Giải Trí

10 lý do 'đẹp - độc - đỉnh' để đón xem tập 1 The Voice 2018!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Trở lại với mùa 5, tập 1 The Voice 2018 lên sóng vào lúc 21g Chủ nhật, 20/05/2018 có gì hot?

Nút chặn “thần thánh”

Bước đột phá lớn nhất của The Voice mùa 5, đó chính là Nút Chặn - quyền năng mới được bổ sung vào “ghế nóng”. Ngoài nút chọn thí sinh như mọi năm, các HLV còn có thêm một quyền chặn duy nhất dành cho một HLV khác để ngăn không cho HLV này tham gia vào “tranh giành” một thí sinh nào đó mà mình đặc biệt yêu thích.

Tại phiên bản quốc tế The Voice US, nút chặn mới mẻ cũng gây ra nhiều tranh cãi, dẫu vậy không ai có thể phủ nhận sức hút từ chiếc nút quyền lực này khi đẩy cao trào của những màn tranh luận lên đỉnh điểm và khoảnh khắc “bị chặn” của các HLV luôn là tiêu điểm giúp khán giả “chộp” được những biểu cảm không thể… độc đáo và đáng yêu hơn của thần tượng.

Nút chặn này sẽ mang đến dấu ấn gì? Bất ngờ, bức xúc, bùng nổ hay… cạn lời: Tất cả có trong 4 tập Giấu mặt đầu tiên của The Voice 2018, được phát sóng lúc 21g Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/05/2018, trên kênh VTV3. 

Bộ tứ quyền lực

Một trong những “đặc sản” của The Voice, đó là dàn HLV. Điều khán giả quan tâm mỗi khi mùa mới bắt đầu lộ diện, đó chính là: Ai sẽ trở thành những chủ nhân mới của bốn chiếc ghế quyền lực?

Bởi lẽ, khác với các cuộc thi hát đơn thuần, HLV đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một mùa The Voice, khi họ không chỉ là ban giám khảo, mà còn là người trực tiếp lựa chọn, huấn luyện và đồng hành cùng các thí sinh trong suốt hành trình Giọng hát Việt. Vì thế, những người được ngồi vào chiếc “ghế nóng” quyền lực luôn phải đối diện với sự khắt khe của dư luận.

Không ít mùa đã nổ ra tranh cãi, và mùa 5 cũng không là ngoại lệ. Nhưng chính từ những phản ứng trái chiều lại tạo nên sức hút, khi đông đảo khán giả tò mò: Liệu có gì thú vị trên “ghế nóng” khi dàn HLV thuộc hai thế hệ âm nhạc, khác xa nhau với tuổi đời, tuổi nghề như năm nay?

Khoảnh khắc “độc nhất vô nhị”

Trên “ghế nóng” thì phải… nóng - từng khoảnh khắc ghi lại đều cao trào, quyết liệt, chưa bao giờ nhàm chán hay “hoa hậu thân thiện”, nhất là khi các HLV đồng loạt bấm chọn cho một thí sinh nào đó mà cả bốn đều đặc biệt yêu thích. Mọi hỉ, nộ, ái, ố đều được các HLV thể hiện rõ nét, theo cá tính riêng của từng người.

Đó có thể là một “anh Hai” Lam Trường lịch lãm, từ tốn, một Tóc Tiên nóng bỏng, nhiệt huyết, một Thu Phương dày dặn kinh nghiệm, hay Noo Phước Thịnh với những tuyệt chiêu “cứ thả thính là dính”. Tất cả khoảnh khắc đều là “độc nhất vô nhị” mà fan chưa từng chứng kiến thần tượng mình như thế ở một nơi nào khác, ngoài sân khấu The Voice.

“Anh Hai” trên ghế nóng

Là “tân binh” trên “ghế nóng” The Voice 2018, Lam Trường trở thành HLV gây tò mò nhất, khi khán giả không đoán được “anh Hai” điềm đạm, lịch lãm của làng nhạc Việt sẽ có “chiêu” gì để thuyết phục thí sinh chọn về đội của mình.

Được xem là “tượng đài” của nhạc nhẹ Việt Nam, về chuyên môn, Lam Trường là lựa chọn không có gì bàn cãi. Điều khán giả quan tâm chính là hình ảnh của anh trong vai trò HLV của “đường đua” đình đám The Voice 2018 sẽ biến hóa như thế nào, khi những màn tranh luận đòi hỏi khả năng hoạt ngôn sắc bén và quyết liệt - phong cách hiếm khi thấy ở Lam Trường trong suốt sự nghiệp âm nhạc của anh.

Vì vậy, mặc dù nhiều áp lực khi ngồi “ghế nóng” cùng những người đã có hai năm kinh nghiệm, Lam Trường vẫn là cái tên được trông đợi “sẽ làm nên chuyện” cho các thí sinh đội nhà trong mùa thi năm nay!

Thí sinh “khủng”

Là những gương mặt vượt qua hơn 20,000 thí sinh trên toàn quốc nên các bạn có giọng ca “khủng” cũng là điều dễ hiểu. Xuất phát điểm từ các trường đào tạo chính quy, hoặc có người đã là giảng viên thanh nhạc, ca sĩ tự do tìm đến The Voice như một bệ phóng hoàn hảo, giúp các bạn tiếp cận khán giả và giới thiệu bản thân mình nhanh nhất, hiệu quả nhất. The Voice trở thành “kênh thông tin” hoàn hảo để truyền đến khán giả một lớp ca sĩ mới thực lực, thức thời và quan trọng là luôn cháy hết mình với niềm đam mê âm nhạc.

Dàn thí sinh “khủng” chính là những “chiến binh” khiến 4 chiếc “ghế nóng” bao phen điêu đứng, để tranh giành các bạn về đội! Liệu đó là những cái tên nổi bật nào, cùng đón xem tập 1 The Voice 2018, phát sóng vào lúc 21g Chủ nhật, 20/05/2018 trên kênh VTV3. 

Những gương mặt mới toanh

Khác với những sân chơi ca hát thường “săn tìm” những thí sinh “gương mặt thân quen” - trưởng thành từ các cuộc thi trước đó, hoặc có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động ca hát để đảm bảo chất lượng của chương trình, The Voice dành một cơ hội mới cho các gương mặt tân binh, lần đầu tiên chạm ngõ nghệ thuật.

Lực lượng thí sinh mới chính là luồng gió độc nhất vô nhị, hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị trên “đường đua” The Voice - nơi không có sự phân biệt và cơ hội chia đều cho những ai xứng đáng.

Sân khấu bùng nổ

Format mới đòi hỏi một diện mạo sân khấu mới, cũng chính là lúc The Voice “lột xác” với những góc quay ấn tượng hơn, mang đến cho khán giả trải nghiệm tuyệt vời trong cảm xúc khi dõi theo các phần biểu diễn.

Sự đầu tư về sân khấu với quy mô lớn chưa từng có, cũng là một điểm cộng cho The Voice 2018, để không phụ lòng kỳ vọng của khán giả yêu mến chương trình trong suốt 4 năm qua.

Câu chuyện độc đáo

Câu chuyện thí sinh vẫn luôn là một “đặc sản” của The Voice - khi qua những thước phim hậu trường được đầu tư chỉn chu, khán giả hiểu rõ hơn về hành trình chinh phục giấc mơ của các thí sinh, từ đó, thêm yêu quý những gương mặt trẻ đã luôn khao khát và đi đến cùng ước mơ của mình, truyền cảm hứng tích cực đến những người xung quanh, đặc biệt là giới trẻ.

Đó là những cô cậu sinh viên chấp nhận bỏ ngang ngành học chính quy, để thi lại vào trường nghệ thuật, hay các bạn trẻ sẵn sàng làm đủ nghề để có tiền thực hiện giấc mơ, nghị lực đối diện với khó khăn trong cuộc sống cũng như đếm không xuể những lần đi thi “rớt từ vòng gửi xe”… tất cả sẽ được bật mí trong các tập phát sóng của The Voice 2018 vào 21g Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/05/2018 trên kênh VTV3. 

Những bản cover “đỉnh”

The Voice 2018 chứng kiến sự bùng nổ của những bản cover “chuẩn không cần chỉnh” khi các thí sinh không ngại thử sức mình với những ca khúc “khó nhằn”, đầy thách thức.

Đứng trước lằn ranh sẽ bị so sánh với bản gốc, các gương mặt triển vọng của Giọng hát Việt mùa 5 vẫn chọn cách vượt qua những giới hạn, tạo nên bản cover mang đậm dấu ấn của riêng mình.

Hậu trường “nhắng nhít”

Lần đầu tiên trong The Voice xuất hiện phần phỏng vấn trên “ghế nóng” ngay sau các tiết mục dự thi, như một cách ghi lại “hậu trường cảm xúc” của các HLV trong từng lần bấm chọn.

Cùng dõi theo hành trình mới của The Voice 2018, với tập 1 được phát sóng vào lúc 21g Chủ nhật, ngày 20/05/2018 trên kênh VTV3. 

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Yến Võ

Tin mới nhất