Giải Trí

Các 'chiến binh' The Voice 2018: Hãy 'chiến' như tinh thần của U23 Việt Nam!

Ái Kỳ
Chia sẻ

The Voice - Giọng hát Việt sẽ tiếp tục cuộc hành trình tuyển sinh trực tiếp tại Hà Nội vào hai ngày 30 và 31/01/2018, mở ra cơ hội mới cho các bạn đam mê ca hát khẳng định bản thân và tỏa sáng.

Hành trình của U23 Việt Nam tại AFC - Cúp bóng đá châu Á là một hành trình kỳ diệu, khi bắt đầu bằng hình ảnh “đội lót đường” và lần lượt vượt qua các đối thủ đáng gờm, để hết tứ kết, đến bán kết rồi bất ngờ lọt tận vào Top 2 chung kết. Trận chung kết lịch sử của bóng đá Việt Nam, không chỉ thổi bùng ngọn lửa dân tộc trong triệu trái tim người Việt, mà hơn hết còn là câu chuyện truyền cảm hứng đến tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người trẻ. Bài học sáng giá nhất, đó chính là tinh thần quả cảm trong việc bảo vệ giấc mơ của chính mình.

The Voice cũng như thế - là giấc mơ lớn của nhiều bạn trẻ đam mê ca hát. Cuộc thi lớn, cơ hội mang đến càng “khủng” thì áp lực càng nhiều. Không ít bạn trẻ có ước mơ, nhưng hoài nghi về khả năng của chính mình trước sân chơi này, để trì hoãn sự trải nghiệm và thử thách bản thân. Khó trách khi rất nhiều thí sinh đến với các đấu trường tài năng đều là những… tân binh - hoàn toàn mới trong hoạt động nghệ thuật và chưa một lần đối diện với áp lực đứng trước ban giám khảo trực tiếp, hát “chay” và chỉ có khoảng thời gian vài phút, thậm chí vài giây để thể hiện hết khả năng mình có.

Thêm vào đó, có những bạn đã thử sức và thất bại nhiều lần trước những cuộc thi khác, nên cũng mang tâm lý e dè để bắt đầu hành trình mới cùng The Voice - Giọng hát Việt 2018. Tuy nhiên, như Đức Phúc hay Ali Hoàng Dương là minh chứng, khi đã thất bại liên tục tại các sân chơi khác và thậm chí là tại Giọng hát Việt các mùa trước đến mức định không thi nữa. Nhưng chính khao khát và quyết tâm đi đến cùng giấc mơ đã khiến cậu thành công trong lần thử sức tại The Voice 2015 và The Voice 2017. 

Vòng tuyển sinh The Voice 2018 đông đến “thất thủ” tại TP.HCM ngày 20, 21/01/2018

Đối diện với The Voice, với rừng người đông đúc tại các buổi tuyển sinh rầm rộ có thể khiến không ít người trẻ phải… chùn chân, yếu lòng. Thế nhưng, cơ hội chỉ dành cho những người biết kiên nhẫn và nuôi giữ được quyết tâm, dám chấp nhận thử thách và thậm chí là sẵn sàng thất bại.

Như câu chuyện lịch sử của U23 Việt Nam tại AFC - Cúp Châu Á 2018, là minh chứng. Không thể là chủ nhân của chiếc cúp vô địch, nhưng thành công của U23 Việt Nam còn lớn lao hơn, khi trở thành người hùng của cả đất nước và trở về trong vòng tay của hàng triệu trái tim người Việt. Chưa từng có một cuộc “thất bại” nào, nhất là trong bóng đá vốn khắc nghiệt quy luật “thắng làm vua, thua làm giặc”, mà oanh liệt và hoành tráng như cách U23 làm được.

Vì thế, không phải chỉ Quán quân, nếu bạn thật tài và chiến đấu hết mình, cơ hội vẫn được chia đều cho tất cả. Và sân khấu The Voice cũng như thế, cũng đã bao lần chứng kiến những tên tuổi không phải là chủ nhân của những thứ hạng cao nhất, vẫn tìm được chỗ đứng trên bản đồ nhạc Việt.

Với xuất phát điểm là những giọng ca triển vọng, The Voice - Giọng hát Việt trao cho mỗi thí sinh một cơ hội quý giá để cọ xát, rèn luyện chuyên môn và định hướng, “chuyên nghiệp hóa” giấc mơ ngôi sao của mỗi “chiến binh” tham gia vào đấu trường này. Trải nghiệm không thể có ở bất kỳ cuộc thi nào khác, ngoài Giọng hát Việt.

Hơn nữa, tham gia cuộc thi cũng là cơ hội vàng để tiếp cận và bước đầu giới thiệu bản thân với khán giả. Nếu không là Giọng hát Việt - chương trình được chiếu trên sóng truyền hình quốc gia, thì còn nơi nào khác tốt hơn để các bạn trẻ tiến gần đến khán giả cả nước? Nếu không là Giọng hát Việt, thì còn cuộc thi nào có sức lan tỏa mạnh mẽ như thế, để chỉ cần trở thành một “mắt xích” trong “đoàn tàu” này là bạn đã tìm thấy cơ hội để được biết đến nhanh chóng và sâu rộng nhất?

The Voice - Giọng hát Việt 2018 tiếp tục cuộc hành trình tuyển sinh vào ngày 30 và 31/01/2018 tại Savico Megamall - Số 7-9 Nguyễn Văn Linh, Q.Long Biên, Hà Nội.

Chặng đường mới bắt đầu, chào đón các bạn trẻ dám mơ lớn, dám bảo vệ giấc mơ mình đến cùng, như câu chuyện đầy cảm hứng mà U23 Việt Nam đã lan tỏa trong suốt những ngày qua.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Hà Thu

Tin mới nhất