Giải Trí

Cặp đôi 'hiếm có khó tìm' Mỹ Linh - Tùng Dương: Rất ít lên tiếng nhưng hễ phát ngôn là 'gây bão'!

Di Lâm
Chia sẻ

Gần đây nhất Mỹ Linh và Tùng Dương lại nhận không ít ý kiến trái chiều từ dư luận cho những phát ngôn gây tranh cãi của mình.

Mỹ Linh và Tùng Dương là hai nghệ sĩ lớn của nền âm nhạc đương đại Việt Nam, không ai bàn cãi về giọng hát hay khả năng của họ khi đứng trên những sân khấu lớn. Ấy vậy mà, về khoản phát ngôn cặp đôi này lại thường xuyên gây ra nhiều tranh cãi. Có thể nói Mỹ Linh - Tùng Dương rất ít khi tham gia vào những vấn đề thời sự nhưng một khi anh chị lên tiếng thì hầu hết đều “châm ngòi” cho những “vụ nổ” chấn động mạng xã hội và cả showbiz Việt.

Những ngày qua Mỹ Linh đang bị cộng đồng mạng lên án sau khi cô bày tỏ sự ủng hộ về việc xây dựng nhà hát 1500 tỷ ở Thủ Thiêm. Nữ diva ngay sau đó đã lên tiếng đính chính rằng quan điểm của mình bị xuyên tạc và mình không hề vô cảm trước cuộc sống của người dân tại nơi đó, điều cô muốn hướng đến chỉ là đề cao việc trân trọng và phát triển những giá trị tinh thần.

Tuy chia sẻ lần này của Mỹ Linh không chủ đích gây ra tranh cãi nhưng cũng đủ khiến khán giả nhớ lại những phát ngôn từng khiến nữ ca sĩ phải hứng chịu không ít “gạch đá” từ dư luận.

Khen Hoài Lâm hát hay hơn Sơn Tùng

Khi ngồi “ghế nóng” một cuộc thi, trước màn trình diễn “hóa thân” thành Sơn Tùng M-TP của Hoài Lâm, Mỹ Linh đã dành nhiều lời động viên cho nam ca sĩ, thậm chí cô còn thẳng thắn nhận định: “Hôm nay Hoài Lâm hóa trang quá giống. Tôi thật sự khen em vì em hát live còn hay hơn cả Sơn Tùng“. Tưởng chừng như chỉ là một lời động viên nhưng chính phát ngôn này đã tạo ra một “trận chiến” giữa các fan của Hoài Lâm và Sơn Tùng, thậm chí chính Mỹ Linh cũng không tránh khỏi “gạch đá” dư luận.

Khẳng định chuyện giữ gìn trinh tiết chỉ có trong sách vở

Liveshow Và em sẽ hát có thể được xem là một trong những cột mốc sự nghiệp quan trọng của Mỹ Linh, tuy vậy họa sĩ Thành Chương lại mắc phải một sự cố đáng tiếc khi vô tình tiết lộ nữ ca sĩ đã “ăn cơm trước kẻng”. Trả lời về vấn đề này, không những chẳng né tránh hay vòng vo, Mỹ Linh thẳng thắn thừa nhận, cô còn trích dẫn lời của đại thi hào Nguyễn Du “chữ trinh cũng có đến năm bảy đường” để bảo vệ quan điểm của mình.

Chốt lại, nữ diva kết luận bằng một câu không thể gây tranh cãi hơn: “Chuyện giữ gìn trinh tiết cho tới ngày kết hôn thì không cần nói ra, ai cũng biết đó là cái chỉ có trong sách vở“. Là người của công chúng với sức ảnh hưởng lớn, phát ngôn này của Mỹ Linh được nhiều khán giả cho rằng cô đang cổ súy cho một lối sống quá phóng khoáng cho giới trẻ ngày nay.

Phát ngôn “trước sau bất nhất” về Ya Suy

Lại trong một cuộc thi âm nhạc, sau khi nhạc sĩ Huy Tuấn lên tiếng xin lỗi vì ban nhạc đã đánh sai tông trong phần trình diễn của Ya Suy, Mỹ Linh - người trực tiếp hướng dẫn cho thí sinh đã viết lên trang cá nhân của Huy Tuấn: “Anh Tuấn nhận lỗi là đúng nhưng lên truyền hình nói ngay lúc ấy e hơi nhạy cảm. Em thì nghĩ cái này tưởng thiệt nhưng hóa ra có thể lại may cho Ya Suy. Em thấy Ya Suy không có tài!“.

Chuyện sẽ chẳng quá gay gắt nếu trước đó chính cô từng khẳng định chàng trai người dân tộc Chu Ru hát tốt, thậm chí khiến mình “nổi da gà”. Thật ra ý kiến của Mỹ Linh cũng không hẳn mang tiếng chỉ trích Ya Suy, cô chỉ muốn khán giả có cái nhìn công tâm với top 2 lúc bấy giờ nhưng chính phát ngôn này đã vô tình chạm đến tự ái của người hâm mộ anh chàng, tạo nên “làn sóng” phản đối nữ ca sĩ dữ dội.

Nếu gần đây Mỹ Linh gây tranh cãi với phát ngôn về nhà hát 1500 tỷ thì Tùng Dương cũng bị cư dân mạng “ném đá” tơi tả vì mỉa mai Taylor Swift. Cụ thể trên trang Diva Whisney Houston tại Việt Nam, khi được biết Taylor Swift trở thành nghệ sĩ sở hữu nhiều giải thưởng American Music Awards nhất lịch sử, giọng hát Con cò cho rằng mình không thể nghe nổi một bài của cô và khẳng định Taylor là 1 entertainer (những nghệ sĩ chủ yếu tập trung vào ngoại hình và biểu diễn hơn là giọng hát), không xứng đáng để trở thành 1 diva hay huyền thoại.

Ám chỉ Sơn Tùng M-TP không xứng đáng với giải Cống Hiến

Năm 2016 khi giọng hát Chạy ngay đi giành được giải thưởng Cống Hiến hạng mục Nghệ sĩ của năm, trong lúc đồng nghiệp và khán giả dành nhiều lời khen ngợi cho anh chàng thì trên trang cá nhân, Tùng Dương đã thẳng thắn bày tỏ: “Trước khi đặt bút bầu chọn “Nghệ sĩ của năm” thì suy nghĩ và nhìn nhận, đánh giá và “soi” kỹ nhé. Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành “đạo, nhái” - Vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và việc nhìn nhận của chính chúng ta. Không có giải pháp. Vốn liếng, trí tuệ của người “nghệ sĩ” đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ”.

Tuy không trực tiếp “điểm mặt chỉ tên” nhưng ngay trong giai đoạn nhạy cảm ấy tất cả mọi người đều có cơ sở tin rằng phát ngôn này đang nhắm vào Sơn Tùng M-TP.

Khẳng định việc đắm đuối Bolero là một sự thụt lùi

Trong thời đại mọi người bắt đầu quay về yêu thích dòng nhạc Bolero cũng như đề cao dòng nhạc này, Tùng Dương bất ngờ đưa ra nhận định không chỉ khiến cư dân mạng “dậy sóng” mà những đồng nghiệp của anh cũng phải lên tiếng phản đối: “Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi”. Khỏi phải nói sau phát ngôn này, “gạch đá” mà nam ca sĩ nhận được nhiều đến mức nào và cho đến hiện tại đây vẫn được xem là lần lên tiếng gây nhiều tranh cãi nhất của anh.

Cho ý kiến về giọng hát của Đông Nhi và Tóc Tiên: “Hai bạn nhảy đẹp

Trong một cuộc thăm dò ý kiến về kỹ thuật thanh nhạc của hai nữ ca sĩ đình đám Đông Nhi và Tóc Tiên, khi cư dân mạng đang sôi nổi bàn tán, bình luận của Tùng Dương khiến tất cả tắt đài: “2 bạn nhảy rất đẹp“. Nhiều người cho rằng ý kiến từ nam ca sĩ chỉ mang tính chất “dĩ hòa vi quý” không muốn so sánh hai nữ ca sĩ nhưng cũng không ít “gạch đá” hướng đến anh bởi cho rằng Tùng Dương đang có ý mỉa mai giọng hát của “đàn em”.

Chia sẻ

Bài viết

Di Lâm

Tin mới nhất