Giải Trí

Ba lý do khiến Vương Nhất Bác im lặng, không hề lên tiếng nói đỡ cho Tiêu Chiến

Thiên Bình
Chia sẻ

Tiêu Chiến đang trong tình cảnh 'nước sôi lửa bỏng' do fan hâm mộ gây ra thế nhưng bạn diễn của anh trong Trần tình lệnh - Vương Nhất Bác lại luôn im lặng, không nói đỡ một câu nào! Vậy lý do gì khiến Vương Nhất Bác có động thái như thế?

Sau sự cố do fan hâm mộ gây ra với trang AO3, từ một ngôi sao lưu lượng hot bậc nhất, Tiêu Chiến trở thành đối tượng bị toàn dân mạng ném đá, tẩy chay. Trên thực tế, nếu như Tiêu Chiến sớm lên tiếng xin lỗi chân thành trong vòng 24 giờ đầu tiên khi sự việc xảy ra, cho thấy thái độ thành khẩn thì kết cục sẽ không trở nên đến mức này. Có lẽ giờ đây mọi thứ đã quá muộn, nam diễn viên có nói gì đi chăng nữa thì cũng vô dụng mà thôi!

Trong tình cảnh này, rất nhiều fan couple Bác Quân Nhất Tiêu (Vương Nhất Bác - Tiêu Chiến) và fan của bộ phim Trần tình lệnh rất hy vọng Vương Nhất Bác xuất hiện an ủi, động viên và nói đỡ vài câu cho Tiêu Chiến. Nhưng cho đến nay, Vương Nhất Bác không hề nhắc đến sự việc của đàn anh. Thay vào đó, fan Tiêu Chiến còn tố cáo suốt những ngày thần tượng họ gặp chuyện, Vương Nhất Bác còn đăng lên mạng xã hội đến 3 bài viết quảng cáo. Điều này khiến không ít người nghi ngờ, đặt ra câu hỏi: “Có phải tình bạn giữa họ trước đây đều toàn là giả dối, đóng kịch?”.

Tuy nhiên, Vương Nhất Bác giữ im lặng trong chuyện này cũng có những lý do riêng của mình. Nhiều dân mạng dự đoán rằng có 3 nguyên nhân sau khiến Vương Nhất Bác không nói đỡ cho Tiêu Chiến:

Vương Nhất Bác cũng có mối quan hệ với sự việc fan Tiêu Chiến report trang AO3

Lý do khiến fan Tiêu Chiến nổi giận, nổ ra phong trào report AO3 khiến trang này bị sập vĩnh viễn tại Trung Quốc bắt nguồn từ fanfic có nội dung ghép đôi Vương Nhất Bác với Tiêu Chiến, và biến ngôi sao sinh năm 1991 trở nên nữ tính quá đà. Vào thời điểm đó, fan Tiêu Chiến đọc được bài viết và nghĩ rằng đó là một sự xúc phạm đối với hình ảnh của thần tượng.

Vấn đề này mặc dù không có mối quan hệ trực tiếp với fandom lẫn Vương Nhất Bác, nhưng Vương Nhất Bác cũng là nhân vật chính xuất hiện trong fanfic đó. Thế nên trong chuyện này, “gà cưng Yuehua” có chút dính dáng, quan hệ. Sau phong ba do fan Tiêu Chiến gây ra, rất nhiều người hâm mộ Vương Nhất Bác và công ty quản lý của nam ca sỹ - diễn viên cảm thấy may mắn vì không tham gia vào vụ việc. Nhưng họ cũng lo sợ Vương Nhất Bác sẽ bị liên lụy bởi fan Tiêu Chiến.

Thế nên, Vương Nhất Bác không lên tiếng trong chuyện này chính là bảo vệ chính mình lẫn fandom. Người hâm mộ Vương Nhất Bác không muốn thần tượng dính dáng quá nhiều đến chuyện này nữa!

Tiêu Chiến không lên tiếng giải quyết, hà cớ gì bắt Vương Nhất Bác phải ra mặt!

Sau sự cố xảy ra, mặc dù phòng làm việc của Tiêu Chiến lên tiếng xin lỗi nhưng bản thân nam diễn viên chưa bao giờ xuất hiện thanh minh hay trực tiếp giải quyết vấn đề này. Điều này cũng trở thành tâm điểm tranh cãi của nhiều cư dân mạng.

Hành động Tiêu Chiến cũng là chuyện dễ hiểu khi anh đang ở thế khó xử: Một bên là fan hâm mộ của mình, một bên là tập thể fandom trên AO3. Phía nam diễn viên lựa chọn giải pháp im lặng để mong sự việc này trở nên lắng xuống và phai nhạt theo thời gian!

Chuyện của Tiêu Chiến, ngay cả anh cũng không hề xuất hiện giải quyết thì tại sao lại bắt Vương Nhất Bác ra mặt chịu trận?

Cho dù Vương Nhất Bác lên tiếng cũng chẳng có tác dụng gì!

Nếu Vương Nhất Bác lên tiếng an ủi, động viên, thậm chí nói đỡ cho Tiêu Chiến thì điều gì sẽ xảy ra? Chắc chắn dư luận chẳng hề nguôi cơn giận, fan Tiêu Chiến cũng chẳng thể hòa giải được với tập thể fandom bên AO3, mọi việc không được giải quyết thậm chí sẽ càng tồi tệ hơn rất nhiều! Vương Nhất Bác lên tiếng sẽ kéo fandom của anh tham gia vào cuộc chiến này, tình hình sẽ càng thêm căng thẳng.

Trước đó, một người bạn của Tiêu Chiến là Vương Cánh Lực tiết lộ chuyện ngôi sao Trần tình lệnh vừa mới trải qua nỗi đau mất người thân. Người này ủng hộ Tiêu Chiến và chỉ trích dân mạng khi dồn ép nam diễn viên vào đường cùng. Việc làm của Vương Cánh Lực chẳng những không xoa dịu được cộng đồng mạng càng khiến Tiêu Chiến trở thành đối tượng bị công kích, cố tình làm trò để PR, lấy cớ để biện hộ.

Cho nên việc Vương Nhất Bác không lên tiếng nói đỡ cho Tiêu Chiến, không phải anh không muốn làm, mà hành động này là không cần thiết và khiến mọi thứ trở nên rắc rối hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất