chị em gái. Những năm tháng tuổi thơ, cô sống cùng bố mẹ trong một căn nhà thuê ngoài chợ để buôn bán, bươn trải cuộc sống.

Thuở còn bé, Hoàng Thùy từng phải bán đồ trên xe khách. Chính vì vậy mà cô thường xuyên bị bạn bè trêu ghẹo là “con bán bánh đa”.

Sau nhiều năm ở nhà thuê, gia đình cô mới dựng được một căn nhà đất mái gỗ, xung quanh quây trọn bởi cánh đồng.

Cái nghèo đã giúp cô ý thức được việc chỉ có học là con đường duy nhất, bởi thế mà Hoàng Thuỳ hết sức cố gắng ngày đêm vùi đầu vào sách vở. Để thực hiện giấc mơ của Thùy, bố mẹ cô thậm chí phải vay mượn để đưa cô lên Hà Nội luyện thi vào trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Trong quá trình ôn tập đã có lú khiến cô áp lực rơi vào căn bệnh trầm cảm. Tuy vậy cô vẫn gắng vượt qua tất cả hoàn thành kì thi, sau khi đỗ đại học, Hoàng Thùy bước chân vào cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2011 và nuôi giấc mơ trở thành siêu mẫu, đây cũng được xem là cột mốc thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô Á hậu này.

Cuộc sống nghèo khổ của Hoàng Thuỳ trong quá khứ, là những áp lực đè nặng lên đôi vai buộc cô phải cố gắng gấp bội so với bạn bè đồng trang lứa.

Á hậu 2 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Mâu Thanh Thủy, cũng có xuất thân không mấy khá giả. Cô là con út trong gia đình có 3 chị em và có bố là người gốc Hoa. Biến cố ập đến khi bố cô qua đời năm 2007. Từ đó, Mâu Thủy bước chân vào nghề mẫu, chủ yếu để phụ giúp gia đình. Ít lâu sau, mẹ cô mở hàng súp cua để có thêm thu nhập. Người đẹp từng chia sẻ, nhờ những chén súp cua lề đường, mẹ cô đã dành dụm được 2 triệu đồng để cô thi Vietnam's Next Top Model 2013.

Mâu Thanh Thủy (áo đen) đứng cạnh mẹ (ngoài cùng bên trái).

Mâu Thanh Thủy (áo hồng) và mẹ trong chuyến đi chơi. Từ rất lâu, vì mẹ đi làm xa nhà nên Mâu Thanh Thủy chỉ sống với ba và chị gái. Thủy xem chị gái giống như mẹ và bạn của mình.

Một năm sau cuộc thi này, Mâu Thủy gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vượt qua cơn nguy kịch nhưng Mâu Thủy vẫn bị thương tật đến 47% sau tai nạn. Trở lại với sàn diễn sau một thời gian dưỡng bệnh, di chứng từ tai nạn đã làm cô không thể hoàn thành 3 bộ trang phục trong show diễn đầu tiên của mình.

Cô cho biết bản thân rất tự hào khi có mẹ, tuy vất vả nhưng mẹ luôn dành những điều tốt nhất dành cho cô. Sau khi giành danh hiệu Á hậu 2 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Mâu Thủy cho biết: “Không phải vì chiếc vương miện mà tôi từ chối hoàn cảnh mình đã sinh ra”. Cô luôn mong muốn bản thân trở thành một hình ảnh tốt có ảnh hưởng tích cực xã hội.

Mâu Thanh Thủy với một người em họ lúc nhỏ.

Mâu Thanh Thủy (trái) cùng với bạn học.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh chị em ở vùng đất đỏ Tây Nguyên, Cha của H’Hen Niê cho hay cô là con thứ ba trong gia đình có 6 anh chị em. Gia đình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sinh sống chủ yếu bằng nghề làm nông.

Từ nhỏ H’Hen phải làm nhiều việc để phụ giúp bố mẹ như hái cà phê, xách nước, cắt cỏ, cấy lúa, chăn bò. Lớn lên, cô cùng dì đi làm thêm với mức lương 60 ngàn đồng/giờ. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, H’Hen đi học xa nhà. Để có tiền ăn học, tân Hoa hậu từng làm osin kiếm sống trong khoảng 1 năm. Vì cuộc sống khó khăn nên một trong những người em của H’Hen phải đi làm thuê ở TP.HCM. Vất vả là như thế nhưng biết người con nào ham học là ông và vợ lại cố sức lo cho.Tự nhận thấy bản thân không phù hợp, cô lựa chọn nghề giúp việc để có thêm thu nhập.

Thời sinh viên, H'Hen Niê ở trong căn phòng trọ giá 2,5 triệu đồng, cùng với hai người bạn khác. Mỗi tháng, Tân Hoa hậu phải chi trả khoản tiền khoảng 800 ngàn đồng cho tiền phí ở trọ.

H’Hen Niê còn từng chia sẻ về quá khứ nghèo khó, về tủ quần áo toàn đồ “sida” và những lần bị chê cười “nhìn dơ dơ”.

Trong suốt những năm tháng cô con gái xinh đẹp xa nhà, bươn chải kiếm sống để bám trụ ở thành phố, cha của H’Hen chưa một lần trách móc kêu con về lấy chồng hay đỡ đần gia đình. Có lẽ đó là lý do mà người đẹp sinh năm 1992 có cơ hội được theo học hết tấm bằng của Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại. Khi bước chân vào nghề mẫu, H’Hen Niê thường xuyên nhận đối mặt với lời chê bai cho rằng cô quá nam tính, quá nhạt nhòa giữa rừng người đẹp. Chính vì thế, màn lột xác thoát khỏi hình ảnh menly trở thành cô gái quyến rũ của H’Hen Niê trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên.

Khoảnh khắc hạnh phúc khi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H’Hen Niê đăng quang cô luôn có bố mẹ kề cạnh.

Xuất phát điểm từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model

Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ hay H'hen Niê đều là những gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn thời trang lớn nhỏ. Cả ba gương mặt xuất hiện nhiều như vậy cũng chính bởi từng tham gia chương trình Vietnam's Next Top Model. Chương trình là cuộc thi tìm kiếm người mẫu có tiềm năng trong nước, và Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ hay H'hen Niê đều là những thành viên nổi trội trong làng mẫu Việt lúc bấy giờ.

Trong top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Có thể nói Hoàng Thuỳ như là “đàn chị” của của 2 thành viên còn lại bởi cô tham gia Vietnam's Next Top Model ngay từ mùa thứ 2 và giành giải quán quân. Hơn nữa, cô còn sở hữu những danh hiệu danh giá như Best Catwalk Award cuộc thi Top Model of the World, Best Model của lễ trao giải Best People Awards do tạp chí F tổ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất