Giải Trí

[Bán kết] Lộ diện top 5 - Ai sẽ là gương mặt sáng giá cho ngôi vị Quán quân The Voice 2018?

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Trải qua hơn nửa chặng đường, các chiến binh bền bỉ tiếp tục bước vào vòng bán kết, vòng thi mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả.

Chặng đường The Voice - Giọng Hát Việt 2018 dần đến đích, các chiến binh tăng tốc dồn toàn lực vào những màn trình diễn của mình với mong muốn tiến thẳng vào chung kết cuộc thi. Những gương mặt xuất sắc Hiền Trinh, Thái Bình, Ngọc Ánh, Gia Nghi, Minh Ngọc, Quốc Anh và Thu Ngân hoàn thành vòng bán kết gây nhiều bất ngờ cho khán giả.

Qua bao vòng thi, Hiền Trinh mạnh mẽ nay đến bán kết, Trinh xuất hiện với hình ảnh nhẹ nhàng trong giai điệu của bài hát mới Bàn Tay cùng thông điệp chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lũ. Ca khúc là một sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Màn trình diễn dàn dựng công phu toát lên sự tinh khiết trong hình ảnh cũng như giọng hát Hiền Trinh đã truyền tải đến khán giả ý nghĩa “vì mọi người chung tay chia sẻ hạnh phúc”, góp thêm những “thanh âm trong trẻo” của dàn đồng ca “thiên thần nhỏ” càng tô điểm cho giọng hát Hiền Trinh.

“Cô gái triệu view” sau bao lần được HLV Noo Phước Thịnh ưu ái dàn dựng tiết mục cùng sự hỗ trợ của vũ đoàn thì lần này Ngọc Ánh “đơn thân độc mã” trên sân khấu với vũ khí là giọng hát. Thể hiện ca khúc của đàn chị đi trước, áp lực “dưới cái bóng” đè nặng lên vai Ngọc Ánh thế nhưng đã qua mài giũa ở các vòng thi trước, màn trình diễn của “cô gái nút chặn” khiến khán giả và cả các HLV không tiếc lời khen ngợi. HLV Tóc Tiên chia sẻ: “Đây đúng là Ngọc Ánh mà chị trông đợi, chị thích em ở cái màu sắc này hơn. Bởi vì, nó làm rõ được nội lực trong giọng hát em, chị thấy được cảm xúc của em rất dâng trào, có lúc hơi nghẹn ngào, nức nở một tí xíu”.

Nhờ vào màn trình diễn thu hút khán giả ở vòng liveshow 2, Thu Ngân là chiến binh cuối cùng còn trụ lại ở đội HLV Thu Phương. Chính vì vậy chị Thu Phương dồn toàn lực cho màn trình diễn của học trò cưng khi mà cả ca khúc biểu diễn cũng được ưu ái sáng tác riêng dựa trên hình ảnh của Thu Ngân. Kết hợp với cách dàn dựng đơn giản nhưng đưa khán giả vào giấc mơ tươi đẹp của tuổi thanh xuân khiến người xem không khỏi cảm động.

Sau bao lần làm “người thầy” của mình bật khóc, Thái Bình lại nghẹn ngào trong đêm bán kết. Tiết mục dự thi khá thành công khiến Thu Phương phải thốt lên rằng rất xứng tầm: “Em rất quyết liệt và cố gắng nhất là với bài hát mới tinh vừa rồi. Như Thái Bình vừa nói em sẽ có single đầu tiên do HLV Tóc Tiên chuẩn bị. Hãy đón nhận vì đó là bước đi đầu tiên vững vàng nhất với các em“. Với sự hỗ trợn của đạo cụ phía sau khiến những nốt trầm bổng trong ca khúc Xa anh mà Thái Bình thể hiện như bừng sáng trên sân khấu bán kết.

Thêm một “cô gái nút chặn” nữa từ team Noo Phước Thịnh - Minh Ngọc cũng đã tỏa sáng trong đêm bán kết The Voice 2018. Tiết mục dàn dựng như một câu chuyện xuyên suốt về một cô gái tự ti về ngoại hình, khao khát tình yêu và mạnh mẽ lột xác, chứng tỏ giá trị của bản thân mình. Minh Ngọc trước đó vẫn luôn được nhận xét xứng tầm với dòng nhạc “diva”, lần này biến hóa với Bóng mây qua thềm càng làm cho các vị HLV kinh ngạc. Hai “cây đa cây đề” của The Voice năm nay phải thốt lên rằng: “Em ơi chi tiết quá! Như thế mà em cũng làm được thì em 'kinh' rồi. Chị choáng lắm. Hồn vẫn còn ở đâu đấy chưa về được“. ““Em hát rất tốt ca khúc này. Cách xử lý tinh tế. Về chuyên môn, em rất ổn. Và chưa bao giờ thấy Minh Ngọc nhỏ nhắn, xinh xắn đến thế“.

Tuy là đàn anh đàn chị nhưng cả Lam Trường cũng chỉ còn lại duy nhất một chiến binh đó chính là Quốc Anh. Cũng như Thu Phương, vì có 1 nhân tố nên toàn bộ chiến thuật đều dồn về cho Quốc Anh. Nhiều lần hát nhạc sâu lắng, để đánh dấu bước ngoặc vòng bán kết, học trò của Lam Trường mang đến một bản mashup sôi động They saidEm là bà nội của anh. Màn trình diễn này của Quốc Anh khiến Noo có nguy cơ bị soán ngôi ”vừa hát vừa nhảy đẹp nhất Việt Nam”.

Có lẽ sắc màu Gia Nghi của đội Noo Phước Thịnh là sắc màu biến hóa khôn lường nhất. Gia Nghi từ đầu mùa thi cho đến tận bán kết luôn mang lại điều mới mẻ cho khán giả. Tuy bản thân Gia Nghi không tin sự đặt để bài hát của Noo vào tay mình nhưng chính Noo đã khai thác triệt để những khía cạnh chưa được khai phá của cô học trò. Ca khúc Thăng hoa được sáng tác riêng cho Gia Nghi nhưng lại nằm ngoài sở trường của cô, đó là ca khúc mang thể loại rock. Kết thúc màn biểu diễn Noo rất tự hào về cô học trò tài năng: “Anh rất tự hào vì Gia Nghi. Anh cảm ơn em đã tin tưởng và về với đội của anh để có khoảnh khắc tỏa sáng như ngày hôm nay. Chúc mừng em, anh rất tự hào về em”.

Có thể thấy, đêm bán kết chính là lúc những vị HLV tung ra những chiến thuật có sức nặng cao nhằm dành được tấm vé đi đến đích cuối cho học trò của mình. Mặc dù cả 7 tiết mục đều xuất sắc nhưng tấm vé đi tiếp thì chỉ có 4. Ngoài ra Chiếc vé may mắn cuối cùng nhờ lượt bình chọn của khán giả lại thuộc về thí sinh của đội Noo Phước Thịnh là Ngọc Ánh. Đến đây thì tài năng không phải là yêu tố quyết định sự thắng thua mà phải dựa vào may mắn của từng thí sinh. Thu Ngân và Hiền Trinh chính là những nhân tài âm nhạc thiếu may mắn khi phải dừng chân ở vòng bán kết. Sự ra đi của Thu Ngân khiến HLV Thu Phương hoàn toàn “trắng tay” trong đêm chung kết.

Đêm chung kết The Voice - Giọng hát Việt 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h Chủ nhật, ngày 2/9/2018 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất