Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Giải trí & TV Show

Toan tính xây dựng thương hiệu riêng tỉ đô của Harry-Meghan

Minh Khuê - CTV Theo dõi Saostar trên google news

Nhiều chuyên gia truyền thông cho rằng Harry, Meghan đã thành công trong việc lôi kéo sự chú ý của công chúng nhưng họ sẽ sớm gặp phải thách thức lớn hơn.

Cuộc phỏng vấn đầy cảm xúc của Meghan Markle với Oprah đã thu hút hàng triệu khán giả, đồng thời gửi đến hoàng gia một làn sóng chấn động. Nhưng theo các chuyên gia, Meghan Markle không chỉ muốn nói hết nỗi lòng mà còn có động cơ sâu xa hơn. 

Cô và Hoàng tử Harry đã đưa ra hàng loạt cáo buộc chống lại gia đình hoàng gia như có người trong hoàng gia băn khoăn về màu da của Archie, Meghan có ý định tự tử vì Cung điện không quan tâm đến sức khỏe tâm thần của cô, Thái tử Charles không nhận các cuộc gọi của Harry...

Toan tính xây dựng thương hiệu riêng tỉ đô của Harry-Meghan Ảnh 1

Nhưng Jonathan Sacerdoti, nhà bình luận quan hệ chủng tộc và phát thanh viên, cho biết việc Meghan tập trung vào hai chủ đề chính - chủng tộc và sức khỏe tâm thần - có thể là chiến lược đã được tính toán kỹ càng.

 Sacerdoti giải thích rằng trong bối cảnh hiện tại, ngay cả các nhà phê bình kỳ cựu cũng phải thận trọng khi đưa ra quan điểm về các vấn đề trên, đồng thời, những gì Meghan nói lại dễ gây được tiếng vang với giới trẻ.

 Điều này cho thấy Meghan là một ‘thiên tài xây dựng thương hiệu’ và chúng ta cũng nắm được vài manh mối về kế hoạch tương lai của cô. 

Vợ chồng Suss.ex tuyên bố rời khỏi Vương quốc Anh và hoàng gia vì muốn sống riêng tư nhưng cuộc phỏng vấn với Oprah đã chứng minh mục đích thực sự của họ là xây dựng thương hiệu cá nhân. 

Dù phải làm gia đình lao đao thì họ vẫn muốn tự tay kiểm soát công chúng, hướng sự chú ý về mình. Sacerdoti cho rằng Meghan quả thật đã thành công. 

Trước đây Harry là hoàng tử nổi tiếng thế giới còn Meghan chỉ là một diễn viên vô danh. Giờ cô đã trở thành ngôi sao lớn, lấn át cả hào quang của chồng. 

Toan tính xây dựng thương hiệu riêng tỉ đô của Harry-Meghan Ảnh 2

Chuyên gia quan hệ công chúng người Úc, Nicole Reaney nói với news.com.au rằng cuộc phỏng vấn của vợ chồng Meghan đậm chất ‘Hollywood’.

 "Mối quan hệ và cuộc hôn nhân của Meghan với Hoàng tử Harry đã nâng tầm ảnh hưởng của cô ấy lên quy mô quốc tế" - cô nói. Tuy nhiên, Reaney tin rằng cuộc phỏng vấn với Oprah sẽ gây phản tác dụng, khiến hình ảnh của cặp đôi trở nên xấu xí trong mắt công chúng. 

Sự kiện này được dàn xếp để nhà Suss.ex xây dựng lại thương hiệu, từ đó họ có thể tiếp cận nhiều cơ hội mới. Reaney phân tích thêm rằng quan điểm của vợ chồng Meghan không hề nhất quán, họ muốn được truyền thông chú ý hay muốn sự riêng tư?

 Họ chọn phỏng vấn với một người nổi tiếng hàng đầu thay vì với một người đưa tin đáng tin cậy. Hơn thế, họ phát sóng cuộc phỏng vấn khi đại dịch vẫn đang hoành hành? Tất cả đều không có lợi cho họ.

Toan tính xây dựng thương hiệu riêng tỉ đô của Harry-Meghan Ảnh 3

Cây bút truyền thông cấp cao của Politico, Jack Shafer cũng đồng ý cuộc phỏng vấn là một phần của kế hoạch xây dựng thương hiệu. 

Anh cho rằng cặp đôi vừa muốn giải tỏa những bất bình, vừa muốn lôi kéo công chúng. Một số người thông cảm cho khó khăn họ gặp phải và cũng có người không thể chấp nhận cách họ ‘ném bom’ vào gia đình mình. 

Họ đạt được mục đích nhưng cũng để lộ rất nhiều sai sót. Bộ phim dài tập của nhà Suss.ex có khởi đầu tốt đẹp nhưng họ sẽ sớm phải đối mặt với thách thức lớn hơn - duy trì sức hút khi sự mới lạ và kịch tính không còn nữa.

Ông viết: “Meghan và Harry không muốn bị kìm kẹp trong gia đình và truyền thống nên đã chuyển đến sân chơi quốc tế. Để duy trì tính thương mại, họ sẽ phải sản xuất nội dung thú vị cho Netflix và Spotify trước khi công chúng không còn hứng thú [với họ]. Không dễ để tạo ra kỳ tích như vậy".

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Minh Khuê - CTV

Được quan tâm

Tin mới nhất