Giải Trí

G-Dragon và Taeyang buộc phải tiếp tục gia hạn hợp đồng với YG vì lý do này?

Migi
Chia sẻ

Các thành viên của BigBang đều đã xuất ngũ nhưng chưa chính thức tham gia vào hoạt động âm nhạc hay bày tỏ thái độ đối với việc ở lại YG.

Năm 2019 sắp kết thúc và tình hình của YG hiện tại cũng không mấy khá khẩm. Trong khi đó, các thành viên của BigBang cũng đã xuất ngũ nhưng chưa có kế hoạch gì trong âm nhạc. Chính vì thế, các nhà phân tích thị trường chứng khoán cho rằng tiềm năng của YG trong năm 2020 phụ thuộc rất nhiều vào việc BigBang sẽ tiếp tục ở lại hay rời khỏi công ty giải trí đang trên đà xuống dốc này.

G-Dragon và Taeyang buộc phải tiếp tục gia hạn hợp đồng với YG vì lý do này?

“Nếu BigBang quảng bá, lợi nhuận của nhóm được dự đoán là 30 tỷ won (~ 25 triệu USD). Nếu không, họ có thể sẽ đạt 10 tỷ won (~ 8 triệu USD) mỗi năm” - Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Hàn Quốc cho biết.

Trong khi đó, Công ty TNHH Đầu tư & Chứng khoán Hanhwa nhận định:“YG Entertainment đã nhận được các đánh giá thấp hơn trong bối cảnh không chắc chắn về việc BigBang có tiếp tục gia hạn hợp đồng hay không”.

“Liệu BigBang có tiếp tục ở lại YG hay không là một biến số rất lớn trong ước tính của chúng tôi” - Mirae Asset Daewoo cho biết.

Các nhà phân tích thị trường dự đoán rằng G-Dragon và Tae Yang rất có thể sẽ gia hạn hợp đồng với YG vì chính nghệ danh trên sân khấu của họ. YG Entertainment hiện đang giữ bản quyền tên G-DRAGON tại cả tiếng Hàn và tiếng Anh. Họ đã nộp đơn xin bản quyền vào năm 2003, nhiều năm trước khi BigBang ra mắt vào 2006.

Năm 2015, YG đã nộp đơn xin bản quyền cho tên nghệ danh TAEYANG và GD X TAEYANG. Tuy nhiên, họ đã không thể có được bản quyền cho TAEYANG bởi tiếng Hàn vì đây là một danh từ chung có nghĩa là mặt trời.

Nghệ danh của GD và Taeyang đang do YG nắm bản quyền.

Nếu G-Dragon và Tae Yang quyết định rời khỏi YG Entertainment, họ sẽ không thể quảng bá với nghệ danh của mình mà không có sự đồng ý và cho phép từ YG Entertainment. G-Dragon rất có thể sẽ không thể sử dụng ngay cả nghệ danh GD vì nó được liên kết với nghệ danh G-DRAGON như bản quyền.

Các nhà phân tích tin rằng nghệ danh của họ là một phần quan trọng trong sự nghiệp vì cả hai nghệ sĩ đã quảng bá với cái tên duy nhất là G-Dragon và Taeyang kể từ khi ra mắt. Tên khai sinh của họ hiếm khi được sử dụng trong 13 năm qua.

Các báo cáo cũng chỉ ra tiền lệ của các nhóm trước đây từng gặp phải những khó khăn tương tự. Đó là H.O.T, một nhóm đã tan rã vào năm 2001, vẫn gặp khó khăn khi quảng bá bằng tên của họ ngay cả ngày nay vì SM Entertainment giữ bản quyền cho tên nhóm. Khi các thành viên của BEAST rời Cube Entertainment, họ phải đổi hoàn toàn tên nhóm thành Highlight sau khi thua kiện.

Các nhà phân tích tin rằng G-Dragon và Tae Yang rất có thể sẽ gia hạn hợp đồng với YG Entertainment vì công ty giữ thế thượng phong với bản quyền nghệ danh của họ.

“Nếu không có cơ hội nào cho tất cả các thành viên BigBang chuyển sang một công ty khác, G-Dragon và Tae Yang rất có thể sẽ quảng bá với tư cách là nghệ sĩ solo nếu họ không tiếp tục gia hạn hợp đồng. Như vậy, YG Entertainment có lợi thế là khiến họ gia hạn vì họ giữ bản quyền” - Đại diện công ty chứng khoán cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất