Sau khi ra mắt ca khúc How You Like That, Blackpink đã trở thành tâm điểm gây sốt trên toàn thế giới và chiếm trọn các bảng xếp hạng âm nhạc châu Á. Tuy nhiên, video âm nhạc của nhóm không tránh khỏi những chỉ trích từ cư dân mạng trong và ngoài nước. Theo một số báo cáo gần đây, hình tượng của một vị thần trong Ấn Độ giáo đã xuất hiện một cách bừa bãi trong MV.
Cụ thể, NY Times tại Mỹ đã phát hành một bài báo vào 11 (giờ địa phương) với tiêu đề, "Thần Hindu có trong video âm nhạc? Nhóm nhạc Kpop chống lại người hâm mộ".
Trở lại vào ngày 26 tháng trước, video âm nhạc How You Like That của Blackpink đã nhận phải phản hồi gay gắt từ cư dân mạng Ấn Độ. Họ báo cáo rằng một trong những vị thần Hindu - Ganesha, đã được sử dụng không phù hợp.
Điều gây tranh cãi nhất là hình tượng vị thần Ganesha xuất hiện thoáng qua ở phía dưới màn hình khi Lisa ngồi trên chiếc ghế bọc vàng. Một người hâm mộ sống ở Delhi, Ấn Độ nói trên Twitter: "Thần Hindu của chúng tôi không phải là một món đồ chơi, bệ đỡ hay một tác phẩm điêu khắc thẩm mỹ để xuất hiện trong một video âm nhạc nổi tiếng".
Người này cũng hỏi về việc liệu các biểu tượng tôn giáo thiêng liêng nằm trên sàn nhà có đúng hay không. Được biết, Ganesha có cơ thể con người và đầu voi, là biểu tượng của trí tuệ và may mắn, và là một trong những vị thần nổi tiếng nhất mà người Ấn Độ yêu thích.
Sau khi phản đối thông qua các dịch vụ mạng xã hội, YG Entertainment đã xóa hình ảnh liên quan khỏi video âm nhạc, nói rằng đó là một "lỗi vô ý" vào ngày 30 tháng trước. Video âm nhạc How You Like That đã ghi được 86,3 triệu lượt xem vào ngày đầu tiên phát hành công khai trên YouTube, vượt qua 200 triệu lượt xem trong bảy ngày sau khi đạt năm hạng mục trong Kỷ lục Guinness, bao gồm Video YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ.
Dưới đây là phản ứng của cư dân mạng Hàn Quốc từ Joongang Ilbo qua Naver:
1. [+274, -29] Họ đã sai ~ họ thiếu cân nhắc về văn hóa của người khác
2. [+63, -3] Người hâm mộ là nguồn tiền mặt chính của Blackpink, họ nên cẩn thận hơn
3. [+44, -5] Văn hóa cần được tôn trọng. Để nội dung văn hóa nhạc pop có thể xuất khẩu được, nó cần chú ý nhiều hơn đến các chi tiết
4. [+55, -21] Khi video âm nhạc được sản xuất, bạn chỉ cần thừa nhận rằng những chú hề này không gì khác hơn là những chú hề. Thay vào đó, cần thuê những người có giáo dục thực tế để xem xét mọi thứ
5. [+14, -0] Tôi thực sự không thích Black Pink nhưng tôi nghĩ đây là lỗi thiếu suy nghĩ của nhà sản xuất. Cơ mà thật không công bằng khi NY Times nói đây là sự thiếu tôn trọng văn hóa hoặc phân biệt đối xử khi chính họ cũng chẳng khác gì, sao không nói bản thân mình đi
6. [+13, -0] Không ai phàn nàn về Đức Phật hay Chúa Jesus trong các video âm nhạc, không thể tin rằng họ thực sự đang chỉnh sửa video âm nhạc
7. [+10, -0] Tôi thích bài hát và tôi thích Black Pink nhưng tôi không hiểu tại sao họ luôn phải có phong cách giống Illuminati trong vũ đạo và trang phục
8. [+10, -0] K-Pop hiện đang là tâm điểm chú ý của thế giới, vì vậy điều quan trọng là chúng ta phải thể hiện sự tôn trọng với các nền văn hóa khác. Tôi chắc chắn những gì xảy ra trong video âm nhạc là một sai lầm và không có ý định chế giễu hay hạ thấp văn hóa của họ. Tôi hy vọng Black Pink tiếp tục phát hành âm nhạc tốt hơn.
9. [+8, -1] Bây giờ tôi đang học được rằng nó có thể thiếu tôn trọng chỉ với một bức tượng xuất hiện. Cái này không giống như video âm nhạc chế nhạo hay bất cứ điều gì khác... nhưng không thể nói gì nếu bên kia cảm thấy họ bị xúc phạm. Chúng ta chỉ có thể tìm cách hiểu và tôn trọng cảm xúc của họ. YG đã sai khi giới thiệu một vị thần của nền văn hóa khác mà không cần nghiên cứu thêm. Tôi hy vọng rằng thời gian tới, mọi chỗ trong video âm nhạc của họ đều được thực hiện sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng. K-Pop đang trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và rất nhiều ánh mắt đổ dồn về nó nên đã đến lúc phải hết sức cẩn thận.
10. [+7, -2] Một lỗi sinh ra do thiếu thông tin và thiếu hiểu biết có thể được xin lỗi và sửa chữa! Miễn là nó không có ý định xấu! Hãy luôn nhớ tôn trọng người khác! Blackpink cố lên.
Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!