Giải Trí

Ali Hoàng Dương: 'Tôi muốn Kiều Minh Tâm - Khánh An sẽ cân bằng được cả yếu tố chuyên môn và giải trí'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Trước giờ G đêm Chung kết - The Voice Kids 2019, HLV Ali Hoàng Dương mong muốn 2 trò cưng Minh Tâm - Khánh An không chỉ thể hiện tốt chuyên môn mà còn phải thật sự tỏa sáng trên sân khấu.

Để chuẩn bị cho chặng đua về đích, áp lực không chỉ đè nặng lên đôi vai của các thí sinh mà ngay chính HLV cũng cảm nhận được “sức ép” trong đêm Chung kết. Trước khi cùng học trò chinh phục ngôi vị quán quân The Voice Kids 2019, HLV Ali Hoàng Dương đã mang đến những chia sẻ vô cùng thú vị về cuộc hành trình ngồi vào chiếc ghế nóng, chứng kiến sự trưởng thành, lớn khôn của từng trò cưng.

- Trong quá trình luyện tập, điều gì khiến Ali Hoàng Dương cảm thấy nuối tiếc và vẫn chưa thực hiện được cho học trò trong đêm Chung kết này không?

- Thời gian tập luyện cho mỗi vòng thi khá ngắn và mình không thể theo sát các bé trong suốt quá trình The Voice Kids. Nhưng đây sẽ là nền tảng đầu tiên trong bước đường âm nhạc để các bé có được những điều cơ bản nhất và cảm nhận nhiều thứ chương trình đã mang lại để chặng đường về sau có thể phát triển, đồng hành cùng âm nhạc.

- Ali Hoàng Dương - Lưu Thiên Hương đã có những bước chuẩn bị như thế nào cho tiết mục của các bé trong đêm Chung kết?

- Ở vòng này còn bao nhiêu sức lực, khả năng để giúp các bé thì Ali và chị Hương đều mang ra làm hết. Nhất là những tiết mục đơn của các bé rất quan trọng ở đêm Chung kết và mình sẽ đánh giá chất giọng các bé ở tiết mục đó. Cho nên Ali rất hy vọng sẽ mang lại những màu sắc âm nhạc mới mẻ và riêng biệt. Đồng thời, team cũng có mời chị Thu Minh đến để hỗ trợ, kết hợp tạo ra những màn trình diễn ấn tượng và bùng nổ nhất cho đêm thi này.

- Với khách mời là chị Thu Minh, không biết Ali Hoàng Dương cảm thấy Team “Xinh lung linh” sẽ có được lợi thế gì?

- Ali nghĩ khi kết hợp với chị Thu Minh sẽ mang lại màu sắc âm nhạc rất đặc biệt. Bởi vì xét về chuyên môn, chị Thu Minh không chỉ có chuyên môn cao mà còn có thêm yếu tố giải trí. Rất ít nghệ sĩ Việt Nam có được điều đó nhưng chị Minh lại có được và rất phù hợp. Nên Ali luôn muốn các bé phải học hỏi theo, trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời ấy trên sân khấu.

- Trải qua cuộc hành trình khá dài để đủ đưa ra nhận định về sự trưởng thành, thay đổi của Minh Tâm và Khánh An, Ali Hoàng Dương có nhận xét gì về 2 cô học trò nhỏ của mình?

- Mỗi thí sinh đều mang một màu sắc khác nhau. Minh Tâm là một cô bé có chất giọng nội lực, hát được những nốt cao và không nghĩ rằng bé có thể lên được. Còn Khánh An lại mang màu sắc dân gian và xuất phát điểm của bé là bolero nhưng sau một thời gian bé đã thay đổi, đa sắc màu khi hát được nhiều dòng nhạc khác nhau. Mặc dù không phải sở trường nhưng An lại rất thông minh, học hỏi rất nhanh. Đến thời điểm bây giờ, Ali luôn có niềm tin ở 2 thí sinh và hy vọng khán giả sẽ yêu thương, đón nhận trong chặng đường âm nhạc sắp tới.

- Với vai trò là một ca sĩ trẻ, vào nghề chưa lâu nhưng đã ngồi vào vị trí HLV The Voice Kids 2019, Ali Hoàng Dương có nhận ra bản thân mình học hỏi và tích lũy được những gì trong suốt chương trình?

- Quan niệm ngay từ đầu khi ngồi vào chiếc ghế này Ali vừa là HLV, vừa là vận động viên. Bởi vì bản thân phải chạy theo và làm cật lực hơn, dùng hết những khả năng mình có như hát, nhảy, vũ đạo và những mối quan hệ có được để giúp đỡ các thí sinh cũng như ngồi vững ở vị trí này.

Ali đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ anh Trúc Nhân và chị Thu Minh, đặc biệt là chị Lưu Thiên Hương - một trong những người đã gắn bó với Ali rất lâu. Trong quá trình chỉ dạy, khó khăn sẽ đến rất nhiều nhưng Ali nghĩ chỉ còn 1 đêm duy nhất thôi nên mình hãy bỏ nó qua một bên để mang lại tiết mục đậm dấu ấn hơn.

- Ali Hoàng Dương có cảm nhận được nguồn năng lượng hay học hỏi được điều gì từ chính học trò của mình hay không?

- Ali nghĩ các bé đã truyền cho anh một cái lửa nghề rất là cao. Sự ngây thơ, trong sáng, yêu âm nhạc hết lòng hết dạ, không suy nghĩ tính toán và đó là điều Ali nghĩ một người nghệ sĩ cần phải có. Cho dù bạn có lớn hay nhỏ thì khi làm nghệ thuật, tốt nhất hãy đến với âm nhạc một cách tự nhiên nhất và mang đến tâm hồn cởi mở.

- Màu sắc mà Team “Xinh lung linh” muốn các bé thể hiện trong đêm Chung kết này là gì?

- Mỗi người một màu sắc, riêng bản thân Ali luôn muốn 2 bé đều phải có yếu tố chuyên môn và giải trí. Cho nên mình rất hy vọng những tiết mục mà mình, chị Hương và chị Thu Minh chuẩn bị trong đêm Chung kết sẽ mang lại giây phút “đã mắt đã tai” nhất cho khán giả, những người yêu âm nhạc và thích sự hoàn mỹ trên sân khấu.

- Khoảng thời gian trở lại đây, sức ép dư luận luôn cho rằng đội Ali Hoàng Dương - Lưu Thiên Hương không để lại ấn tượng gì cho người xem? Thậm chí, chiến thuật 2 HLV đưa ra không đủ giúp cho thí sinh tỏa sáng? Ali Hoàng Dương có suy nghĩ và đối diện như thế nào trước những nhận xét ấy? Nó có thật sự công bằng so với những gì mình đã thực hiện hay chưa?

- Ali nghĩ một vài thành phần sẽ cảm thấy như vậy nhưng không phải tất cả mọi người cảm thấy như thế. Cho nên Ali nghĩ cái quá trình từ đầu chương trình đến bây giờ sẽ có những bình luận khác nhau. Mình không thể nào chắc chắn bản thân sẽ làm cái gì đó đúng 100% và cũng không thể sai mãi được.

Mỗi vòng mình sẽ có những nhận định của khán giả khác nhau nhưng quan trọng nhất vẫn là tâm huyết của bản thân mình dành cho các bé. Lắng nghe, trau dồi, học hỏi nhưng phải lắng nghe và hoàn thiện tốt hơn chứ không phải bị tiêu cực hóa bản thân mình.

- Đêm Chung kết cũng sắp đến, Ali Hoàng Dương sẽ đặt kỳ vọng gì cho Minh Tâm và Khánh An trước khi bước lên sân khấu The Voice Kids?

- Ali mong muốn các bé sẽ được tỏa sáng và nhận được sự yêu thương từ khán giả, chỉ thế thôi. Bởi vì cuộc đời của một người nghệ sĩ không có gì đặc biệt và tốt hơn tình cảm khán giả dành cho mình.

Cảm ơn Ali Hoàng Dương về những chia sẻ chân thành và đầy cảm xúc, chúc Team “Xinh lung linh” sẽ đạt được những kết quả như mong đợi tại đêm Chung kết này!

Đừng quên đón xem tập 15 đêm Chung kết xếp hạng - The Voice Kids 2019 được phát sóng vào lúc 21g15 Thứ 7 ngày 26/10/2019 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất