Giải Trí

Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất

Phước Xuyên
Chia sẻ

Top 10 gương mặt nghệ sĩ Việt tiêu biểu công phá trên các bảng xếp hạng quốc tế trong năm 2020 là ai?

Khép lại năm 2020 với nhiều những khó khăn và thử thách trước sự ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid, nhiều nghệ sĩ Việt Nam đã không chỉ đồng hành, tham gia vào "cuộc chiến đời thường" cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, tích cực chia sẻ bằng những hoạt động thiện nguyện mà ở mặt trận tinh thần, họ cũng nỗ lực cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, hoạt động giải trí sôi nổi để đáp ứng nhu cầu của công chúng. 

Với việc chăm chỉ cống hiến cho khán giả trong suốt 365 ngày, nhiều sao Việt đã gặt hái được không ít "quả ngọt" khi vinh dự xuất hiện tại các hạng mục đề cử và thắng giải thưởng quốc tế. Cùng SAOStar điểm lại những gương mặt nghệ sĩ Việt tiêu biểu công phá trên các bảng xếp hạng quốc tế trong năm 2020.

Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất Ảnh 1
Sơn Tùng M-TP liên tiếp xuất hiện tại các bảng xếp hạng quốc tế trong năm 2020. Anh là sao Việt nam duy nhất nằm trong đề cử Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2020. Tối 12/1 vừa qua, người hâm mộ Sơn Tùng M-TP tiếp tục đón nhận một tin vui khác khi bản hit Hãy trao cho anh được nam ca sĩ phát hành năm 2019 bất ngờ "hạ cánh" ở vị trí thứ 2 bảng xếp hạng Billboard LyricFind Global. Giọng ca Thái Bình cũng trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào BXH Billboard Social 50 và là nghệ sĩ ở Đông Nam Á thứ hai có được thành tích này sau nhóm nhạc SB19 của Philippines.
Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất Ảnh 2
Binz chiến thắng tại MAMA 2020 là thành quả xứng đáng sau vài năm hoạt động hiệu quả, thăng hạng danh tiếng vượt bậc. Binz đứng thứ 7 trong danh sách các nhân vật được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2020 của Google. Binz sở hữu hàng loạt hit theo phong cách phong trần nhưng đầy cuốn hút như: So Far, They said, Nguyên team đi vào hết, Thôi anh không chơi, Gene. Năm 2020, Binz nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi ra mắt sản phẩm âm nhạc Bigcityboi.

Trấn Thành, Chi Pu, Đông Nhi là 3 nghệ sĩ Việt có mặt trong danh sách Forbes Asia’s 100 Digital Stars - 100 ngôi sao mạng xã hội châu Á 2020 cùng BTS, Blackpink, EXO, Lee Min Ho, Chân Tử Đan....

Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất Ảnh 3
Trấn Thành được giới thiệu là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng nhất Việt Nam. Anh nổi tiếng vì đóng giả những người nổi tiếng khác của Việt Nam, đoạt giải Ngôi sao nổi bật tại Metub WebTV-Asia Awards ở TP.HCM năm 2019. Trấn Thành hiện có 29 triệu lượt theo dõi trên các nền tảng Facebook, Instagram, TikTok và YouTube.
Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất Ảnh 4
Đông Nhi được giới thiệu có 11,5 triệu lượt theo dõi trên Instagram, Facebook và TikTok. Forbes Asia viết: "Sau khi trượt vòng tuyển chọn Vietnam Idol năm 2007, Đông Nhi, tên thật Mai Hồng Ngọc, bắt đầu đăng tải nhạc lên mạng xã hội cho đến khi bạn trai, tức người chồng hiện tại Ông Cao Thắng, trở thành quản lý và thúc đẩy cô trở thành ngôi sao".
Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất Ảnh 5
Trong nội dung về Chi Pu, Forbes giới thiệu: “Với hơn 19 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, Chi Pu (tên thật Nguyễn Thuỳ Chi) là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Việt Nam. Từ một người mẫu chuyển mình thành diễn viên - ca sĩ, Chi Pu sở hữu MV “Anh ơi ở lại” với hơn 92 triệu lượt xem trên YouTube. Cô đã quyên góp 50,000 USD trong năm nay cho các nỗ lực cứu trợ Covid-19”.
Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất Ảnh 6
Hoạt động từ năm 2019, Amee tạo dựng phong cách cô gái kẹo ngọt, xinh đẹp và đáng yêu cùng giọng hát trong trẻo. Mỗi sản phẩm của cô đều tạo được sức hút trong lòng công chúng và tạo nên hiệu ứng viral trên mạng xã hội. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại là tư duy làm nhạc của Amee và công ty, với mong muốn đưa âm nhạc Việt Nam hòa vào dòng chảy thế giới. Các hit của nữ ca sĩ bao gồm: Anh nhà ở đâu thế?, Đen đá không đường, Trời giấu trời mang đi, Sao anh chưa về nhà, Mama Boy... cùng album đầu tay dreAMEE.
Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất Ảnh 7
Cũng trong lễ trao giải MAMA, vũ công - biên đạo múa Quang Đăng của Việt Nam giành giải Biên đạo múa của năm (Best Choreographer of The Year). Giải thưởng này nằm trong hệ thống các hạng mục chuyên môn, cùng với các giải như Nhà điều hành sản xuất của năm, Nhà sản xuất của năm, Nhạc sĩ của năm, Kỹ sư âm thanh của năm, Đạo diễn video của năm và Đạo diễn nghệ thuật của năm. 
Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất Ảnh 8
Khả Ngân lọt đề cử Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2020. Từ khi xuất hiện trên Instagram chính thức của TC Candler vào ngày 3/9 đến nay, hình ảnh đề cử của mỹ nhân phim Hậu duệ Mặt Trời bản Việt đã thu hút gần 10.000 lượt thích cùng hàng loạt bình luận ca ngợi nhan sắc ngọt ngào, xinh đẹp của Khả Ngân, đồng thời thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình cho cô.
Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất Ảnh 9
Cùng với Khả Ngân, á hậu Huyền My là đại diện tiếp theo được gọi tên trong bảng đề cử Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2020. Huyền My tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 và đạt ngôi vị Á hậu. Năm 2017, Huyền My đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss Grand và có mặt trong Top 10. Trong năm 2017, Huyền My lọt vào Top 32 bình chọn Hoa hậu đẹp nhất của Miss Grand Slam 2017 do chuyên trang Global Beauties bình chọn.
Top sao Việt 'công phá' bảng xếp hạng quốc tế 2020: Sơn Tùng M-TP dẫn đầu, 'trùm cuối' gây bất ngờ nhất Ảnh 10
Ca khúc “Còn gì để mất” gây chú ý khi lọt top 30 bảng xếp hạng Billboard, sau đó thăng hạng 22 và hiện ở vị trí 21. Đây là sản phẩm do Đặng Mai Phương thể hiện và là nhạc phim của loạt phim hoạt hình về các nữ tướng, do Trương Ngọc Ánh và Janet Ngô ấp ủ thực hiện trong suốt 4 năm.
Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin mới nhất