Giải Trí

'Chịu chơi' mọi thể loại, màu sắc âm nhạc mà Bảo Anh - Khắc Hưng sở hữu 'đáng gờm' đến mức nào?

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Ở vòng Đối đầu tuy gánh nặng chọn thí sinh do một mình Bảo Anh đảm nhiệm thế nhưng cô vẫn xuất sắc để chọn ra những thí sinh mang cá tính nhạc rất riêng, tạo nên một team Anh - Hưng đa dạng màu sắc âm nhạc.

Là đội HLV “mới toanh” trên ghế nóng The Voice Kids mùa đầu tiên, cặp đôi Bảo Anh - Khắc Hưng không hề “sợ sệt” bất kì điều gì bởi cả hai đã có một sự “toan tính” trong cách hướng dẫn các học trò của mình. Nếu Khắc Hưng vững về chuyên môn sản xuất âm nhạc thì Bảo Anh bản lĩnh ở khả năng trình diễn. Sự “bù qua đắp lại” này chính là điểm cộng hưởng giúp Minh Ngọc, Bảo Anh, Minh Chiến, Anh Khôi, Phương Vy và Văn Minh sẽ tạo nên một bước ngoặc mới.

Ngay từ vòng Giấu mặt, Khắc Hưng và Bảo Anh luôn khao khát một đội hình với đa màu sắc âm nhạc đến nỗi câu cửa miệng của Khắc Hưng: “Đội chú đang rất thiếu màu sắc của con.” Tuy là “lính mới” nhưng đội hình thí sinh của đội Anh - Hưng cũng rất đáng gờm. Hơn thế nữa một chút may mắn khi cuối cùng Minh Chiến - một ứng cử viên sáng giá đã về tay Anh - Hưng mà không hề mất công tranh luận để giành giựt.

Ở vòng Đối đầu, khi chỉ có một mình Bảo Anh ngồi ghế nóng nhưng những phần chuẩn bị trước đó với nhiều thể loại cũng chứng minh được màu sắc âm nhạc của đội Anh - Hưng vô cùng đa dạng. Có hai phần trình diễn dân ca đó là Liên khúc 3 miền và bản mashup hai ca khúc Quảng Bình Quê Ta Ơi và Hát Về Cây Lúa Hôm Nay. Còn lại trên sân khấu Đối đầu Anh - Hưng mang đến một tiết mục sôi động Ngày của tôi cùng 2 phần trình diễn sâu lắng với Đứa bé và Halo.

Minh Ngọc, cô bé gây bất ngờ ở vòng Giấu mặt với ca khúc Ashes khiến 2 cặp đôi Bảo Anh - Khắc Hưng xoay ghế chỉ sau câu hát đầu tiên bằng giọng hát dày, chắc nhịp cùng những nốt ngân rung bài bản. Tất nhiên, đội Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường cũng không bỏ qua chiến binh đầy tiềm năng và chỉ đợi Minh Ngọc ghi điểm ở đoạn điệp khúc là ngay lập tức ấn nút chọn.

Bảo Anh chăn chở khá nhiều trước quyết định chọn thí sinh bước tiếng ở phần trình diễn Halo có sự góp mặt của Minh Ngọc. Sở sĩ quyết định đưa Minh Ngọc đi tiếp vì lý do Ngọc là người hát chắc chắn và năng lượng nhiều nhất và trong lúc tập cô bé còn cho thấy mình có thể hát được nhiều dòng nhạc khác nhau và đa dạng về màu sắc.

Cùng màu sắc với phần trình diễn của Minh Ngọc có Minh Chiến và Anh Khôi. Màn biểu diễn ca khúc Đứa bé đã xuất sắc lọt top trending sau hơn 1 ngày được đăng tải. Ở Minh Chiến cậu bé gây sốt khi không cần qua vòng casting mà trực tiếp vào thẳng vòng Giấu mặt do đội Khắc Hưng - Bảo Anh thiếu thí sinh khi không còn thí sinh nào để lên trình diễn nữa. Chiến binh nhí Minh Chiến hiện đang là người sở hữu màn trình diễn được nhiều lượt xem nhất trên youtube vượt qua cả Hà Quỳnh Như của đội Giang - Hồ.

Còn với Anh Khôi, cậu bé đến Giọng Hát Việt Nhí bằng một câu chuyện cảm động khi hát Happy Birthday Xoay Xoay ở vòng Giấu mặt. Nhờ năng lượng sôi nổi, giọng hát liền mạch rõ chữ, Anh Khôi đã chinh phục được cả 3 cặp HLV chọn mình. Đến vòng Đối đầu, Anh Khôi suýt bị loại nhưng do vụt sáng ở đoạn khoe những nốt cao chót vót, Bảo Anh đã suy nghĩ lại và nhất nút cứu Anh Khôi.

Màu sắc thứ 2 được sử dụng trong vòng Đối đầu đó chính là dân ca. Trong phần trình diễn Liên khúc ba miền, Bảo Anh xuất sắc là nhân tố được chọn đi tiếp. Ngay lúc luyện tập, Bảo Anh cũng là thí sinh gây ấn tượng với cố vấn Dương Triệu Vũ: “Khi con chuyển qua giọng trên của con, giọng hóc đó nó rất là nhẹ và chính xác từng nốt. Con hát rất mượt mà, đẹp rồi nhưng bài hát sẽ hấp dẫn hơn nếu con thêm vào đó một chút nhấn nhá.” Trước đó phần trình diễn trong vòng Giấu mặt của Bảo Anh không được đánh giá cao do chỉ nhận được 1 nút chọn duy nhất từ đội Anh - Hưng.

Bản mashup hai ca khúc dân ca Quảng Bình Quê Ta Ơi và Hát Về Cây Lúa Hôm Nay là nhiệm vụ dành cho Thanh Ngọc - Phương Vy - Hà Trang . Lựa chọn các ca khúc đối đầu này cho bộ ba, hai vị HLV Bảo Anh và Khắc Hưng đã có những trăn trở nhỏ, vì cả hai bài hát đều đã rất quen thuộc và được trình bởi rất nhiều nghệ sĩ gạo cội, nên sẽ rất khó để các bé thể hiện được tài năng của mình. Nhưng với tài năng hoà âm, phối khí của mình, Khắc Hưng đã giúp các bé có được một bản phối vô cùng mới mẻ và có “đất” để thể hiện màu sắc âm nhạc của mình. Phương Vy với chất giọng khoẻ và nội lực đã xử lý rất tốt từng phân đoạn của mình. Bảo Anh đã lựa chọn cô bé vì chất giọng đặc biệt nhất.

Nhân tố cuối cùng là Văn Minh, trước đó đã gây ấn tượng với các vị HLV bằng một bản Rock Không Tên trên sân khấu Giấu mặt. Khắc Hưng cũng vì quá phấn khích nên đã hứa sẽ sáng tác riêng cho Văn Minh một bài hát. Chính bởi phong cách sôi động ngay từ lần đầu gặp mặt mà Văn Minh cùng 2 thí sinh Uyên Nhi và Minh Nguyên được giao nhiệm vụ trình diễn ca khúc Ngày của tôi.

Mang giày cánh dơi, đeo kính vắt ở cổ từ vòng giấu mặt đến đối đầu, dường như điểm sáng tạo này trong trang phục biểu diễn đã mang lại điều may mắn cho cậu bé. Bởi, quyết định cuối cùng chiến binh đi tiếp cùng Team Bảo Anh - Khắc Hưng chính là Văn Minh. Với màu sắc cá tính và khả năng trình diễn “lấn át” người khác, Văn Minh được đánh giá là chiến binh “đáng gờm”.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất