Tưởng rằng việc tham gia các chương trình giải trí sẽ mang lại lợi nhuận khủng cho các thần tượng khi họ luôn có một lịch ghi hình dày kín cho các game show/ talk show trong mỗi đợt comeback. Tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn khác hẳn khi số tiền mà các thần tượng được trả chỉ mang tính hình thức, có khi hoàn toàn miễn phí.
Show truyền hình ăn khách nhất châu Á - Running Man từng tiết lộ số tiền họ chi trả cho khách mời theo nhóm, trung bình mỗi người nếu quy đổi ra thì chỉ được khoảng 700 nghìn đồng đến 4 triệu đồng tiền Việt. Nếu là khách mời đơn lẻ thì con số sẽ cao hơn vào khoảng 3,5 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng (tương ứng với khoảng 10 triệu Won). Trước đó cuộc gặp gỡ “kinh điển” của diễn viên nổi tiếng Hollywood Jack Black từng khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện tại Infinity Challenge còn được nhà sản xuất cho biết, họ còn… chẳng mất phí.
Tuy nhiên, việc các thần tượng vẫn luôn “khao khát” được đến với các show giải trí dù mức tiền thù lao ít ỏi đều là có lý do cả thôi!
Đỡ được tiền quảng bá cho sản phẩm mới
Đây là điều đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy khi các thần tượng xuất hiện trong một show giải trí nào đó. Cụ thể tại Weekly Idol, sau màn giới thiệu 2 MC sẽ luôn là những câu chuyện dẫn dắt về sự trở lại của các thần tượng và yêu cầu họ trình diễn ca khúc mới của mình. Hay tại các chương trình khác, các nghệ sĩ sẽ mở màn sự xuất hiện của mình bằng chính một ca khúc của họ. Một chiêu bài PR hết sức thông minh và hữu ích giúp những sản phẩm mới đến với khán giả một cách gần gũi và “tự nhiên”.
Summi nhanh chóng quảng bá ca khúc gây bão Gashina sau màn giới thiệu tại Happy Together.
GOT7 giới thiệu về album trở lại của họ.
GOT 7 lần lượt quảng bá ca khúc mới và cũ với màn Random Play Dance tại Weekly Idol.
Xây dựng hình ảnh cá nhân vô cùng chân thật
Một sự lịch thiệp dù nhỏ trên sóng truyền hình cũng khiến các idol trở thành để tài nóng ngay sau khi chương trình được phát sóng. Hình ảnh của các nghệ sĩ sẽ được điểm tô rõ nét hơn qua thái độ trong lúc làm việc, tham gia trò chơi cùng với mọi người. Vì thế các chương trình giải trí chính là vùng đất xây dựng hình ảnh cá nhân xinh đẹp rực rỡ và chân thật nhất cho các idol.
Hành động ghi điểm của Hani khi giúp Twice gỡ rối với chiếc váy ngắn.
Dù luôn cãi nhau chí chóe nhưng Kwang Soo vẫn rất ga lăng với người chị Ji Hyo.
Tuy nhiên, đôi khi vẫn có trường hợp “ngoại lệ”, từ ghi điểm có thể thành một con dao 2 lưỡi, khi với các hành động chẳng may vô ý thiếu lịch sự, các idol sẽ phải nhận lấy vô vàn chỉ trích thậm chí có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp. Còn nhớ trước đây, trong một lần tham gia chương trình Quiz That Changes The World, Krystal f(x) đã có thái độ thờ ơ trong cuộc trò chuyện của mọi người, thậm chí cô nàng còn vô tư dùng điện thoại. Điều này đã khiến Krystal f(x) hứng vô số “gạch đá” của cộng đồng mạng và sau đó, dù đã xin lỗi nhưng cô nàng dường như vẫn bị khán giả “lơ đẹp” so với trước.
Tạo dựng mối quan hệ tốt với các tiền bối
Với văn hóa xem trọng lễ giáo, tại Hàn các hậu bối luôn e sợ trước các tiền bối của mình dù cùng công ty quản lý thì giữa họ vẫn có một sự ngăn cách lớn bởi vai vế. Và các chương trình truyền hình chính là cầu nối giúp cho các thần tượng hậu bối và tiền bối xích lại gần nhau hơn thông qua các trò chơi, những câu chuyện lần đầu được tiết lộ. Như việc 2 anh em AKMU chẳng dám bắt chuyện với Lee Hi mặc dù cùng công ty quản lý, sau khi được chia sẻ họ đã mạnh dạn bắt chuyện với nhau và trở nên thân thiết hơn.
Màn karaoke vui nhộn khiến tình chị em thêm thân thiết giữa Eunji (Apink) và SEVENTEEN.
Cô nàng Bomi (Apink) đã nhận được rất nhiều tình thương của bộ đôi MC Weekly Idol đến mức họ sẵn sàng gửi tặng cả… một chiếc tủ lạnh mừng cô nàng kết hôn tại We got married.
Cặp đôi Bomi và Taejoon bất ngờ trước món quà của MC Weekly Idol.
Hay sự kết hợp đầy ăn ý và hài hước của Mc Kang Ho Dong cùng cậu em út Mino (Winner) tại Tân Tây Du Kí mùa 4 cũng là một trong những giây phút cực hay của show.
Chuyến phiêu lưu đến đảo hoang của bộ đội Kingkong Dongho và Mino.
Nơi “bung xõa” mọi hình ảnh vô cùng thoải mái
Khác hẳn với vẻ lạnh lùng, cool ngầu hay sexy trên sân khấu, các thần tượng dần lộ ra “bản chất” lầy lội của mình mỗi khi tham gia các chương trình giải trí. Có ai ngờ một rapper mặt lạnh như T.O.P lại “chịu” khiến các thành viên BigBang “ớn lạnh” với vũ điệu kiyomi. Hay nữ thần fancam lung linh trên sân khấu Hani lại hồn nhiên ăn uống chẳng màn hình tượng trên các show giải trí.
Quá hăng say nhảy múa Jackson (GOT7) bị lộ hàng đầy ngại ngùng.
Thánh fancam và những màn ăn bất diệt.
Gương mặt lầy lội thế hệ mới của làng giải trí Hàn - Yoojung (Weki Meki).
Những màn cover vũ đạo các nhóm nhạc nữ đầy sáng tạo và lầy lội cũng là cơ hội để các mỹ nam “bung lụa” tự nhiên không màng dư luận. Trong khi đó, các fan chẳng dám tin đó là idol lung linh mình hằng mong nhớ và chỉ muốn độn thổ dùm cho thần tượng ngay giây phút “lỡ… vui quá” ấy.
Up&Down phiên bản sexy của Rap Monter (BTS).
Ren một mình chấp hết đàn em PRISTIN.
Hội mỹ nam Wanna One thích thú cover AS IF IT'S YOUR LAST - BLACK PINK.
Còn gì nữa không?
Tuy nhiên những điều trên chưa hẳn là tất cả. Đôi khi các idol nhận lời tham gia các gameshow chỉ đơn gian vì họ… thật sự thích chương trình, hoặc do có bạn bè thân thiết cũng chơi cùng. Tuy nhiên, dù có là lý do gì đi nữa, việc các thần tượng tham gia gameshow, tuy “vất vả” và “mất hình tượng” thật đấy, thì những gì họ được nhận lại cũng vô cùng thú vị và giá trị. Tất nhiên là khi họ biết biết quản lí và bộc lộ tài năng hình ảnh của mình một cách đúng đắn nhất. Vui thôi, đừng vui quá mà!