Giải Trí

Ali Hoàng Dương: 'Các tài năng nhí The Voice Kids vững vàng chuyên môn nhưng phải luôn giữ sự trong sáng'

Thành Duy
Chia sẻ

Vòng Đối đầu - The voice Kids 2019 là vòng khi vô cùng khó khăn khi chính HLV là người luyện tập, dàn dựng tiết mục cho các bé toả sáng nhất và cũng là người loại đi thí sinh của đội mình. Trước khi bước vào vòng thi này, HLV Ali Hoàng Dương đã chia sẻ nhiều suy nghĩ.

- Chào Ali Hoàng Dương, cảm xúc của bạn như thế nào trước khi bước vào vòng Đối đầu - The Voice Kids 2019?

- Hiện tại Ali khá lo lắng cho các bé của mình vì thời gian luyện tập khá ngắn nhưng phải dàn dựng rất nhiều về bè phối, vũ đạo cho cả 4 tiết mục. Ali mong muốn khi lên sân khấu, các bạn sẽ trình diễn tự tin và toả sáng nhất có thể.

Trailer vòng Đối đầu - The Voice Kids 2019

- Ali mong đợi điều gì ở các bé thí sinh trong đội của mình?

- Ali nghĩ rằng đó là sự bứt phá và tiến bộ so với vòng Giấu mặt. Vì qua từng vòng, các bé phải thể hiện điều đó ra bên ngoài để Ali nhìn thấy và có thể hỗ trợ nhiều hơn, giúp các bé ngày càng hoàn thiện mình, không chỉ đối với cuộc thi mà còn cả hành trình âm nhạc phía trước nữa.

Ali Hoàng Dương - Lưu Thiên Hương với gu thời trang cực chất trong vòng Đối đầu - The Voice Kids 2019.

- Ngồi cùng ghế nóng với Hương Giang, một huấn luyện viên luôn tung ra nhiều chiêu trò giải trí thú vị, Ali có lo lắng bản thân sẽ bị nhạt nhoà trong mắt người xem truyền hình hay không?

- Ali không quan tâm về vấn đề này vì chị Giang là con gái. Chị muốn nói gì thì chị nói, Ali cảm thấy chị Giang rất vui tính và duyên dáng. Còn mình là con trai thì mình chỉ việc bắt tay vào việc thực hiện những điều tốt nhất cho các bé thí sinh thôi. Một người con trai thì phải nhường cho phụ nữ. Việc của mình cứ làm mà thôi.

- Vậy Ali cùng với chị Lưu Thiên Hương đã chuẩn gì cho tiết mục của các thí sinh trong đội?

- Bên cạnh việc tập luyện về giọng hát cho các bé, Ali còn chia sẻ thêm về kĩ năng trình diễn và thần thái như thế nào để thu hút khán giả trên sân khấu. Bởi vì một người nghệ sĩ nhận được nhiều sự yêu thương của khán giả là khi họ cháy hết mình khi biểu diễn.

- Nhận thấy rằng giữa các bé thí sinh trong đội của Ali có sự chênh lệch khá nhiều về độ tuổi, màu sắc cũng như kinh nghiệm trên sân khấu. Vậy Ali làm gì để trung hoà các bạn khi diễn cùng với nhau?

- Về độ tuổi thì Ali khá gần gũi so với các bé chính vì vậy Ali hiểu được rằng phải làm gì để giúp các thí sinh trong đội nhận được sự yêu thương của khán giả khi xem chương trình. Vì đây là cuộc thi Giọng hát Việt nhí, nên Ali mong muốn các em giữ được sự ngây thơ, trong sáng trong giọng hát của mình nhưng vẫn đảm bảo về mặt chuyên môn để chinh phục khán giả.

- Trong vòng Đối đầu này, Ali và chị Hương sẽ chính tay loại đi thí sinh của mình, vậy bạn đã chuẩn bị tâm như thế nào để đối mặt với tình huống khó khăn này?

- Cá nhân Ali là một người trẻ nên cách nhìn nhận của Ali khá khác biệt so với các anh chị còn lại và Ali ngồi ở đây nhưng vẫn cần học hỏi rất nhiều. Ali không chỉ là một HLV mà còn là một một vận động viên chạy theo thị trường âm nhạc để dạy dỗ cho các bé. Vì vậy mà Ali rất hiểu thí sinh trong đội cần gì để tạo nên nhiều màu sắc âm nhạc rất riêng. Dù phải đi tiếp hay dừng lại thì các bé cũng để lại được ấn tượng sâu đậm với khán giả của chương trình.

- Ali có đồng ý quan điểm cho rằng kinh nghiệm tại The Voice 2017 chính là lợi thế của bạn so với các đội còn lại?

- Đây là thật là một may mắn của Ali và cũng hiểu rằng các bé cần làm như thế nào để có thể đến đỉnh vinh quang của The Voice Kids 2019. Vì thế Ali hiểu rằng cần phải làm gì để thí sinh của mình “lột xác” hơn, chiến thuật ra làm sao để được nhiều sự yêu mến. Ali là một người luôn hướng đến sự bứt phá trong âm nhạc và đây cũng là cách Ali dạy dỗ để đội của mình không bị một màu.

- Đâu sẽ là tiêu chí để Ali ưu tiên lựa chọn các bé bước tiếp vào vòng trong?

- Ali nghĩ rằng, đối với các bạn nhỏ thì mình không nên đặt lên một bàn cân so sánh được. Mỗi bé đều có tài năng, màu sắc và cá tính khác nhau nên nói về tiêu chí thì hiện tại Ali cũng như chị Hương đang rất căng thẳng vì đối mặt với sự cam go khi phải loại trừ tại vòng Đối đầu.

- Đã có không ít ý kiến hoài nghi về khả năng của Ali Hoàng Dương khi ngồi ghế nóng The Voice Kids 2019. Vậy tại vòng thi này, bạn sẽ làm gì chứng minh năng lực huấn luyện viên của mình với khán giả? 

- Ali nghĩ rằng bản thân không cần nói nhiều nữa vì Ali chỉ muốn chứng minh qua hành động và tập trung rèn luyện cho các bé. Bản thân từng là thí sinh, từng có sự cọ xát nên Ali rất hiểu về cuộc thi này và bên cạnh đó, Ali còn được học hỏi từ chị Thu Minh, chị Lưu Thiên Hương về chuyên môn. Riêng về vũ đạo, Ali vẫn chăm chỉ để trau dồi thêm cho bản thân. Vì vậy, Ali tự tin mình sẽ dạy dỗ tốt cho các bé và khán giả hãy chờ xem kết quả ở vòng Đối đầu sắp tới.

- Ali đánh giá như thế nào về chất lượng thí sinh của đội mình năm nay?

- Ali nghĩ là chất lượng thí sinh trong đội mình cân bằng và các bé đều có màu sắc riêng. Ali hi vọng khi lên sân khấu trình diễn thì các thí sinh trong đội sẽ nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Vì dù đi tiếp hay dừng lại, Ali và chị Hương cũng sẽ đồng hành với ước mơ và hành trình âm nhạc của những em nhỏ này.

- Định hướng phát triển các bé thí sinh trong đội của Ali là gì?

- Đương nhiên sẽ là sự cân bằng giữa tính giải trí và tính chuyên môn trong giọng hát. Qua những ca khúc dễ thương và dễ nghe, Ali và chị Hương đang đặt ra những bài toán khó cho mình cần phải giải ở mỗi vòng thi để làm sau mỗi khi những cô bé, cậu bé trong đội mình bước lên sân khấu sẽ chinh phục được nhiều đối tượng khán giả.

- Cảm ơn Ali Hoàng Dương vì những lời chia sẻ rất chân thật này gửi đến khán giả!

Đừng quên đón xem tập 1 vòng Đối đầu - The Voice Kids 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Thứ 7 ngày 17/8/2019 trên kênh VTV3 và cập nhật nhiều tin tức hấp dẫn, độc quyền nhất trên SAOstar.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin mới nhất