Giải Trí

Chen (EXO) vấp phải phản ứng trái chiều với phát ngôn phân biệt chủng tộc

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Sau Wendy (Red Velvet), Chen (EXO) là thành viên tiếp theo của SM gây tranh cãi khi có câu nói được mọi người cho là phân biệt chủng tộc.

Mới đây, trong buổi phát sóng trực tiếp quảng bá album mới của EXO-CBX, Chen khiến cư dân mạng phẫn nộ vì có những phát ngôn gây tranh cãi về phân biệt chủng tộc. Theo đó, khi kết thúc trò chơi tô son môi, khi thấy màu son tối khiến môi anh trông dày hơn mức bình thường, “gà cưng” nhà SM đã nói: “Nhìn mình giống Michol quá vậy”.

Nhân vật Michol được Chen nhắc đến nằm trong bộ phim hoạt hình Dooly the Little Dinosaur. Michol là người Hàn Quốc nhưng lại bị xem thường chỉ vì làn da tối màu và gương mặt xấu xí của mình.

Chen gây tranh cãi với câu nói được mọi người cho là phân biệt chủng tộc.

Nhân vật được Chen nhắc đến trong câu nói - Michol.

Không những vậy, một câu nói khác của giọng ca Everytime cũng vấp phải ý kiến trái chiều từ dư luận. “Trông môi mình u ám quá” là câu phụ đề tiếng Anh được kênh truyền hình này dịch ra nhưng những người có khả năng nghe hiểu tiếng Hàn Quốc và phụ đề tiếng nước này lại khẳng định rằng Chen đã nói “Đây không phải là Kunta Kinte hả?”. Kunta Kinte là nhân vật trong tiểu thuyết Roots: Saga an American Family, tổ tiên của nhân vật này đã bi bắt làm nô lệ và đưa tới Mỹ.

Hiện, phát ngôn của Chen gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Có không ít người lên tiếng chỉ trích hành động của anh nhưng cũng có một bộ phận ra sức bảo vệ vì cho rằng đây chỉ câu nói bộc phát, không mang ý nghĩa xấu gì.

Thành viên EXO bị mọi người chỉ trích vì câu nói có liên quan đến nhân vật Kunta Kinte.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin mới nhất