Giải Trí

Ban công ngập hoa và rau, mẹ Việt tại Đức đảm đang nấu đủ món quê hương

Hải Phạm
Chia sẻ

Hạt giống rau, củ được mẹ chị Lạng gửi từ Việt Nam còn hạt giống và củ hoa được chồng chị mua từ siêu thị về tặng vợ.

Sau những khu vườn trên mặt đất đầy hoa trái của chị em người Việt bên trời Âu, hôm nay phóng viên Saostar mời độc giả đến thăm khu vườn trên ban công của gia đình chị Cát Hoàng Lạng. Vì nhà trên phố nên khu vườn nhỏ của gia đình chị chính là ở ban công sân thượng nhà mình.

Chị Lạng chia sẻ, khu vườn của chị rộng 40m2 ở một thị trấn nhỏ thuộc tiểu bang Bayern, Đức. Chị theo chồng sang đây được 8 năm, gia đình nào ở đây cũng đều yêu hoa nên ít nhất cũng có vài chậu.

Do đặc điểm nhà có mái hơi nghiêng để tuyết nhanh tan khi rơi nên chị phải làm sàn gỗ trên mặt cũng như các cột gỗ chống từ đỉnh mái để làm chỗ trồng cây. Hàng rào do chính tay chồng chị mua gỗ về tự làm.

Gia đình chị làm hàng ăn nên khá bận rộn, tuy vậy chị vẫn dành thời gian chăm sóc khu vườn nhỏ của mình. Không chỉ trồng hoa, chị còn trồng các loại rau Việt để nấu những món ăn quê hương.

Hạt giống rau, củ được mẹ chị Lạng gửi từ Việt Nam còn hạt giống và củ hoa được chồng chị mua từ siêu thị về tặng vợ.

Việc trồng và chăm sóc với chị không quá khó. Ban công nhiều nắng nên chị chọn những cây ưu nắng, đất trồng được chị mua từ cửa hàng. Đây là năm thứ 2 chị làm vườn. Do có kinh nghiệm từ vụ đầu tiên nên khu vườn của chị phát triển rất tốt.

Những thùng trồng rau, hoa là thùng cao su dùng để trộn bê tông được chồng chị mua về, đục lỗ và cho đất để chồng cây.

Hàng ngày, chị Lạng mất khoảng một tiếng buổi sáng để chăm sóc, tưới và tỉa cây. Hàng năm chị bắt đầu trồng cây vào tháng 3 nhưng phải trồng trong hầm nhà thì tháng 3 vẫn rất lạnh và có tuyết. Đến tháng 5 khi trời ấm hơn chị mới mang cây ra bên ngoài.

Một số cây non và hoa hồng nhiều rệp nên chị phải chăm sóc cẩn thận, thậm chí là phun thuốc để tiêu diệt. Với rau thì chị giã tỏi ớt pha cùng nước rửa bát và nước để diệt sâu.

Như nhiều người làm vườn chị tận dụng nước vo gạo ở cửa hàng, nước rửa rau để tưới cây cũng như những lá già, cuống rau ủ để làm phân bón.

Những món ăn Việt với rau từ chính khu vườn của chị.

Chia sẻ

Bài viết

Hải Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất