Giải Trí

Fan gọi tên 16 nghệ sĩ K-Pop xứng đáng ghi danh trên ‘Đại lộ danh vọng’, BTS vinh dự là nhóm nhạc trẻ tuổi nhất góp mặt trong danh sách

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Nếu có một ‘Đại lộ danh vọng’ dành cho K-Pop, thì những nghệ sĩ nào sẽ xứng đáng được ghi tên ở đó vì những đóng góp của họ?

Tất cả những nghệ sĩ tài năng này đều có cống hiến đáng kể trong việc truyền bá âm nhạc và văn hóa Hàn Quốc.

Nghệ sĩ K-Pop nào cũng để lại dấu ấn của mình trong ngành công nghiệp giải trí này ở một mức độ nhất định, dù họ là thành viên trong nhóm nhạc lớn hay nghệ sĩ solo nổi tiếng. Tuy nhiên, có một vài người trong số họ để lại ấn tượng lớn đối với những người yêu nhạc quốc tế nói chung. Họ góp phần truyền bá văn hóa K-pop ra thế giới và có những kỹ năng xuất sắc. Các nghệ sĩ này đều được các fan K-Pop biết đến. Vì thế, nhiều fan đã tranh luận về việc nếu có một ‘Đại lộ danh vọng’ dành cho K-Pop, thì những nghệ sĩ nào sẽ xứng đáng được ghi tên ở đó vì những đóng góp của họ. Dưới đây là 16 cái tên được fan lựa chọn.

1. Taemin (SHINee)

Được biết đến không chỉ là vũ công xuất sắc của K-Pop, Taemin dường như ở một đẳng cấp khác. Anh cũng có thể xuất hiện xuất sắc trên sân khấu và có giọng hát đặc biệt. Taemin có ảnh hưởng lớn đến SHINee (anh là người đã giúp khơi gợi tình yêu đối với K-Pop tại Nhật Bản).

2. BoA

Giống như Taemin, ở thời kỳ đỉnh cao BoA nổi tiếng là nữ hoàng vũ đạo của K-Pop, và cho đến giờ cô vẫn là một trong số những người giỏi nhất dù đã có 2 thập kỷ hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí. Cô cũng còn góp phần truyền bá K-Pop đến Nhật Bản.

3. Taeyeon (SNSD)

Trưởng nhóm của một trong số những nhóm nhạc nữ huyền thoại trong lịch sử K-Pop, vocalist kiêm nghệ sĩ solo tài năng, chủ nhân của hàng loạt giải thưởng danh giá và là người ủng hộ nhiệt tình đối với sức khỏe tinh thần và thể chất. Taeyeon chắc chắn thuộc nhóm các tên tuổi biểu tượng của K-Pop.

4. Seo Taiji

Seo Taiji and Boys là một trong số những nghệ sĩ lớn của K-Pop ở thập niên 90, chẳng những có mặt ngay khi ngành công nghiệp vừa manh nha, họ còn là một phần quan trọng của thế hệ K-Pop đầu tiên. Tất cả các nghệ sĩ K-Pop ngày nay đều kính trọng họ và các nhóm nhạc đều cám ơn họ vì đã tạo ra công thức thành công. Âm nhạc của họ vẫn được nhắc đến cho đến tận bây giờ!

5. TVXQ!

Dù bạn có nói về 5 thành viên ban đầu hay nhóm song ca hiện nay, TVXQ vẫn là một phần quan trọng nhất của K-Pop thế hệ 2. Hoạt động, sức ảnh hưởng và danh tiếng của họ ở thời điểm hiện tại vẫn còn được nhắc đến. ‘Mirotic’ chắc chắn là một bản hit bất hủ trong số các bản hit của nhóm, tất nhiên, họ cũng giúp truyền bá K-Pop tại các quốc gia khác như Nhật Bản chẳng hạn.

6. PSY

Chắc chắn không cần giải thích nhiều về lý do vì sao PSY nên được lưu danh. Không ai giúp K-Pop được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới như PSY đã làm, và ‘Gangnam Style’ còn chiếm lĩnh ngôi vị video ca nhạc có lượt xem nhiều nhất trên YouTube với 3,5 tỷ lượt xem.

7. G-Dragon

Trưởng nhóm BIGBANG, nhóm nhác huyền thoại khác, G-Dragon nổi tiếng và là nghệ sĩ solo được biết đến nhiều nhất vào thời của anh. Một nghệ sĩ đa tài từ ca hát, rap đến biểu diễn nói chung, ngoài ra G-Dragon còn được xem như biểu tượng thời trang của Hàn Quốc lẫn thế giới.

8. Super Junior

Một nhóm nhạc huyền thoại của thế hệ K-Pop thứ 2. Ở thế hệ của mình, Super Junior đã có những ngày tháng vinh quang, lọt vào top các nhóm nhạc lớn (nếu tính cả Super Junior-M thì nhóm gồm 15 thành viên) và thành công nhất thời đại. Không người yêu thích K-Pop nào lại chưa từng nghe qua ca khúc ‘Sorry Sorry’ cũng như các bản hit mang tính biểu tượng của nhóm.

9. H.O.T

H.O.T được xem như nhóm nhạc K-Pop ra đời sớm nhất. Họ trở thành công thức và hình mẫu chuẩn cho một nhóm nhạc nam được các công ty áp dụng để lập những nhóm nhạc đàn em sau này. Không có H.O.T, sẽ không có K-Pop như ngày nay!

10. EXO

EXO có lẽ là một trong số các nhóm nhạc trẻ nhất trong danh sách (dù họ đã có 8 năm hoạt động), nhưng sức ảnh hưởng của họ đối với ngành công nghiệp là không thể phủ nhận. Họ đã giúp hồi sinh thị trường nhạc truyền thống thay vì trực tuyến, bản hit ‘Growl’, được nhiều người đánh giá là ca khúc mở đầu cho thế hệ K-Pop thứ 3.

11. Kim Jong Kook

Kim Jong Kook hiện là một ngôi sao đa tài kiêm người dẫn chương trình, nhưng thật ra anh đã có kinh nghiệm 20 năm hoạt động trong ngành công nghiệp K-Pop. Từng là thành viên của nhóm nhạc đời đầu - nhóm Turbo, Kim Jong Kook và các thành viên trong nhóm từng rất nổi tiếng ở thời kỳ đỉnh cao. Nhóm thậm chí đã comeback vào giữa những năm 2010, và các fan xem như nhóm đã tái hoạt động lại một lần nữa!

12. T-ARA

T-ARA có lẽ là nhóm nhạc gặp nhiều khó khăn nhất trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng các cô gái vẫn nổi tiếng với khả năng xử đẹp mọi thể loại concept. Nhờ sự đa dạng trong phong cách, trong suốt thời gian hoạt động họ đã cho ra một số ca khúc huyền thoại. T-ARA cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc truyền bá làn sóng Hallya ra quốc tế ở thời điểm đỉnh cao.

13. BIGBANG

BIGBANG là một nhóm nhạc nam đình đám bậc nhất của thế hệ thứ 2. Bất cứ fan dù mới hay cũ đều ít nhất một lần nghe đến tên nhóm. Dù sau này BIGBANG có dính dáng đến những tranh cãi, bê bối và nhiều vấn đề bên lề, thì lượng fan lẫn người ủng hộ họ cũng như các bản hit huyền thoại mà họ tạo ra vẫn nhiều đến mức đáng kinh ngạc. Hầu hết các thành viên đều có sự nghiệp solo rất thành công.

14. SNSD

Trong một thời gian dài SNSD được biết đến là nhóm nhạc nữ quốc dân. Trước khi TWICE và các nhóm nhạc nữ gần đây xuất hiện, họ đã là nhóm nhạc thuộc hàng top của K-Pop và gần như không có đối thủ ở thể loại nhạc mà họ theo đuổi. Nhiều thành viên trong nhóm hiện có sự nghiệp solo rất thành công.

15. 2NE1

Giống như SNSD, 2NE1 cũng theo đuổi một dòng nhạc độc nhất, không trùng lặp với bất kỳ nhóm nhạc nào ở thế hệ thứ 2. Họ là biểu tượng của sự phá vỡ hình mẫu nhóm nhạc nữ truyền thống có thể bắt gặp nhan nhản trong K-Pop và liên tục khiến fan ngạc nhiên với những concept độc lạ.

16. BTS

BTS là nhóm nhạc trẻ nhất trong danh sách, và có lẽ cũng không đi theo một khuôn mẫu như các nghệ sĩ khác. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được rằng họ đã giúp truyền bá K-Pop ra thị trường quốc tế.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất