Giải Trí

Chung kết: Hà Quỳnh Như hóa 'người kể chuyện' về cuộc hành trình mênh mang 'Trên đỉnh Phù Vân'

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Trải qua những vòng thi đầy cam go, cuối cùng đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang còn lại nhân tố Hà Quỳnh Như đầy tài năng sẽ mang lại bất ngờ cho khán giả trong đêm chung kết Giọng Hát Việt Nhí 2018.

Ngay từ vòng Giấu mặt Hà Quỳnh Như đã gây ấn tượng mạnh với tài năng có thể hát được nhạc hiện đại lẫn dân ca, lựa chọn về đội của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã giúp cô bé nắm chắc tấm vé vào vòng Chung kết. Nhờ sự dàn dựng công phu nhưng không kém phần săn sóc cho giọng hát của thí sinh, Hồ Hoài Anh đã đưa Hà Quỳnh Như đến gần hơn với khán giả công chúng.

Với giọng hát đầy nội lực và những kỹ thuật được trau chuốt kỹ lưỡng, Hà Quỳnh Như sẽ là đối thủ mạnh của các chiến binh còn lại. Trong vòng Chung kết này, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang quyết định đặt một thử thách lớn vào tay Hà Quỳnh Như cùng ca khúc Trên đỉnh Phù Vân mà hơn một thập kỷ qua chưa từng có ca sĩ nào có màn trình diễn ca khúc này đạt được thành công như diva Mỹ Linh.

Trên đỉnh Phù Vân với âm hưởng dân gian đương đại, cùng những thanh âm lên xuống liên tục, đây là một ca khúc đầy “gàn dở” với sự hội tụ độ khó của kỹ thuật thanh nhạc từ lực hát, rung ngân, điều khiển cảm xúc, thần thái, bẻ cong nốt và kỹ thuật luyến láy. Ngoài ra ca khúc này còn nhuốm màu ca trù có lẽ đó là dụng ý nhằm làm nổi bật chất ma mị trong mỗi câu hát.

Tuy nhiên, câu chuyện Trên đỉnh Phù Vân vẫn được Hà Quỳnh Như truyền đạt thành công đến khán giả. Những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật lâu năm rất e ngại ca khúc này nhưng Quỳnh Như vẫn hoàn thành tốt được phần trình diễn của mình. Thần thái và biểu cảm khuôn mặt của học trò Hồ Hoài Anh được kiểm soát tốt và phù hợp với âm hưởng ma mị của bài hát.

Sau phần thi Chung kết này có lẽ Hà Quỳnh Như sẽ là cái tên tiếp theo đươc xếp vào danh sách những ca sĩ thể hiện thành công ca khúc Trên đỉnh Phù Vân mà trước đò Minh Như - quán quân X-Factor 2016 cũng từng thể hiện qua.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất