Giải Trí

Các ông bố, bà mẹ nổi tiếng nói gì về phương pháp sinh con 'thuận tự nhiên'?

Đặng Ngân
Chia sẻ

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các gia đình sao Việt về phương pháp đang khiến xã hội rúng động này nhé.

Những ngày qua, cộng đồng đang “nóng” lên với vấn đề sinh con “thuận tự nhiên” (liên sinh) được cho gây ra cái chết thương tâm của một sản phụ tại TP.HCM. Được biết sau khi tham gia một lớp tập huấn với giá 15 triệu đồng, cô đã quyết định sinh con tại nhà mà không nhận bất kỳ sự hỗ trợ y tế chuyên nghiệp nào dẫn đến việc mẹ kiệt sức, con bị ngạt và tử vong.

Hiện, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để kiểm tra cũng như xử lý, tránh gây hoang mang trong dư luận. Bên cạnh đó, những gia đình sao Việt khi hay tin cũng đã đưa ra những quan điểm riêng về vấn vấn đề này.

Á hậu Diễm Trang

Bà mẹ một con xinh đẹp thường xuyên có những chia sẻ về việc chăm sóc con tốt được đông đảo người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình đã có những chia sẻ khá thẳng thắn về vấn đề này. Tự nhận bản thân là một người theo đuổi lối sống khỏe và hòa hợp với tự nhiên nhưng đối với việc sinh con theo cách như vậy khiến cô vô cùng bức xúc.

Ngoài việc bày tỏ tiếc thương cho sự cố 2 mẹ con tử vong ở TP.HCM, cô cũng khuyên mọi người khi tiếp cận một thông tin gì cũng hãy tìm hiểu thật kỹ, đặt an toàn lên trên hết, đặc biệt nếu được hãy đọc cả các báo nước ngoài để thêm sự xác tín.

Á hậu chia sẻ: “Mong các mẹ bầu đừng bị tẩy não bởi những suy nghĩ phản khoa học, làm điều gì cũng nên nghĩ đến sự an toàn cho 2 mẹ con, làm điều gì cũng nên trang bị đầy đủ kiến thức, đừng bị cuồng tin vào một thông tin hay trường phái nào cả. Muốn sinh ở nhà thì cũng phải tìm hiểu thật kỹ và có nữ hộ sinh, bác sĩ này nọ, nhưng nếu không thấy đảm bảo lắm thì hãy làm như 1.000 bà mẹ khác chọn bệnh viện ạ“.

Minh Hà - vợ Lý Hải

Với kinh nghiệm sinh 4 bé, bà xã Lý Hải bày tỏ quan điểm không tán thành với việc sinh nở tại nhà. Theo cô, việc bảo đảm an toàn phải được đặt lên trên hết, nếu thật sư không muốn đến bệnh viện thì nên có bác sĩ và hộ lý ở bên cạnh để phòng những khi tình huống xấu xảy ra họ sẽ can thiệp kịp thời.

Minh Hà cũng chia sẻ về lần sinh bé thứ 2 bị băng huyết, mất máu rất nhiều nhưng nhờ được các y bác sĩ nên hai mẹ con không gặp nguy hiểm. Chưa kể đến những trường hợp nguy hại khác khi thai nhi nằm ngược hoặc bị nhau quấn cổ,… nếu chủ quan sẽ gặp phải hậu quả khôn lường.

Ca sĩ Thu Thủy

Bà mẹ 1 con đồng quan điểm với số đông khi cho rằng việc sinh con không có sự theo dõi của bác sĩ là một việc vô cùng nguy hiểm. Việc một em bé ra đời sẽ an toàn hơn nếu có các máy móc đo đạc số liệu chuẩn xác, ví dụ như nhịp tim. Thông qua đó nếu xảy ra tình huống khẩn cấp nào thì mẹ và con cũng sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ về việc để dây rốn tự rụng gia đình nên bàn bạc với phía bệnh viện để đưa ra thời gian và các biện pháp hậu cần hợp lý. Theo Thu Thủy, an toàn vẫn phải đặt lên trên hết nên các bà mẹ đừng quá chủ quan về vấn đề này.

Ca sĩ Hoàng Bách

Nam ca sĩ 2 con nổi tiếng với việc chăm sóc và nuôi dạy các con khéo léo cũng không ngoại lệ khi phản đối việc sinh con thiếu các biện pháp chuẩn bị về y tế cẩn thận. Theo Hoàng Bách, khoa học kỹ thuật đã phát triển như hiện tại là để phục vụ cho loài người, chúng ta nên tận dụng để có một cuộc sống khỏe mạnh và tốt đẹp hơn.

Nam ca sĩ bày tỏ: “Tôi phản đối việc mang sinh mạng của con người, đặc biệt trong những trường hợp cực kỳ nghiêm trọng như sinh đẻ lại có thể mang ra để thử nghiệm một cách thiếu cơ sở khoa học, theo những luận cứ mơ hồ như vậy!“.

Thủy Anh - vợ Đăng Khôi

Hotmom Thủy Anh bày tỏ sự đau lòng khi nghe tin sản phụ tử vong do sinh con theo phương pháp “thuận tự nhiên”. Đồng thời cô cũng kêu gọi mọi người “đừng thử tính mạng của mình và con cho những trào lưu chưa được khoa học kiểm chứng! Please… cửa đẻ là cửa mả mà!“.

Bà mẹ 2 con bày tỏ mong muốn sự việc được kiểm tra và xác nhận thông tin để không gây hoang mang trong cộng đồng. Thủy Anh cũng “bỏ một phiếu” cho quan điểm an toàn là trên hết, nên có sự tư vấn và hỗ trợ của các bác sĩ để việc sinh nở được diễn ra thuận lợi nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất