Giải Trí

Bà xã Đan Trường tiết lộ lí do mới 2 tuổi nhưng con trai đã phải thường xuyên đeo kính

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Vừa qua bà xã Đan Trường đã khiến mọi người bất ngờ khi tiết lộ về căn bệnh khiến con trai mới hơn 2 tuổi đã phải thường xuyên đeo kính.

Chỉ mới 2 tuổi nhưng Thiên Từ, con trai Đan Trường và doanh nhân Thủy Tiên đã nhận được nhiều sự chú ý và ngưỡng mộ khi mới sinh ra đã có một cuộc sống sung túc đúng chuẩn 'rick kid' ở phương trời Tây. Không chỉ có cuộc sống trong nhung lụa mà Thiên Từ còn nhận được nhiều sự yêu quý của mọi người khi sở hữu gương mặt bụ bẫm dễ thương.

Từ nhỏ Thiên Từ đã nhận được nhiều sự chú ý vì đã là 'tay chơi hàng hiệu khét tiếng', với tủ đồ chứa 40 đôi giày đắt đỏ

Gương mặt bụ bẫm dễ thương của cậu bé được nhiều người yêu quý

Thiên Từ luôn được bố mẹ chăm sóc trong điều kiện tốt nhất có thể. Bà xã Đan Trường vẫn thường xuyên đăng tải những hình ảnh về con trai mình đều đặn trên mạng xã hội

Chính vì bà xã Đan Trường thường xuyên đăng tải hình ảnh của con trai lên trang cá nhân của mình nên nhiều người hâm mộ đã nhanh chóng nhận ra dạo gần đây Thiên Từ thường xuyên xuất hiện cùng với cặp mắt kính. Điều này khiến không ít người ngạc nhiên khi tính ra Thiên Từ chỉ vừa 2 tuổi, độ tuổi quá nhỏ để mang kính.

Mới đây nhất bà xã của Đan Trường đã đăng tải loạt ảnh của Thiên Từ lên trang cá nhân của mình, cậu bé khiến nhiều người 'lịm tim' với hình ảnh vô cùng dễ thương và đáng yêu

Tuy nhiên không ít người đã thắc mắc và để lại bình luận không rõ cậu bé bị cận hay là đeo kính chỉ vì muốn trông sành điệu?

Dưới những thắc mắc của người hâm mộ, bà xã của Đan Trường đã tiết lộ rằng hiện Thiên Từ đang bị bệnh Lazy eye (hay còn gọi là nhược thị) và cậu bé sẽ phải đeo kính thêm một năm nữa để thị lực tốt hơn.

Bà xã tiết lộ con trai bị nhược thị nên bé phải đeo kính và phải đeo kính trong 1 năm nữa

Thông tin về bệnh nhược thị của Thiên Từ khiến nhiều người không khỏi xót xa

* THÔNG TIN VỀ BỆNH NHƯỢC THỊ Ở TRẺ EM

Nhược thị hay bệnh mắt lười (Lazy eye) là tình trạng về mắt khi thị lực không phát triển bình thường. Đây là một căn bệnh thường gặp về mắt ở trẻ nhỏ. Bệnh thường xuất hiện ở một bên mắt và làm cản trở tầm nhìn của trẻ. Nếu không được điều trị sớm, bệnh sẽ ảnh hưởng đến thị lực vĩnh viễn. Khi mắt không được điều trị, não bộ sẽ bỏ qua những hình ảnh mà mắt nhận được, dẫn đến tình trạng khuyết tật vĩnh viễn.

Nguyên nhân dẫn đến nhược thị là do mắt bị lác, loạn thị, sụp mí, đục thủy tinh thể, bất đồng khúc xạ hoặc di truyền.

Làm sao để phát hiện sớm trẻ bị nhược thị và cách phòng ngừa

Trẻ bị nhược thị có thể hay nheo mắt, nghiêng đầu vẹo cổ khi nhìn, đôi khi còn bị nhức đầu, nhức mắt. Nếu trẻ bị lé hoặc có những bất thường ở mắt như sụp mi, đục thủy tinh thể, sẹo mờ đục giác mạc…, bố mẹ cần chú ý và đưa trẻ đi khám.

Đôi khi, trẻ có thể tự phát hiện nhìn mờ khi xem tivi, đọc sách hoặc viết ở khoảng cách gần; trẻ cũng có thể có các biểu hiện như nheo mắt, chớp mắt, dụi mắt khi xem tivi, nghiêng đầu khi nhìn, nhìn bảng khó khăn, viết sai hàng… Khi có các biểu hiện trên, cha mẹ nên cho trẻ đi khám chuyên khoa mắt càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, việc phát hiện bệnh không dễ vì nhiều trẻ không có biểu hiện khác thường nào về thị lực, nhất là khi chỉ bị một bên mắt. Vì vậy, cách tốt nhất là các bậc cha mẹ nên cho trẻ đi khám mắt định kỳ để có thể phát hiện sớm và can thiệp kịp thời những vấn đề về mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin mới nhất