Giải Trí

4 cặp thầy - trò đình đám của The Voice: Người thân thiết, kẻ… lạc mất nhau!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Bốn mùa The Voice đã qua để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, trong đó mối quan hệ thầy - trò giữa huấn luyện viên và các Quán quân luôn là một điểm hút dư luận...

Thu Minh - Hương Tràm

Cô gái 17 tuổi Hương Tràm của Giọng hát Việt mùa đầu tiên, sẵn sàng bật khóc trong vòng tay của cô Thu Minh. Giữa họ chính là hình ảnh từng thân thiết và đẹp đẽ như thế, rằng Thu Minh là người thầy tuyệt vời của Hương Tràm, góp phần không nhỏ vào sự lên ngôi của thí sinh nhỏ tuổi nhất tại sân chơi đầy những đối thủ mạnh.

“Nữ hoàng nhạc dance” Thu Minh và “Em gái mưa” Hương Tràm đúng là… sinh ra để thành thầy - trò, khi cả hai có nhiều nét tương đồng. Thu Minh nổi danh với giọng ca “khủng”, thì Hương Tràm cũng không hổ danh trò cưng, khi nổi lên từ vòng Giấu mặt bởi bản cover I will always love you “chuẩn không cần chỉnh”. Là người học thanh nhạc bài bản, không khó để đoán: Hương Tràm sẽ chọn về đội của Thu Minh - người cũng dày dạn kinh nghiệm, có “học hành” chuyên môn và sở hữu giọng hát đầy “quyền lực” trong đánh giá của giới làm nghề chuyên nghiệp.

Không khó để nhận ra, trong mùa thi đầu tiên, Thu Minh dành hết tâm sức và tình cảm cho Hương Tràm

“Cặp đôi thầy-trò” hiếm có khó tìm của Vbiz, chạm tay vào chiếc cúp Quán quân mùa đầu tiên hoàn toàn thuyết phục. Việc khó khăn nhất là đoạt Quán quân, họ cũng làm được thì những tưởng không còn gì có thể làm khó hai cô trò. Nhưng những phát ngôn “vạ miệng” của Hương Tràm đã phá tan tất cả. Một lần lỡ lời, “trả giá” bằng một tình cảm ra đi.

Sẽ khó thấy hình ảnh thân thiết này lần nữa khi Thu Minh chưa thể tha thứ cho sai phạm năm nào của cô trò nhỏ

Nhiều năm sau “sự cố”, Hương Tràm nhiều lần xin lỗi, tuy nhiên gương vỡ chưa thể lành. Hai cô trò “thần thánh” năm nào của The Voice mùa đầu tiên không còn gặp gỡ hay có với nhau những dự án chung, khiến không ít khán giả tiếc nuối.

Đàm Vĩnh Hưng - Vũ Thảo My

Đàm Vĩnh Hưng đóng vai trò lớn trong chiến thắng của trò cưng Vũ Thảo My tại mùa thi có quá nhiều những gương mặt nổi trội, như Vũ Cát Tường, Hoàng Tôn, Hà My - người thì có giọng hát “xuất thần”, kẻ lại là nhạc sĩ “có nghề”, tự sáng tác, tự thể hiện trọn vẹn.

Vũ Thảo My được nêu tên cho vị trí cao nhất khiến dư luận bất ngờ, nhưng không thể phủ nhận thực tài của học trò Đàm Vĩnh Hưng. Đăng quang khi rất trẻ, lại không nhận được nhiều ủng hộ như Quán quân trước đó, Thảo My rơi vào “bẫy thành công” - hoang mang, bế tắc trong chính ánh hào quang mà ngôi vị Quán quân mang lại. Cô loay hoay để định hình âm nhạc, phong cách. Ở sản phẩm đầu tay, người ta vẫn thấy Đàm Vĩnh Hưng ủng hộ cô trò nhỏ, theo sát từng bước chân để hỗ trợ, góp ý. Tuy nhiên, dần dần, với lịch trình riêng dày đặc, Đàm Vĩnh Hưng - vốn là một người đầy tâm huyết cho cô trò nhỏ, cũng khó tránh sự xao nhãng. Vũ Thảo My chính thức phải “tự bơi” và cô mất 4 năm ròng để trở lại cùng chặng đường dài, đầy thử thách phía trước để thoát khỏi danh “Quán quân lặn lâu nhất” của các mùa The Voice.

Hai thầy-trò rạng rỡ trong giây phút đăng quang Giọng hát Việt mùa 2

Và một Vũ Thảo My cá tính, “gai góc” sau bốn năm “ẩn dật” tìm ra chính mình trong âm nhạc cũng như phong cách

Mỹ Tâm - Đức Phúc

Lại thêm một “cặp cô - trò thần thánh” nữa, đó chính là Mỹ Tâm và Đức Phúc của The Voice mùa 3. Nói họ đặc biệt là bởi không chỉ giọng hát và các vấn đề chuyên môn, ở Đức Phúc có câu chuyện riêng, lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều người.

Đó là “phép màu” phẫu thuật thẩm mỹ, biến một Quán quân cục mịch, nhút nhát và tự ti thành một ca sĩ Đức Phúc ngày càng tự tin, hoàn thiện hơn. Trong suốt chặng đường ấy, dù là chuyện nghề hay chuyện cuộc sống, đứng trước mọi quyết định của Đức Phúc, Mỹ Tâm luôn là người “cố vấn đặc biệt” mà cậu tin tưởng tuyệt đối.

Đức Phúc khóc nấc trong vòng tay của Mỹ Tâm khi được xướng tên là chủ nhân mới của chiếc cúp Quán quân Giọng hát Việt mùa 3

Mỹ Tâm là thần tượng lớn trong lòng Đức Phúc, là nguồn cảm hứng, tấm gương sáng để cậu noi theo trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống. Vì thế, dù trải qua bao bước ngoặt: trở thành Quán quân, hay lần “đập mặt xây lại” choáng váng dư luận, thì Đức Phúc vẫn mãi là fanboy cuồng nhiệt nhất của cô Mỹ Tâm.

Hai cô trò “oanh tạc” sân khấu của The Voice mỗi lần xuất hiện cùng nhau

Hai cô-trò sát cánh cùng nhau trong nhiều dự án hậu đăng quang và luôn dành cho nhau những mỹ từ ưu ái nhất. Ngoài ra, đây cũng là một trong những những cặp huấn luyện viên - Quán quân “chiếm sóng” sự yêu mến của dư luận, khi chuyện nghề, chuyện đời của mỗi người đều có thể lan tỏa những giá trị tích cực đến khán giả, cộng đồng.

Đức Phúc cười tít vì được song ca cùng cô Mỹ Tâm

Thu Minh - Ali Hoàng Dương

Quán quân mùa thứ 4 của Giọng hát Việt là “nam thần” Ali Hoàng Dương - “gà cưng” của huấn luyện viên Thu Minh. Khoảnh khắc hai cô-trò nâng cao cúp chiếc thắng, vỡ òa trong tiếng vỗ tay của khán giả là lúc mở ra cho cậu Quán quân trẻ một con đường sự nghiệp mới - chấm dứt những năm ròng chênh vênh không biết nên đi tiếp hay dừng lại trong hành trình xây giấc mộng ngôi sao này.

The Voice mang đến cho Ali Hoàng Dương cơ hội mới, là bệ phóng hoàn hảo để Ali hiện thực hóa giấc mơ ca sĩ của mình. Và không thể không nhắc đến Thu Minh - người thầy đã không quản ngại dạy dỗ, truyền đạt kiến thức chuyên môn, kỹ năng sống và kinh nghiệm quý báu không chỉ trong cuộc thi, mà còn dõi theo, hỗ trợ Ali Hoàng Dương hết mình hậu thi thố.

Hai cô trò “thống trị” sân khấu chung kết The Voice mùa 4 và trở thành chủ nhân của chiếc cúp Quán quân một cách thuyết phục.

Lời khuyên từ một người dày dặn kinh nghiệm như Thu Minh là vô cùng quý giá với mọi ca sĩ trẻ, và đặc biệt là với Ali Hoàng Dương - ca sĩ thuộc thế hệ mới, đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của những tên tuổi nổi bật khác.

Thu Minh cũng hỗ trợ Ali Hoàng Dương trong những dự án hậu The Voice

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất