Giải Trí

Cao Thái Hà: 'Cám dỗ đầu đời trị giá 1 nghìn đô, từng tự tử và bỏ nhà đi bụi'

Phi Long
Chia sẻ

Cao Thái Hà chia sẻ vì muốn ba mẹ không ly hôn nên cô đã tự tử và bỏ nhà đi bụi.

Tham gia chương trình SAOVcoice, diễn viên Cao Thái Hà đã có những chia sẻ về công việc và cuộc sống sau khi tạo được ấn tượng bởi những vai diễn trong bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, Bán chồng, Tiếng sét trong mưa… Sau 10 năm cố gắng theo đuổi nghề diễn, ít ai biết rằng cô đã trải qua những khó khăn, từng bị đạo diễn mắng chửi thậm tệ trong trường quay hay việc phải lớn lên trong cái nghèo, bố mẹ chia tay lúc cô còn nhỏ.

 “Nếu ở vị trí bị khinh thường là lỗi của mình, phải đi lên vị trí được tôn trọng”

- Hơn 10 năm theo đuổi con đường nghệ thuật, hiện tại cái tên Cao Thái Hà đã có được những thành tựu nhất định, cuộc sống của chị có sự thay đổi như thế nào?

Cuộc sống không thay đổi quá nhiều, tôi chưa bao giờ dám nghĩ sau những bộ phim sẽ được nổi tiếng. Điều thay đổi lớn nhất đó chính là tình cảm của khán giả dành cho tôi, khi đi ngoài đường được nhiều người nhận, công việc ngoài phim thì tôi nhận được nhiều quảng cáo, cuộc sống của tôi thì gói gọn cho riêng mình nên không thay đổi.

- Theo nghề đến 10 năm mới được chú ý, cuộc sống đầy đủ tất cả mọi thứ có chị hài lòng chưa hay còn tham vọng những đỉnh cao khác?

Trong năm nay tôi sẽ quyết định tạm ngưng phim truyền hình để tập trung cho lĩnh vực kinh doanh, đây là thử thách mới mà tôi muốn chinh phục, bởi trong tôi khát khao được làm nghệ thuật nó không đơn thuần là cơm áo gạo tiền nửa mà muốn có công việc ổn định để hoàn thành vai trò trụ cột của gia đình và sau đó sẽ làm nghệ thuật bằng tất cả đam mê thậm chí là máu lửa hơn.Tôi không muốn sau một khoảng thời gian dài cứ lận đận kiếm tiền bằng việc đóng phim, đó không phải là định hướng của tôi mà phải vững vàng về kinh tế bằng việc kinh doanh.

Cao Thái Hà chia sẻ về cuộc sống khó khăn

-Nói như vậy chị không sợ khán giả buồn hay các đạo diễn phim sẽ nghĩ khác về một diễn viên Cao Thái Hà khi lựa chọn kinh doanh để phát triển sự nghiệp?

Nếu nói không yêu nghề diễn là không đúng mà sẽ làm bằng đam mê, tức là cao hơn cả ngày xưa, không nghĩ đến việc cơm áo gạo tiền vì lúc đó không làm diễn viên thì không có tiền, không đặt hết tất cả vào vai diễn. Tôi dừng lại một thời gian để ổn định về kinh tế sau đó tôi sẽ quay lại và bỏ hết tất cả lo toan của cuộc sống để toàn tâm toàn ý cho đam mê của mình.

Và nếu như một vị đạo diễn hay khán giả đọc một tít bài và tìm hiểu thông tin sơ sài về tôi thì sẽ không cảm nhận được cái lửa bên trong tôi và nghĩ rằng tôi dừng lại việc đóng phim để tập trung cho kinh doanh, nhưng khi đã tìm hiểu về tôi thì sẽ biết tình yêu của tôi dành cho vai diễn còn lớn hơn ngày xưa. Tại sao tôi rẽ hướng sang kinh doanh vì cuộc sống phải biết căn bằng, muốn thực hiện tốt vai diễn phải vững vàng về kinh tế.

- Quay lại khoảng thời gian trước, chị là một diễn viên tay ngang và không được đào tạo bài bản nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể phát triển sự nghiệp, có khó khăn nào đôi lúc khiến chị thật sự muốn bỏ cuộc và tìm một hướng đi mới?

Khó khăn rất nhiều, không riêng việc tôi là diễn viên tay ngang mà còn không quen biết bất cứ một người nào ở Sài Gòn chỉ duy nhất cô bạn thân, mọi thứ hoàn toàn mới lạ và để đi đến ngày hôm nay là một chặng đường dài. Tuy nhiên, tôi là một người rất cương quyết đi đến đích cùng những kế hoạch mình đã vạch ra chứ không vì cảm xúc trong khó khăn mà tôi phải dừng lại.

Chị từng chia sẻ trong suốt khoảng thời gian khó khăn đó từng bị người khác khinh thường thậm chí là nghe những lời chửi tục trước mặt, và ngay thời điểm này khi nhìn lại cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi thật sự cảm ơn những người đó, giai đoạn mới vào nghề vì không có vị trí người ta có thể nặng lời, coi thường tôi, nhưng khi nhìn lại đó chính là động lực. Lúc đó khi về nhà tôi đã khóc vì bị tổn thương nhưng thay vì buồn tôi lại suy nghĩ vì bản thân đang ở vị trí để người ta khinh thường là lỗi của mình không phải lỗi của người ta, nên mình phải đi lên vị trí mà người ta phải tôn trọng và sống trong một môi trường văn minh, bởi môi trường mà đạo diễn chửi thề diễn viên thì chỉ có tệ hơn. Tôi chưa bao giờ trách vị đạo diễn đó mà chỉ trách mình ở trong môi trường như vậy. Đó cũng chính là động lực để tôi thoát ra khỏi môi trường làm việc đó, thay đổi bản thân và có được ngày hôm nay.

- Diễn xuất của Cao Thái Hà đến hiện tại ngoài những lời khen thì vẫn có những ý kiến chê bai, vậy chị nghĩ thành công của mình xuất phát từ đâu?

Tôi không nghĩ mình là người có năng lực, hay trời phú khả năng diễn xuất, chỉ biết kiên trì học hỏi, cố gắng và không bỏ cuộc. Hơn 10 năm tích lũy kinh nghiệm tôi có được thực lực truyền đạt qua vai diễn để chạm đến cảm xúc khán giả. Thành công đến với tôi chắc chính nhờ sự kiên trì.

- Nếu có người nói chị nhờ vào nhan sắc và mối quan hệ mờ ám?

Nói về nhan sắc, tôi nhớ có đạo diễn từng khuyên tôi đừng nên theo nghề diễn vì chắc chắn sẽ không nổi tiếng, không đóng được vai chính vì không xinh đẹp, chắc sau này tôi thành công hơn nên bắt đầu chỉnh chu hình ảnh xem được hơn ngày xưa chứ không thuộc top xinh đẹp. Còn nói về mối quan hệ thì tôi không quan tâm bởi những lời đồ, bởi bản thân chưa bao giờ dùng mối quan hệ để có được vai diễn.

 “Tôi đã tự tử bằng cách đập đầu vào tường, bỏ nhà đi bụi để bố mẹ không li dị”

- Vậy ngoài những lời đồn không đúng thì có khó khăn nào khiến chị chạnh lòng nhất khi nhớ lại?

Một mình lên Sài Gòn lập nghiệp mang trên vai trọng trách là người duy nhất vực dậy và bảo vệ gia đình, nên việc lên phim trường, tuổi thân, cực khổ rất nhỏ so với áp lực trong cuộc sống riêng. Điều mà khiến tôi trở nên mạnh mẽ là sau khi phát hiện ra bệnh của ba, tôi phải nắm quyền trong tay để ba được sống tiếp hay dừng lại, mỗi lần quyết cho ba mỗ hay truyền thuốc gì vào cơ thể nó khiến tôi trở nên mạnh mẽ và nghĩ rằng trên đời này không có chuyện gì đáng sợ hơn việc mất đi người thân.

- Việc cố gắng để trở nên mạnh mẽ chắc chắn tuổi thơ của chị có nhiều kỷ niệm đáng nhớ?

Chắc có lẽ là nghèo, lúc gia đình phá sản tôi còn nhớ 4 người ở trong nhà lá, sau đó ba bỏ đi vì stress, tối ngủ còn nghe tiếng chuột kêu dưới giường, đi học cũng không có tiền, cái nghèo nó rất dã man nên bản thân ý thức phải thoát nghèo để giúp cả gia đình và được sống trong môi trường được tôn trọng, nếu như mọi người sỉ nhục tôi, tôi có thể chấp nhận nhưng nếu coi thường bố mẹ hay em tôi thì tôi không chấp nhận được. Và đến ngày hôm nay, ba mẹ được mọi người và họ hàng tôn trọng, em trai tự hào vì có một người chị thành công, đó là điều tôi làm được.

Cao Thái Hà chia sẻ về việc tự tử

- Ba mẹ ly hôn từ lúc chị còn nhỏ, chị đã sống với nó và vượt qua sự thiếu thốn tình cảm như thế nào?

Tôi xem gia đình quan trọng hơn cả cuộc sống riêng của tôi, nên lúc ba mẹ tôi ly dị tôi đã không chấp nhận được tôi đã tự tử để ép ba mẹ không ly dị, tôi dùng hết sức mình đâm đầu vào tường để hù ba mẹ, thế là ba mẹ sợ và vì tôi mà ở thêm nữa năm, và nữa năm đó đúng là bi kịch khi ba mẹ thường xuyên đánh và cãi nhau. Và đúng năm lớp 8 tôi chấp nhận việc ba mẹ ly hôn và khoảng thời gian đó thật sự ám ảnh, tôi đã bỏ nhà đi bụi một thời gian chỉ để ba mẹ hàn gắn và đến thời điểm này tôi rất sợ sự đổ vỡ và coi thường chuyện tình cảm của mình, tôi không đặt nặng vấn đề bạn trai vì sợ đổ vỡ sẽ ảnh hưởng đến con cái nên giờ vẫn độc thân và chưa có con.

- Sau nao năm cố gắng cái tên Cao Thái Hà đã được khán giả nhớ đến nhưng cuộc sống của chị lại khá đơn giản về công việc và đời tư?

Tôi không có bất cứ định nghĩa nào về showbiz cũng như nghệ sĩ, vì công việc là diễn viên nên mọi người biết đến nhưng tôi không thích việc bị soi mói quá nhiều vào đời sống riêng tư, tôi từng mất quan điểm với quản lý truyền thông khi đem quá nhiều chuyện gia đình để chia sẻ, khán giả thì triệu người và không phải ai cũng thương mình đôi khi câu chuyện của mình lại bị đem ra đánh giá nên tốt nhất là giữ lại cho mình nhất là chuyện tình cảm. Lúc trước khi phỏng vấn tôi có gì nói đó, móc hết ruột gan ra để chia nhưng sau khi có một số bài báo và ý kiến của khán giả khiến tôi bị tổn thương nên bắt đầu dè chưng hơn, tôi nghĩ nếu dùng việc đời tư để gây chú ý thì không phải là Cao Thái Hà, tôi chỉ muốn khán giả nhớ đến những vai diễn của mình.

- Cao Thái Hà đã cố gắng 10 năm qua để có được vị trí như ngày hôm nay, tại sao không tận dụng để đẩy vị trí của mình lên mà lại chọn một hướng đi khá an toàn?

Giữa một môi trường có nhiều thông tin và hướng đi, đôi khi tôi hơi dao động một chút vì cách mình đi khá an toàn, có những chuyện tôi biết khi làm sẽ bùng nổ về view thậm chí nhiều người muốn tôi làm như vậy nhưng khi suy nghĩ lại tôi vẫn quyết định giữ vững quan điểm. Mọi người nghĩ cách lựa chọn của tôi sẽ không hoành tráng, bùng nổ nhưng với tôi thành công như vậy đã đủ.

- Vậy tính cách của chị có phù hợp với môi trường showbiz khi mà ai dấn thân vào cũng khao khát tìm cho mình những giá trị về hào quang?

Trong đầu tôi không có nghĩ đến showbiz hay sự nổi tiếng và xem diễn viên là công việc, tôi không cần suy nghĩ quá nhiều, sống tốt cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc là được.

-“Tôi có tiền, có nhà, có xe, thành công nhưng không vui” câu nói này chị từng chia sẻ về suy nghĩ cuộc sống, vậy niềm vui của chị thật sự nằm ở đâu?

Tôi có tài sản, thành công, nhận được sự yêu thương và rất nhiều điều tốt đẹp nhưng bản thân lại thấy không hạnh phúc vì lúc đó tôi mất đi người thân nên mọi thứ trở nên vô nghĩa, ở trong nhà đẹp có thể mua bất cứ gì thích cũng không bằng việc nắm tay và ăn cơm với ba. Ngày xưa dù vất vả nhưng lúc về nhà thấy nụ cười, gương mặt của ba thì cảm thấy hạnh phúc thật sự. Có tất cả nhưng luôn nhớ về ba những bữa cơm có đầy đủ mọi người, hiện tại cuộc sống đầy đủ nhưng khi về nhà chỉ có một mình nên rất buồn.

“Đối mặt với cám dỗ đầu đời khi nhìn thấy số tiền lớn… có nhiều người đang tán tỉnh”

- Bước vào con đường này chắc chắn sẽ có nhiều cám dỗ và chị đã vượt qua những cám dỗ đó như thế nào?

Tôi còn nhớ lúc mới lên Sài Gòn thì ở nhờ nhà một người bạn, lúc đó rất khó khăn, mỗi ngày đi diễn hay làm show tóc, đứng miệt mài chỉ có được 2 đến 3 trăm ngàn, trong khi bạn của tôi lúc đó bằng tuổi thì một ngày làm ít nhất là 1 ngàn đô, mọi người cứ tưởng tượng đối với một cô bé nhà quê thì 1 ngàn đô nó lớn và khủng khiếp lắm, nhưng có hôm đi làm về thì cô bạn sĩn và ói ra máu, tôi đau lòng và nghĩ cái gì cũng phải có giá của nó, tôi sợ và sau đó thuê nhà trọ ở riêng, đến bây giờ tôi rất muốn tìm lại cô bạn của mình nhưng không tìm được. Đó là cám dỗ đầu đời khi nhìn thấy số tiền lớn như vậy nhưng lúc đó tôi lại nghĩ về gia đình về ba, nên không chọn một công việc có nhiều tiền để làm mặc dù thời đó tôi rất xinh xắn. Và khi dọn ra ngoài tôi không sống được, công việc không đủ thu nhập nên dọn đồ về quê và đi lên đi về đến 4 lần, và đến lần thứ 4 lúc đóng phim “Tiếng đàn kiềm” thì được trả ca-se và chính thức ở lại Sài Gòn 10 năm.

- Việc kinh doanh hiện tại có đủ chi phí để chị chăm lo cuộc sống cho gia đình, cho mẹ và em trai hay nhờ vào sự giúp đỡ của bạn trai?

Hiện tại tôi độc thân, việc kinh doanh cũng mới nên chưa có lợi nhuận quá cao, ngoài ra tôi là người rất tiết kiệm, số tiền tích góp cũng xoay sở được nên cũng khá thoải mái.

Cao Thái Hà và câu chuyện 1 ngàn đô la thời bước chân vào Sài Gòn

- Thường người đẹp sẽ đi với đại gia, hàng hiệu chị có khả năng để làm được điều này nhưng tại sao chị lại chọn cuộc sống đơn giản như hiện tại?

Thật ra tôi cũng bị gán ghép, bạn trai cũ của tôi rất giỏi và quan tâm tôi rất nhiều, sau khoảng thời gian đó 2 năm nay tôi muốn bản thân mạnh mẽ và tự lập nên không cho phép dựa dẩm vào bất kỳ ai, mình mày mò kinh doanh, tích góp và cuộc sống khá ổn.

Nói về bạn trai cũ, một người từng yêu thương và như chị chia sẻ rất quan tâm đến mình nhưng tại sao lại chia tay?

Sau 3 năm yêu nhau thì có rất nhiều vấn đề nên dẫn đến việc chia tay. Dù vậy, khi nhắc đến người yêu cũ, tôi vẫn rất tự hào vì đó là người đàn ông tốt. Anh xuất hiện trong cuộc đời tôi cũng là một điều tuyệt vời. Về lý do chia tay, vì tôi quá mê công việc, tôi biết anh nói chuyện điện thoại với một cô gái khác và tôi không chấp nhận được. Tôi là người cố chấp và cực đoan trong chuyện tình yêu. Bạn trai chỉ cần nhắn tin với ai đó mà tôi phát hiện được là 100% chia tay không cần năn nỉ. Bạn trai tôi quá hiểu tính tôi nên cũng không năn nỉ chuyện quay lại.

- Vậy đến lúc này chị vẫn chưa tìm được tình yêu mới và lựa chọn sự cô đơn?

Bản thân quá cố chấp, khi yêu một người là phải nhận lại đúng những gì mà tôi đã cho đi, nếu trúng người đàn ông trăng hoa thì tôi không chấp nhận nên vẫn độc thân. Hiện tại tôi sợ chuyện tình yêu, mặc dù rất nhiều người đang tán tỉnh nhưng tìm người phù hợp thì chưa, chỉ cần thấy ở người đó điểm chưa phù hợp là thôi không tìm hiểu nữa. Ít nhất 2 năm tới, tôi sẽ không nghĩ đến việc kết hôn mà chỉ dành cho công việc.

Cám ơn Cao Thái Hà vì những chia sẻ rất thú vị và chúc chị sẽ luôn gặt hái được thành công trên con đường nghệ thuật!

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Video

Phương Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất