Giải Trí

Giàu có và nổi tiếng nhiều ngôi sao vẫn có bí quyết dạy con ngoan giữa thời nhiễu loạn

Đặng Ngân
Chia sẻ

Tuy bận rộn với công việc nhưng những ngôi sao này đều dành cho con cái sự giáo dục nghiêm khắc và đáng học hỏi.

Trước nay, việc nuôi nấng và giáo dục một đứa trẻ là điều không hề đơn giản khi các bậc phụ huynh mỗi ngày còn phải bận rộn với hàng tá công việc. Đối với những ngôi sao cùng lịch trình dày đặc lại là điều vô cùng khó khăn.

Thế nhưng không ít người nổi tiếng vẫn được công chúng khen ngợi khi nuôi dạy những đứa trẻ ngoan ngoãn và giỏi giang. Mỗi gia đình đều có một phương pháp cũng như quy tắc riêng để những ông bố bà mẹ khác phải học hỏi đấy!

Mỹ Linh: Làm tấm gương sáng và cho con tự do làm điều mình thích

Là một diva nổi tiếng với lịch trình công việc bận rộn nhưng nữ ca sĩ luôn cố gắng tranh thủ thời gian để chăm sóc gia đình, trò chuyện và tìm hiểu về từng đứa trẻ của mình. Không chỉ dạy cho ba chị em Anna, Duy Anh, Mỹ Anh những điều hay lẽ phải, Mỹ Linh luôn cố gắng trở thành tấm gương tốt trong mắt con.

Dù là mẹ nhưng nếu làm sai cô cũng không ngại xin lỗi, đó là điều khiến nữ ca sĩ luôn nhận được sự tôn trọng tuyệt đối từ các con. Đối với Mỹ Linh, cô luôn quan niệm: “Con cái là tài sản quý giá nhất và bố mẹ cần có phương pháp để bảo vệ cũng như giữ gìn “tài sản” ấy“.

Tuy bố mẹ đều là người nổi tiếng và có địa vị xã hội nhưng Mỹ Linh không bao giờ đặt nặng việc các con phải tài ba hay giỏi giang: “Tôi không muốn dạy cho con thành một thiên tài, bởi giả sử nó không có tài thì sao?

Thần đồng hay thiên tài luôn là một gánh nặng kinh khủng. Đặt ra mục tiêu như vậy sẽ làm cho đứa trẻ luôn phải chịu đựng gánh nặng sự kỳ vọng của người lớn trên vai. Tôi chỉ muốn các con sống vui vẻ”.

Ngược lại, Mỹ Linh luôn lắng nghe nguyện vọng của con và đưa ra những lời khuyên thích hợp để các bé phát triển tự nhiên bởi bà mẹ nổi tiếng tin tưởng “hạnh phúc nhất là khi chúng ta được tự do làm công việc mà mình yêu thích”.

Lý Hải - Minh Hà: Dạy con tự lập từ bé

Gia đình đông con nhất nhì showbiz này luôn được khán giả ngưỡng mộ vì ông bố Lý hải tài năng còn bà mẹ Minh Hà xinh đẹp luôn biết cách vun vén gia đình vẹn tròn. Có tận 4 bé nhưng hầu như chưa bao giờ người ta bắt gặp hình ảnh lôi thôi hay lộn xộn xuất hiện trong gia đình nổi tiếng này, bởi cả 4 anh em Rio, Cherry, Sunny và Mio đều được bố mẹ tập cho tính tự lập.

Trái với nhiều phụ huynh nghĩ con mình còn bé nên đều làm giúp hết mọi việc, Minh Hà cho biết: “Cái gì mình cũng làm hết cho con thì không nên, nhất là với gia đình đông con như Hà và anh Hải. Hà dạy cho con tự lập từ nhỏ. Ví dụ xe đạp chơi xong phải dẹp gọn gàng. Đồ bơi bơi xong phải tự mang lên sân phơi. Phao và đồ chơi trong hồ bơi không được để bừa,…”. 

Hai vợ chồng không ngại bỏ thời gian để hướng dẫn và nhắc nhở, đến hiện tại họ đã thành công khi tập cho các bé thói quen tự chăm sóc bản thân cũng như sắp xếp ngăn nắp mọi thứ.

Bên cạnh đó, hai vợ chồng còn rất thoải mái cho con tận hưởng tuổi thơ như bao đứa trẻ bình thường khác. Lý hải dạy con chăm cây, cho các bé tắm mưa, ăn kem vỉa hè,… chứ không bảo bọc như những cậu ấm, cô chiêu suốt ngày sống trong nhung lụa.

Lý Hải - Minh Hà cũng hạn chế cho các bé tiếp xúc với máy tính bảng hay điện thoại nên cả hai đã giao ước riêng khi về nhà nếu không có công việc gì thật gấp thì không được cầm đến điện thoại.

Triệu Vy: Tôn trọng giá trị tinh thần, đặt giáo dục lên hàng đầu

Là một ngôi sao lớn sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng Triệu Vy không có ý định cho con gái nhỏ Tiểu Tứ Nguyệt cuộc sống của một bà hoàng nhỏ, thay vào đó, cô bé cũng phải học cách làm việc nhà và được tự do thể hiện cá tính, tự chọn trang phục khi ra ngoài.

Một điều khá đặc biệt khác là khi các bậc phụ huynh đều e ngại việc con mình tiếp cận với các thiết bị điện tử thì nữ diễn viên lại cho con gái sử dụng từ bé để giúp kích thích trí não bé phát triển.

Trước đây, một số ý kiến cho rằng cô bé ăn mặc khá quê mùa, không phù hợp với một thiên kim tiểu thư quyền quý nhưng Triệu Vy chia sẻ cô tôn trọng lựa chọn của con gái. Việc bà mẹ nổi tiếng hướng cho Tiểu Tứ Nguyệt là vẻ đẹp nội tâm và học thức khi chi một số tiền lớn cho cô bé theo học tại ngôi trường đắt đỏ bậc nhất xứ cảng thơm.

Lý Á Bằng: Dạy con lòng nhân ái và yêu thương cuộc sống

Nếu nhắc đến một ông bố tuyệt vời nhất của làng giải trí Hoa ngữ không thể nào bỏ qua cái tên Lý Á Bằng, người hùng đã mang lại nụ cười cho cô con gái nhỏ không may mắc chứng hở hàm ếch của mình.

Làm bố đơn thân, nam diễn viên tạm gác lại sự nghiệp để dành hết tình cảm cho bé Lý Yên, anh đưa con theo cùng đến các buổi từ thiện, để con có tấm lòng nhân ái và học cách sẻ chia với người khác. Bởi với Lý Á Bằng, điều quan trọng nhất một người phải có là trái tim biết yêu thương.

Bên cạnh đó, anh cũng tạo điều kiện cho Lý Yên theo học những thứ cô bé yêu thích, đồng thời dạy cô bé nhiều điều thú vị về cuộc sống xung quanh. Lý Á Bằng chia sẻ việc trang bị đầy đủ kiến thức cho con gái là để sau này cô bé sẽ có nhiều lựa chọn cho tương lai của mình hơn.

Và hơn hết, anh thật sự mong muốn Lý Yên có thể bỏ qua mặc cảm bệnh tật, lớn lên tự tin như bao đứa trẻ bình thường khác như anh đã từng thổ lộ: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố phải làm cho vết sẹo đó trở thành niềm tự hào của con“.

David Beckham: Dạy con yêu thương gia đình và luôn cư xử lịch thiệp

Trong gia đình nhà Becks có 3 từ kỳ diệu mà các cô, cậu bé được dạy từ nhỏ là: “Cám ơn - Xin lỗi - Làm ơn”. Đối với người Anh, việc hành xử lịch thiệp và chuẩn mực là rất quan trọng nên hai vợ chồng Beckham luôn đặt vấn đề này hàng đầu trong giáo dục. Ngoài ra, Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper cũng được bố mẹ đặt cho khá nhiều nguyên tắc như quy định về hẹn hò, không được nghỉ học, cấm vắng mặt trong các buổi sum họp gia đình,…

Tuy nghiêm khắc nhưng các con nhà Becks đều rất ngoan ngoãn bởi trước mặt họ là tấm gương sáng của bố mẹ - 2 người luôn chăm chỉ làm việc, chuẩn mực trong hành xử cũng như luôn đặt gia đình lên vị trí ưu tiên. Ngoài ra, David và Victoria Beckham cũng luôn nhắc nhở các con phải biết giúp đỡ những người xung quanh và năng nổ với các công tác cộng đồng.

Jenifer Lopez: Yêu nhưng không chiều, các con đều phải tuân thủ quy tắc

J.Lo không chỉ được nhiều người ngưỡng mộ bởi tài năng mà còn vì luôn là một người mẹ mẫu mực với con cái. Lúc 2 thiên thần nhà cô ra đời, tự tay giọng hát On The Floor đã chăm sóc các con mà không cần đến sự trợ giúp của bảo mẫu như những ngôi sao khác.

Cô chia sẻ: “Trước đây, công việc luôn được đặt lên đầu. Nhưng vào lúc này, ưu tiên chính của tôi là những đứa trẻ. Niềm hạnh phúc của 2 đứa con là mục tiêu số 1 trong đời tôi“. Nữ ca sĩ cũng không ngại chi hàng ngàn đô la để tổ chức tiệc sinh nhật cho các thiên thần nhỏ nhà mình.

Yêu con là thế nhưng Jenifer Lopez cũng có những quy tắc riêng cho các bé, ví dụ: “Trong tuần, chúng không được sử dụng iPad hoặc chơi game hay bất cứ thứ gì tương tự, vì đó là thời gian đi học ở trường. Bọn trẻ phải học thật tốt ở trường rồi sau đó mới được chơi iPad vào thứ 7, chủ nhật. Đó là quy định tôi đặt ra để chúng có thể tập trung học hành“. Bên cạnh đó, cô cũng để mắt theo sát con, nếu có việc ra ngoài cũng sẽ gọi điện cho bảo mẫu kiểm soát tình hình chặt chẽ.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất