Giải Trí

Chung kết - The Voice 2018: Bùng nổ, rực rỡ và thăng hoa những sắc màu cảm xúc!

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Sau chặng đường dài đầy sóng gió cuối cùng Chung kết đã đến, những màn trình diễn đỉnh cao từ các thí sinh và HLV mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả

Một hành trình nữa của The Voice 2018 đã chính thức khép lại, lưu giữ nhiều dấu ấn tốt đẹp, đáng nhớ trong lòng khán giả.

Giám đốc sản xuất Tùng Jin và bộ đôi thầy trò 'đình đám' Noo Phước Thịnh - Ngọc Ánh

Cùng nhìn lại hành trình rực rỡ của The Voice - Giọng hát Việt 2018 từ đêm Chung kết, diễn ra vào Chủ nhật, ngày 02/09/2018 vừa qua.

Mở đầu đêm Chung kết là màn kết hợp cực chất từ bộ tứ quyền lực. Diễn ra trùng ngày với lễ Quốc khánh, tiết mục mở đầu chính là lời cảm ơn đến quý khán giả nhân dịp ngày lễ lớn. Từ Mùa Thu Hà Nội của Thu Phương với hơi thở nhẹ nhàng của tiết trời miền Bắc đến không khí vui tươi nhộn nhịp của miền Nam qua ca khúc Sài Gòn Đẹp Lắm của Tóc Tiên và hơn thế nữa vực dậy niềm tự hào tự tôn dân tộc qua ca khúc Niềm Tin Chiến Thắng của Lam Trường - Noo Phướng Thịnh.

Tiếp sau đó là tiết mục thi dự thi Chung kết của Ngọc Ánh với bản mashup hai ca khúc Độc Ẩm một sáng tác Khắc Hưng và Xinh  sáng tác của Nathan Lee. Khi nhạc cất lên Ngọc Ánh diện bộ váy khá cổ điển, xuất hiện từ dưới sân khấu bằng thang nâng, hát vài câu đầu với giai điệu khá chậm rãi. Khán giả đã bị Ngọc Ánh “lừa” một vố khi ngay sau đó cô nàng cởi bỏ áo khoác ngoài, bên trong là bộ váy ngắn và ôm sát cơ thể, khiến Ngọc Ánh không thể nào quyến rũ hơn.

Anh Hai luôn trong tâm thế hồi hộp khi chỉ còn một thí sinh duy nhất, từ vòng Liveshow 1 đến tận Bán kết HLV Lam Trường phải tung ra những chiến thuật nhằm giúp Quốc Anh vượt qua rào cản để tiến vào vòng Chung kết. Ca khúc Mẹ Yêu, Quốc Anh hát dành tặng mẹ bằng cảm xúc chân thực nhât. Trước khi bước vào đêm Chung kết, Quốc Anh đang bị bệnh, giọng hát của Quốc Anh bị ảnh hưởng ít nhiều từ điều đó. Giọng hát tuy không nội lực bằng nững vòng trước, chính điều này Quốc Anh đã chia sẻ trước giờ lên sóng nhưng quãng giọng vẫn giữ được độ vang và sang. Đặc biệt hơn, cảm xúc rất thật từ Quốc Anh cũng khiến cả khán phòng trầm lặng.

Gia Nghi tiếp tục lột xác trong đêm Chung kết, khi trở thành một cô gái si tình “ôm nỗi nhớ xôn xao biển rộng” vì mất đi người yêu. Từng lời ca của Gia Nghi chất chứa nhiều cảm xúc nhớ nhung tha thiết làm say biết bao khán giả phải nghẹn ngào cảm xúc. Không những thế, dường như Gia Nghi đã hoàn toàn nhập tâm vào ca khúc khi có những lần cô thể hiện nỗi khổ đau da diết đến uất nghẹn với những nốt cao đầy nội lực và chắc chắn. Còn ở những đoạn bỏ nhỏ nhẹ nhàng và tinh tế, thì cô gái trẻ này như đang trút hết những tâm sự mỏi mệt trong trái tim yếu đuối của cô gái đợi chờ người yêu đến “chẳng còn nỗi đau, chẳng còn tuổi xanh”.

Cô gái nhỏ team Tóc Tiên là chiến binh kiên cường nhất khi trụ lại đến vòng Chung kết sau khi chứng kiến sự “rơi rụng” của các bạn thí sinh cùng đội. Khi những ca từ đầu tiên của Nàng Việt được cất lên Thái Bình đã truyền tải đúng luồng cảm xúc mà Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đặt để. Là một cô gái Việt Nam, Thái Bình đủ tâm thế để hóa mình thành Nàng Việt và lột tả được dáng vóc của người phụ nữ Việt Nam vừa truyền thống, vừa hiện đại.

Thí sinh được cho là mạnh nhất đội Noo Phước Thịnh được anh đầu tư toàn diện khi dành hẳn một bài hát mới cầu viện sáng tác từ Hồ Hoài Anh cho Minh Ngọc. Cảm Ơn Đời là ca khúc mà nhạc nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã viết riêng dành tặng Minh Ngọc và chính anh cũng là người đệm đàn cho cô hát trong phần trình diễn quyết định. Trong chiếc đầm xoè màu đen đầy quyền lực và sang trọng, Minh Ngọc đã thể hiện rất xuất sắc ca khúc này. Có thể nói, tiết mục này tuy “đơn giản” về hình thức nhưng nó lại đong đầy tình cảm qua từng câu chữ, chạm đến trái tim người nghe. Với tiếng đàn piano du dương và lời ca dạt dào cảm xúc, Minh Ngọc đã khiến hàng triệu khán giả xem truyền hình rung động và nghẹn ngào xúc cảm.

Sau những màn trình diễn đơn độc của các thí sinh là màn song ca cùng HLV. Đầu tiên chính là màn song ca của thầt trò HLV Lam Trường với bài hát Mưa Phi Trường. Một ca khúc nói về sự chia ly trong tình yêu đôi lứa. Tuy không dàn dựng sân khấu quá hoàng tráng nhưng thầy trò Lam Trường vẫn khiến khán giả phải ồ lên trong bộ trang phục phi công toát lên vẻ đẹp thật “soái”.

Màn song ca của Thái Bình và Tóc Tiên khiến cả khán đài thăng hoa cùng giọng hát cao vút của cả thầy và trò. Cả hai đã cực kì xuất sắc trong phần thể hiện bản hit Có Ai Thương Em Như Anh. Được đánh giá là một trong những tiết mục được dàn dựng công phu nhất mùa giải The Voice 2018, cả thầy và trò đã “thăng hoa” trong từng quãng giọng, chiếm lấy cảm xúc người nghe. Với bản phối mới toanh, kết hợp dàn đồng ca “khủng” và rapper BinZ tài năng. Bộ đôi Tóc Tiên - Thái Bình đã “cực đỉnh” trên sân khấu The Voice. Chăm chút từ âm tiết đến giai điệu, Nữ HLV đã kết hợp đầu tư thêm dàn hợp xướng hùng hậu khiến khán giả “tròn mắt” thưởng thức. Ở những đoạn nốt cao Thái Bình đã thực sự “tỏa sáng” trước sự hỗ trợ của người thầy tâm huyết. HLV Tóc Tiên đã “trợ thủ đắc lực” cho Thái Bình thể hiện trọn vẹn luồng cảm xúc mà tác giả gửi gắm.

Là người “cầm cân nảy mực” xuất xắc trong mùa thi này, Noo Phước Thịnh giữ được cả 3 cô gái bước vào vòng Chung kết và màn tứ ca cũng được nam ca sĩ đầu tư kĩ lưỡng. Sân khấu tráng lệ với ba chiếc chân mic sáng lấp lánh đèn trong các bộ trang phục mang phong cách của thập niên 80. Tiết mục là bản mashup ba ca khúc từ những năm 80 của thế kỷ trước. Vừa ngay sau đó, 3 cô gái của team Noo đã liên tục dẫn dắt khán giả trở về với kí ức một thời trong You're my heart, you're my soul, Sunny Daddy cool. Màn trình diễn còn có sự hỗ trợ của dàn vũ công mặc trang phục của những năm 80 với quần ống loe và nhảy những vũ điệu vô cùng đáng yêu khiến khán giả không thể ngừng phấn khích. Bùng nổ nhất là khi Noo Phước Thịnh xuất hiện và nhảy cùng các học trò, cả trường quay như vỡ tung trong sự hò hét của fan Noo và cả khán giả xem chương trình.

Màn trình diễn đặc biệt trong đêm Chung kết chính là màn biểu diễn của Quán quân The Voice 2017 - Ali Hoàng Dương với ca khúc Chậm Một Phút của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Sân khấu kết hợp với DJ Khánh và vũ đoàn Game On đã làm nóng sân khấu trong sự hò reo của khán giả. Xứng đáng là màn biểu diễn của Quán quân The Voice mùa trước.

Một số hình ảnh đáng nhớ khác tại Gala Chung kết The Voice 2018:

Giám đốc sản xuất Tùng Jin cùng ekip quyết 'thay máu' luật chơi ở các vòng thi, để khoác lên The Voice mùa 5 một diện mạo hoàn toàn mới.

Top 5 miệt mài nỗ lực…

… với quyết tâm cao độ

… không ngừng thay đổi, tự thách thức bản thân

… để tỏa sáng nhất trên sân khấu của chặng đua cuối.

Giám đốc sản xuất Nguyễn Thanh Tùng và giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương cùng ekip đã mang đến một mùa The Voice nhiều đột phá, hoàn toàn 'thay da đổi thịt' mãn nhãn, mãn tai khán giả hâm mộ cả nước.

Mồ hôi, nước mắt, kỷ niệm, bài học, những cái ôm siết chặt…

… và những giấc mơ…

… đã hóa thành sự thật.

Chúc mừng mùa The Voice 2018 thành công, đáng nhớ với sự lên ngôi ấn tượng của thầy trò Noo Phước Thịnh - Ngọc Ánh.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất