Bình Nhi: Hành trình lạ lùng bắt đầu từ lần… chồng lén dẫn đi casting The Voice 2018!

Bình Nhi - cô gái đã khiến các HLV và khán giả xúc động mạnh vì nghị lực kiên cường, vượt qua mọi biến cố lớn để chạm tay đến giấc mơ, một lần được tỏa sáng trên sân khấu The Voice 2018.

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cơ duyên nào mang bạn đến với âm nhạc và The Voice năm nay?
Câu chuyện bắt đầu khi chồng mình, đã lén lấy thông tin của mình đi đăng kí thi tuyển. Và đã âm thầm đưa mình đến chỗ casting The Voice.

- Hành trình âm nhạc của Bình Nhi có những cột mốc đáng nhớ nào? Đâu là bước ngoặt lớn nhất
Thực sự thì The Voice là cột mốc đầu tiên và cũng là bước ngoặt lớn nhất của Nhi.

- Để theo đuổi âm nhạc, những thăng trầm nào khiến Nhi chùn bước muốn bỏ cuộc?
Đó chính là biến cố xảy ra với Nhi vào năm ngoái, mình bị tai nạn làm tổn thương đến não và liệt nửa khuôn mặt. Bác sĩ nói có thể không còn có cơ hội hát nữa. Lúc đó Nhi sụp đổ và muốn bỏ cuộc thật sự.

- Ai là người tác động mạnh mẽ nhất đến cuộc sống và sự nghiệp của Nhi?
“Gia đình” - những người đã ở bên, chăm sóc chữa trị, động viên và nuôi dưỡng hy vọng Nhi quay trở lại con đường âm nhạc.

- Bạn đã vượt qua khoảng thời gian kinh hoàng sau tai nạn như thế nào?
Lúc Nhi tự giữ mình trong phòng cách ly với thế giới bên ngoài, âm nhạc là người bạn, và là liều thuốc thần kỳ. Chính âm nhạc cùng với niềm hy vọng được gia đình nuôi dưỡng đã giúp Nhi dần cảm nhận được những cử động trở lại trên khuôn mặt bị khuyết đó.

- The Voice mang ý nghĩa như thế nào với Nhi?
The Voice là một dấu mốc để Nhi có thể tin vào bản thân, vượt lên chính mình, vượt qua những rào cản, khó khăn mà số phận đã đưa mình.

- Bạn đánh giá các thí sinh năm nay như thế nào?
Các bạn thí sinh The Voice năm nay thực sự làm Nhi rất ngạc nhiên, cả về ngoại hình lẫn giọng hát, cho đến công sức chăm chút đầu tư cho phần thi của mình. Và quan trọng hơn nữa là các bạn ở các đội năm nay rất thân thiện và đoàn kết.

Bình Nhi: Hành trình lạ lùng bắt đầu từ lần… chồng lén dẫn đi casting The Voice 2018!

- Thi thố trong một mùa thi có quá nhiều đối thủ mạnh, Bình Nhi đã chuẩn bị tâm thế và “tuyệt chiêu” gì để tỏa sáng? Thế mạnh đặc biệt nhất của bạn là gì?
Mạnh đến đâu phải về lâu về dài mới biết. Và Nhi không dám tự tin với cuộc thi nhưng Nhi tin vào bản thân, tin vào giọng hát thực lực và con người Nhi để cố gắng toả sáng hết mình.

- Tham gia ca hát đã lâu, vì sao năm nay Bình Nhi mới quyết định thi The Voice 2018?
Chuyện ca hát và thi thố, tất cả đều là cái duyên, cũng như bạn thấy đó, mọi sự đưa Nhi đến với The Voice đều là do duyên số.

- Kể về một kỷ niệm đáng nhớ nhất giữa bạn và chồng, là chỗ dựa cho bạn mỗi lúc khó khăn?
Mình có nhớ rõ nhất đó chính là hôm thi, bắt đầu từ lúc bước chân đến chỗ casting, là một loạt những lỗi ngớ ngẩn xảy ra. Nhi không mang giấy tờ để xác nhận lấy SBD, rồi đến lúc thi thì bị quá tải vòng 1 bị đẩy xuống tối thi lại vòng 2, lúc gần thi thì đi ăn ngủ gật bị qua lượt, đến lúc đến lượt lên thi thì 2 vợ chồng bị lạc nhau, rồi đánh rơi mất cả SBD ngay trước cửa phòng thi, mình cuống quá còn chui cả xuống dưới giữa chỗ đông người nhấc từng gót chân mọi người lên để tìm. Cuối cùng thì xuống gặp được chị ghi SBD ghi lại cho. Hành trình cực kì là khó khăn nhưng cũng rất đáng nhớ.

Bình Nhi: Hành trình lạ lùng bắt đầu từ lần… chồng lén dẫn đi casting The Voice 2018!

- Bạn có nghĩ rằng theo đuổi âm nhạc khi bản thân đã kết hôn sẽ mất đi nhiều cơ hội, khó phát triển lâu dài?
Không hề, vì chồng mình đã mang may mắn và cơ hội này đến cho mình, cũng chính chồng là nguồn động lực và là chỗ dựa tinh thần để Nhi có thể an tâm cố gắng. Và mình tin, dù kết hôn hay chưa, thì giọng hát của Nhi vẫn có khán giả của riêng Nhi, Nhi chinh phục khán giả bằng giọng hát và đạo đức con người mình chứ không phải bằng cuộc sống đời tư.

- Làm sao để cân bằng cuộc sống và công việc ca hát?
Nhi rất may mắn khi có gia đình mình, chồng và gia đình nhà chồng thoải mái, tôn trọng công việc này của Nhi, nên Nhi có thể sắp xếp được hai việc đó một cách hợp lí.

- Showbiz luôn phức tạp, bạn đã chuẩn bị tâm thế ra sao để giữ được cân bằng cũng như vượt qua cám dỗ?
Bình tĩnh quan sát và biết lắng nghe, học hỏi những người đi trước dìu dắt dạy bảo mình.

- Bạn có sợ cuộc sống hôn nhân ảnh hưởng khi nghề hát rất nhọc, phải đi sớm về khuya?
Đôi khi mình cũng suy nghĩ và lo lắng về việc này nhưng hy vọng mình sẽ cố gắng làm được hài hoà mọi thứ vì Nhi đang có một người chồng rất tâm lí, biết thông cảm, am hiểu về showbiz cũng như công việc này, mà lại còn chu đáo nữa.

Bình Nhi: Hành trình lạ lùng bắt đầu từ lần… chồng lén dẫn đi casting The Voice 2018!

- Cảm xúc của bạn trong vòng Giấu mặt? Bạn có hài lòng về phần thi của mình?
Vòng giấu mặt là vòng mà để lại cho Nhi cảm xúc và ấn tượng mạnh nhất, vì đó là “đặc sản” của The Voice, mọi thứ đều thú vị. Còn về phần thi, tuy còn nhiều khuyết điểm nhưng Nhi đã cố gắng thể hiện hết sức mình.

- Ở những vòng tiếp theo, bạn sẽ mang đến sự thay đổi gì?
Ở vòng giấu mặt, hình ảnh của Nhi là một cái gì đó rất mạnh mẽ, cá tính, còn ở vòng sau Nhi sẽ mang đến khán giả một phong cách tinh tế, nhiều cung bậc cảm xúc hơn, hình ảnh… mềm mại hơn.

Bình Nhi: Hành trình lạ lùng bắt đầu từ lần… chồng lén dẫn đi casting The Voice 2018!

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Chia sẻ