Giải Trí

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà trần tình việc chi phí nuôi 4 con lên tới 2 tỷ đồng/năm

Mai An
Chia sẻ

Vợ chồng Lý Hải – Minh Hà đã có những chia sẻ xung quanh bảng dự chi hơn nửa tỷ đồng cho con đang gây sốt cộng đồng mẹ bỉm sữa.

Những ngày qua, bảng dự chi nuôi con của một mẹ bầu lên đến nửa tỷ đồng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía dư luận. Vấn đề này ngay lập tức trở thành chủ đề tranh luận của cộng đồng mẹ bỉm sữa trên mạng cũng như các hot mom MC Minh Trang, diễn viên Tú Vi…

Mới đây, vợ chồng Minh Hà - Lý Hải cũng bày tỏ quan điểm của mình về bảng chi tiêu gây tranh cãi này.

Bảng dự chi sinh con nửa tỷ đồng gây sốt cộng đồng mẹ bỉm sữa.

Minh Hà cho biết, cô cũng theo dõi chủ đề này và chủ đề khiến có lúc cô phải bực bội. Bà mẹ 4 con này cho biết, có nhiều người còn nhắn tin hỏi cô rằng có phải chi phí nuôi con của vợ chồng cô lên tới 2 tỷ/năm hay không?.

Minh Hà nói rằng:

“Có người nói mua sắm cho con, năm đầu tiên hơn trăm triệu là quá lãng phí. Có người đáp trả tuổi thơ con có một lần, sao không dành cho con những thứ tốt nhất? Nghiện mua sắm cho con có gì là sai. Mỗi nhà mỗi cảnh, làm mẹ, vốn dĩ không có một công thức chung, nuôi con không có một con số chi phí chung. Có lẽ không ai dạy mỗi phụ nữ trở thành một người mẹ tốt bằng chính đứa con của họ.

Trước khi sinh Rio, Hà cũng đã từng trải qua giai đoạn cái gì cũng mua cho con, cả anh Hải cũng thế. Cứ tham khảo bạn bè, đọc thông tin, thấy cái gì cần, cái gì tốt đều mua sẵn cả, chỉ chờ Rio ra đời thôi. Rồi chính Rio dạy cho mình Rio có thể lớn lên khỏe mạnh, cứng áp, thông minh mà không cần dùng đến những món đồ đó.

Tổ ấm hạnh phúc của gia đình Lý Hải - Minh Hà.

Rio dạy mình Rio có thể là một cậu bé khôi ngô, năng động mà không cần phải diện những bộ quần áo đắt tiền hàng hiệu. Trước đây, Hà cứ thấy đồ xinh xinh là thích mua về à, thậm chí còn oder đồ bên Mỹ về cho bé. Nhưng thật sự dù đồ đẹp, thì không thể phủ nhận vụ mua sắm quần áo rất dễ lãng phí, vì Rio lớn rất nhanh, quần áo mới vừa mặc được mấy lần đã chật. Size quần áo order về nhiều khi ko vừa, chất liệu lại không ưng ý, nên cuối cùng cũng chẳng có cơ hội mặc.

Còn mấy thứ như nôi, xe tập đi, xe đẩy hay đồ chơi, có khi chỉ sau vài tháng hay nửa năm vẫn còn mới nguyên đã không đụng tới nữa vì Rio rất hay tò mò, luôn muốn tìm một trò khác để chơi. Cũng may, lợi thế của Hà là Rio có 3 đứa em, và chỉ cách nhau 1,5 năm. Những món đồ này có thể để dành cho Cherry, Sunny và Mio.”

Bà xã Lý Hải còn chia sẻ một bài học vô cùng ý nghĩa rằng chính các con đã dạy thêm cho cô một bài học khác đó là một thế giới hạnh phúc của trẻ con cần nhiều thứ “bình dân” giản đơn hơn là đồ chơi mới đắt tiền, như một bộ đồ chơi tưới cây, một que kem vỉa hè…

Không những thế, Minh Hà còn chốt lại chia sẻ bằng quan điểm của bản thân trước bảng chi tiêu đang gây tranh cãi mạng xã hội. Bà mẹ 4 con cho biết:

Hà nghĩ tính cho kỹ không bằng tính đường dài. Nuôi con là một chặng đường dài, và mỗi em bé là một tiểu vũ trụ rất riêng. Hãy quan sát con mỗi ngày, con sẽ cho bạn biết con cần gì, con thích gì và ba mẹ cần chi tiêu như thế nào.

Một em bé thích đàn hát, ba mẹ thay vì mua xe điện cho con, hãy dùng tiền đó cho con đăng ký một lớp học đàn. Một em bé ưa khám phá, ba mẹ hãy bớt mua những đôi giày xinh xắn cho con đi lòng vòng sân nhà, dùng số tiền đó để cho con đi dã ngoại cuối tuần, khám phá một vùng đất mới”.

Hiện tại, chia sẻ này của bà xã Lý Hải đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng và các “bà mẹ bỉm sữa”. Đa phần ý kiến đều đồng quan điểm với Minh Hà và cho rằng, cô rất khéo trong việc nuôi con, dù vẫn dành thời gian phụ giúp chồng trong các hoạt động nghệ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin mới nhất