Giải Trí

Bằng Kiều và 'song' Mỹ Linh: Một mối tình đầu ngọt ngào, một cuộc hôn nhân ngắn ngủi

Đặng Ngân
Chia sẻ

Một mối tình đầu nhiều hoa mộng với ca sĩ Mỹ Linh, một cuộc hôn nhân ngắn ngủi kéo dài hơn 2 năm, mà đa số người nhầm chỉ là người tình của nhau với hoa hậu Dương Mỹ Linh. Nhưng cả hai mối tình ấy của 'anh Bầu' đều để lại nhiều tiếc nuối trong lòng công chúng.

Là một giọng Tenor đặc biệt, Bằng Kiều từng khiến công chúng xao động bởi những bản tình ca. Nhưng người đàn ông ba con ấy lại gặp phải nhiều trắc trở trên đường tình.

Ngoài cuộc hôn nhân 13 năm với Trizzie Phương Trinh, Bằng Kiều từng gắn với 2 bóng hồng cùng tên: Diva Mỹ Linh và Hoa hậu Dương Mỹ Linh. Một người là mối tình đầu hoa mộng, một người giúp anh vượt qua những tổn thương hậu ly hôn thế nhưng cả hai đều không thể cùng bằng Kiều sánh đôi dài lâu. Điều này gây ra nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Mỹ Linh: Mối tình đầu sâu đậm kết thúc với lý do… chẳng ai ngờ!

Khán giả yêu nhạc nhẹ hẳn đều từng say đắm giọng hát của cặp đôi Bằng Kiều - Mỹ Linh những năm 90 của thế kỷ trước với loạt ca khúc ngọt ngào Trái tim không ngủ yên, Giọt sương trên mí mắt, Nếu điều đó xảy ra,… Cùng với những lời ca đẹp ấy, hai giọng ca từng có một mối tình đẹp và đầy mộng mơ. Khi ấy Mỹ Linh còn là cô nữ sinh còn Bằng Kiều đã là chàng ca sĩ có chút tiếng tăm, chính anh là người đã hướng diva Hà thành đi theo con đường âm nhạc.

Sau đó Mỹ Linh vào học Nhạc viện cùng Bằng Kiều, đôi tình nhân đã có những tháng ngày sống quãng đời giản dị nhưng ngập tràn hạnh phúc khi cùng có chung đam mê. Cả hai thường xuyên đạp xe khắp con phố của Hà Nội để đi hát, gia đình Bằng Kiều cũng rất yêu quý Mỹ Linh vì sự ngoan ngoãn, giỏi giang của cô nàng.

Thế nhưng có lẽ đúng như người ta thường nói “tình đầu là tình dang dở”, cả hai cuối cùng đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ sau quãng thời gian 6 năm mặn nồng. Không phải do những mâu thuẫn lớn lao hay người thứ ba chen ngang, mà theo lời mẹ hai của bằng Kiều là vì “một lần bạn gái sai Kiều lấy giày dép hay son phấn gì đó, nó bảo cùng đi biểu diễn, mệt như nhau thì phải tự đi lấy. Thế là giận, thế là thôi”. Có lẽ chính bản tính nghệ sĩ là điều khiến cặp đôi không thể dung hòa được tính cách của nhau.

Sau chia tay, con đường âm nhạc của cả hai cũng rẽ lối, họ lần lượt lập gia đình. Nhiều năm trôi qua, Bằng Kiều - Mỹ Linh vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt đẹp cũng như dành sự tôn trọng đặc biệt cho đối phương nhưng mối tình đó vẫn còn được nhắc đến nhiều trong làng nhạc.

Dương Mỹ Linh: Cuộc hôn nhân chóng vánh 2 năm - “Liều thuốc tinh thần” ngắn hạn xoa dịu vết thương sau tan vỡ 

Bằng Kiều có một tình yêu đặc biệt với Sài Gòn, trong những lần về Việt Nam biểu diễn anh đều cố gắng tranh thủ ghé qua để uống một ly cafe sữa đá và xem kịch. Chính vì sở thích này đã dẫn nam ca sĩ gặp được tình yêu mới sau cuộc hôn nhân đổ vỡ: Hoa hậu Dương Mỹ Linh. Quen nhau trong một buổi tiệc của hội bạn thân, thế nhưng từ lúc bắt đầu bước vào một mối quan hệ nghiêm túc, cả hai đều tránh công khai thông tin với truyền thông và công chúng.

Họ trở thành vợ chồng sau một thời gian ngắn yêu nhau. Nhưng cả hai đã nhanh chóng ly hôn hơn một năm sau đó, tại Mỹ. Cho đến nay, ít người biết đến cuộc hôn nhân chóng vánh này, trừ người trong cuộc. Đa số vẫn nghĩ họ chỉ là tình nhân.

Trong thời gian bên nhau, cả hai đã có mối quan hệ mặn nồng. Dương Mỹ Linh thường tháp tùng chồng đi biểu diễn và chăm sóc cho anh. Đáp lại, Bằng Kiều cũng bày tỏ tình cảm với người đẹp hết mực say đắm. Cuộc hôn nhân ngắn ngủi đó khiến Mỹ Linh có mối quan hệ rất tốt với ba con riêng của ca sĩ. Họ từng có những bức hình chung ngọt ngào.

Sau ba năm song hành, giờ đây cả hai quyết định “đường ai nấy đi” trong tiếc nuối của đông đảo khán giả.

Dù nhiều ồn ào dấy lên sau cuộc chia tay của cả hai nhưng hiện tại cả hai chưa chính thức chia sẻ về lý do tan vỡ này. Người hâm mộ thì tiếc bởi Bằng Kiều - Dương Mỹ Linh chính xác là một cặp “trai tài - gái sắc”.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Vũ Nguyễn

Tin mới nhất