Giải Trí

9 câu nói ý nghĩa trong tập 4 Thiếu niên nói 2020 thức tỉnh người xem về giá trị của 2 tiếng 'gia đình'

Nhựt Nam
Chia sẻ

9 câu nói ý nghĩa chứa đựng nhiều cảm xúc gắn liền với loạt khoảnh khắc ấn tượng trong từng câu chuyện của Thiếu niên nói 2020 tập 4 khiến người xem suy ngẫm.

Tập 4 Thiếu niên nói 2020 là thước phim dài ghi lại rất nhiều những khoảnh khắc ấn tượng, mà ở đó khán giả được một lần sống lại với cảm xúc tuổi thơ đầy ngây ngô và thơ dại. Từ câu chuyện cảm động của cô bé nghị lực vượt qua hoàn cảnh đáng thương mồ côi mẹ, bố đi tù đã thức tỉnh người xem về giá trị của 2 tiếng “gia đình” thiêng liêng, đến giây phút “cười hả hê” trước chia sẻ của cậu bé “ganh tị” với thú cưng của bố, mẹ. Tất thảy đều là những cung bậc cảm xúc rất tự nhiên, mà khi còn nhỏ chúng ta hay thể hiện nhưng lớn lên rồi thì muốn mà chẳng được.

Tập 4 Thiếu niên nói 2020.

Khả Ngân và Gil Lê đã có một trận cười “hả hê” trước sự “ghen tỵ” ngô nghê của cậu bé lớp 10 vì bố mẹ thiên vị mèo cưng hơn mình. Là con trai của bố, mẹ nhưng Ngọc Sơn cảm thấy không được yêu thương bằng 1 chú mèo. Bố và mẹ sẵn sàng cho mèo cưng ngủ phòng máy lạnh còn cậu thì không. Thế nên, cậu bé quyết định đứng lên bục dũng khí để bày tỏ nỗi niềm của mình và mong bố mẹ hiểu.

Cùng chủ đề “thú cưng” nhưng với thông điệp cực ý nghĩa, ngay tại bục dũng khí, cậu bé Lê Văn Tiến cùng với Gil Lê và Khả Ngân đồng loạt hô vang khẩu hiệu “Chó là bạn không phải là thức ăn” nhằm kêu gọi khán giả cùng chung tay loại bỏ vấn nạn trộm, cắp chó mèo.

Gil Lê và Khả Ngân nuối tiếc cho tình bạn khó hàn gắn của cặp đôi lớp 11 vì nhiều lần làm tổn thương nhau. Câu chuyện này mang đến cho người xem cái nhìn chân thực và thấm thía về câu nói có được 1 tình bạn thật sự đã khó nhưng duy trì và giữ được nó lại càng khó hơn.

Bạn đã bao giờ chịu đựng những tổn thương từ bạn bè của mình gây ra? Cảm giác đó có giống với cô bé lớp 11 lúc này hay không? Buồn, tủi và thất vọng.

Tuy nhiên, theo lời khuyên nhủ của Gil Lê, chúng ta lại nhìn thấy 1 điểm sáng tích cực trong mối quan hệ tưởng chừng bế tắc này: Nếu quá khứ không thể thay đổi thì chúng ta nên tôn trọng và trân trọng.

Thay vì cứ loay hoay hay hối tiếc vì những điều đã qua sao chúng ta không bắt đầu lại từ đầu và nỗ lực cho hiện tại.

Gil Lê thấy xót xa trước hoàn cảnh đáng thương và tội nghiệp của Thúy Hằng. Chứng kiến biến cố xảy ra trong gia đình, mẹ mất, bố phải đi tù có lẽ ký ức đó sẽ theo em đến suốt đời. Trưởng thành từ trong nghịch cảnh giúp cô bé lớp 11 hiểu sâu sắc giá trị của gia đình.

Gil Lê và Khả Ngân hạnh phúc chứng kiến khoảnh khắc cậu hot boy lớp 12 chạy xuống bục dũng khí ôm chầm lấy bố để nói lời xin lỗi sau 4 năm “ghét” bố.

Từng không chịu học hành nhưng dưới sự chân thành, nhiệt huyết của người làm nghề giáo. Người thầy đã giúp cậu học trò thay đổi tư duy và chuyên tâm hơn cho môn Toán. Điều này chứng minh cho câu nói của người thầy: “Quá khứ không xóa được nhưng tương lai có thể xây dựng được”.

Đừng quên đón xem tập 5 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 08/3 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất