Giải Trí

Hàng loạt cặp đôi hoàng gia khắp thế giới quy tụ tại lễ lên ngôi của nhật hoàng Naruhito

Minh Minh
Chia sẻ

Vương miện không phải là món trang sức được đeo tùy hứng. Hoàng gia Anh còn có nguyên tắc ngầm về các dịp được và không được phép sử dụng vương miện. Nhờ lễ đăng quang của nhật hoàng Naruhito, chúng ta đã có thể chứng kiến sự quy tụ của hàng loạt vương miện trên thế giới.

Mặc dù vương miện là biểu tượng của hoàng gia, nhưng đây không phải là món trang sức được đeo tùy hứng. Hoàng gia Anh còn có nguyên tắc ngầm về các dịp được và không được phép sử dụng vương miện. Nhờ lễ đăng quang của nhật hoàng Naruhito, chúng ta đã có thể chứng kiến sự quy tụ của hàng loạt vương miện từ các gia đình hoàng gia khắp nơi trên thế giới.

1. Hoàng hậu Masako của Nhật Bản dùng vương miện Meiji Tiara giống mẹ chồng trong lễ lên ngôi của Thái tử Akihito vào năm 1990. Vương miện của bà tỏa sáng trong bữa tiệc với hàng ngàn viên kim cương gắn vào khung bạch kim.

2. Xuất hiện tại cung điện hoàng gia ở Tokyo, công nương Mary của Đan Mạch trông thật lộng lẫy trong bộ váy màu hồng cùng chiếc áo choàng lấp lánh. Không thể bỏ qua chiếc vương miện được thiết kế vô cùng tinh tế và sắc nét.

3. Nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha mặc một chiếc váy cerise thêu hoa truyền thống cùng chiếc vương miện siêu to siêu khổng lồ.

4. Công nương Victoria của Thụy Điển chọn cho mình một chiếc vương miện khiêm tốn phù hợp với chiếc váy ren tinh tế. Cô đi cùng với cha mình, Carl XVI Gustaf.

5. Nữ hoàng Máxima đến với chồng, vua Willem-Alexander của Hà Lan. Cô chọn chiếc vương miện gắn hồng ngọc để phù hợp với chiếc váy màu đỏ rực rỡ.

6. Nữ hoàng Jetsun Pema của Bhutan đã đến cùng với vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck. Nữ hoàng trẻ nhất thế giới chọn cho mình một chiếc vương miện xinh xắn giống như một chiếc băng đô đính đá quý.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất