Mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố top 30 nam idol có giá trị thương hiệu cao nhất tháng 12. Thống kê được tính từ ngày 14/11 -15/12 với 476 thành viên nhóm nhạc nam thông qua các chỉ số phủ sóng truyền thông, quảng cáo, nhận thức cộng đồng và người tiêu dùng,…
Khoảng 1 tháng trở lại đây, các thành viên nhóm nhạc nam BTS thường xuyên tham gia các sự kiện trao giải, trình diễn âm nhạc trong và ngoài nước. Đặc biệt trong số đó là 2 ngày góp mặt tại lễ trao giải MAMA 2018 diễn ra tại Nhật Bản và Hong Kong (ngày 12 và 14/12) với 3 cup Daesang quan trọng. Đó là lý do mà chỉ số nổi tiếng và giá trị thương hiệu của các thành viên tăng vọt, chiếm 3/5 vị trí dẫn đầu.
Cụ thể, vị trí thứ 2, 3, 4 lần lượt thuộc về Jimin với 13.350.480 điểm, JungKook với 10.137.559 điểm và V với 9.756.550 điểm. Tuy nhiên, vị trí đầu bảng vẫn bị “lọt lưới” bởi một đối thủ vô cùng mạnh - Kang Daniel của Wanna One với 14.131.362 điểm.
Vốn nhiều tháng dẫn đầu về chỉ số truyền thông nổi tiếng và giá trị thương hiệu, ngày 10/12 này còn là sinh nhật của thành viên nhóm Wanna One. Các từ khóa được tìm kiếm liên quan đến anh chàng gồm có “sinh nhật”, “quyên tặng”, “dễ thương”, “vui vẻ”, “đẹp trai”, “hạnh phúc”,…
Góp mặt trong top 10 danh sách còn có các nghệ sĩ: Ha Sung Woon (Wanna One), Cha Eun Woo (ASTRO), Park Ji Hoon (Wanna One), Jin (BTS),…