Giải Trí

Thu hoạch từ ngô tới bí to hơn người, nhìn mà thích khu vườn của mẹ Việt ở CH Séc

Hải Phạm
Chia sẻ

Chị chia sẻ, riêng khu trồng rau trong vườn nhà chị đã gần 500m còn lại là trồng cây ăn trái, hoa và chỗ để cho trẻ nhỏ chơi.

Từng giới thiệu nhiều khu vườn hoa trái hay các loại rau của người Việt ở châu Âu, hôm nay Saostar sẽ tiếp tục mời độc giả ghé thăm một khu vườn đủ cây trái, rau quả lẫn các loài hoa.

Khu vườn này của chị Thủy, sinh năm 1992 hiện đang sinh sống ở Cộng hòa Séc

Chị Thủy cho biết, mình đã sang bên đây sống được 6 năm. Yêu thích việc làm vườn và muốn tự túc trong việc cung cấp rau trái cho gia đình nên chị đã chăm sóc khu vườn.

Chị chia sẻ, riêng khu trồng rau trong vườn nhà chị đã gần 500m còn lại là trồng cây ăn trái, hoa và chỗ để cho trẻ nhỏ chơi.

Dù có khu vườn rộng lại khéo tay trồng đủ các loại rau trái, thu hoạch số lượng lớn nhưng chị chỉ để ăn và tặng người quen chứ không bán.

Chị trồng đa dạng các loại rau từ bí, mướp, rau cải, su su… những loại rau ở Việt Nam. Qủa bí ngô khổng lồ to hơn cả một bé được chị trồng trong khu vườn và chuẩn bị thu hoạch.

Thời tiết bên này có vẻ thích hợp nên rất ít sâu bệnh, chỉ cần tưới nước đều đặn là cây có thể phát triển tươi tốt. Tuy vậy, các loại rau Việt Nam cũng không dễ trồng vì không ưa thời tiết.

Những giống cây được chị mua ở Việt Nam, ngoài ra còn xin từ những chị em người Việt khác trong các hội nhóm làm vườn ở châu Âu. Trong ảnh là ngô và món ăn làm từ rau trái trong vườn.

Cây ăn quả chị trồng đa phần là các loại cây bản địa vì cây Việt Nam khó sống được qua mùa đông. Khu vườn nhà chị có táo, mơ, lê, cherry, óc cho…

Việc trồng trọt chỉ diễn ra một thời gian trong năm vì mùa đông bên đây tuyết rơi dày, không thể trồng được gì. Chị cũng đang gấp rút thu hoạch trước khi mùa đông đến.

Chia sẻ

Bài viết

Hải Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất