Giải Trí

14 quy tắc bắt buộc phải tuân thủ nếu muốn làm dâu Hoàng gia Anh

Ngọc Hà
Chia sẻ

Các Công nương phải thực hiện nghiêm ngặt 14 quy tắc dưới đây thì mới được coi là con dâu tốt trong gia đình Hoàng gia Anh.

Mùa xuân 2018, nữ diễn viên “Suits” Meghan Markle sẽ chính thức về làm dâu Hoàng gia Anh. Từ một phụ nữ bình thường như bao người khác, để trở thành một thành viên của Hoàng gia, Meghan sẽ phải làm quen và học cách thực hiện 14 quy tắc bất di bất dịch dành cho các nàng dâu từ xưa đến nay.

Công nương Kate Middleton - chị dâu của Meghan đã luôn thực hiện tốt 14 quy tắc không hề đơn giản ấy trong suốt 6 năm qua.

Không ký tên tuỳ tiện:

Các Công nương có thể thoải mái bắt tay, chụp hình với mọi người nhưng tuyệt đối không được ký tên cho họ. Điều này nhằm đảm bảo không có ai lợi dụng được chữ ký của Công nương để gây ra bất lợi cho Hoàng gia. Công nương sẽ chỉ ký lên những văn kiện quan trọng mà thôi.

Không ăn trai, hàu:

Không chỉ các Công nương mà các thành viên Hoàng gia Anh cũng không ăn những món hải sản này, dù cho chúng rất ngon và nhiều dinh dưỡng đi chăng nữa. Lý do là bởi nỗi lo sợ chúng sẽ gây dị ứng, độc hại cho người sử dụng nếu không được chế biến, bảo quản đúng cách.

Không sơn móng tay màu quá nổi bật:

Các nàng dâu của Hoàng gia Anh không được đắp gel, sơn màu quá sáng hay đính đá lên móng tay. Họ chỉ có thể làm đẹp bằng các màu nude đơn giản và nhẹ nhàng. Công nương Kate thường xuyên sơn móng tay màu hồng nhạt và màu nude.

Tham gia các hoạt động mở

Thay vì chỉ ngồi một chỗ làm các công việc văn phòng, cả ngày cắm mặt vào xử lý các văn kiện thì các Công nương được khuyến khích ra ngoài, tham gia vào các hoạt động từ thiện, tham quan trường học, bệnh viện.

Không sử dụng mạng xã hội cá nhân

Thêm một quy tắc được đặt ra nhằm bảo vệ gia đình Hoàng gia Anh trước những thông tin cá nhân có thể bị lộ ra bất cứ lúc nào. Những trang mạng xã hội của Hoàng gia như Twitter hay Instagram được kiểm soát cẩn thận, mỗi nội dung đưa lên đều phải qua các bước kiểm duyệt chặt chẽ.

Không hôn nơi công cộng

Quy tắc này được đặt ra bởi Nữ hoàng Elizabeth II, vì bà cảm thấy thật không đứng đắn khi các cháu thể hiện tình cảm quá đà nơi công cộng. Đã có thời gian Công nương Kate và Hoàng tử William bị cho là không còn mặn nồng như trước. Tuy nhiên đó chỉ là hai người họ đang thực hiện quy tắc của Hoàng gia mà thôi.

Không đi mua sắm một mình: 

Dù là Công nương nhưng các nàng dâu cũng thích đi mua sắm như mọi phụ nữ khác trên thế giới này, tuy nhiên họ lại không được đi shopping một mình mà không có các vệ sĩ đi cùng. Quy tắc này đặt ra nhằm đem lại an toàn cho người của Hoàng gia, hoặc cũng có thể giúp các cô gái hỏi xin vài ý kiến của vệ sĩ về những bộ quần áo mình định mua.

Không mặc đồ lông thú:

Trong trường hợp của Công nương Kate, cô rất thích mặc những chiếc áo lông thú ấm áp và thời thượng. Tuy nhiên việc đó chỉ diễn ra trước khi cô làm dâu Hoàng gia Anh. Những thành viên của Hoàng gia không được phép mặc áo lông thú, trừ khi chiếc áo đó được làm từ bộ lông của con vật chết vì nguyên nhân tự nhiên.

Không tham gia bầu cử:

Công nương, cũng như các thành viên khác của Hoàng gia sẽ không bỏ phiếu hay chạy đua vào quốc hội. Hoàng gia Anh cam kết duy trì tính trung lập và không làm hỏng danh tiếng của họ thông qua chính trị.

Phải ăn mặc theo stylist riêng:

Khi chính thức làm dâu Hoàng gia, các Công nương sẽ phải từ bỏ thói quen, sở thích, gout ăn mặc trước đây của mình. Họ sẽ phải vận những bộ đồ thanh lịch, trang nhã theo kế hoạch của stylist nhằm tránh những tranh cãi không đáng có xung quanh chuyện áo quần.

Không chơi cờ Monopoly:

Theo lệnh cấm của Hoàng gia, cờ Monopoly không được xuất hiện trong danh mục giải trí của các Công nương vì trò chơi bị cho là xấu xa và vô nghĩa. Nếu thích, Công nương tương lai Meghan có thể chuyển sang chơi khúc côn cầu giống chị dâu Kate Middleton.

Không đi du lịch với cả Hoàng tộc:

Quy định này được đặt ra nhằm bảo vệ gia đình Hoàng tộc tránh khỏi những rủi ro khi đi máy bay từ thế kỷ trước. Hiên nay máy bay đã an toàn hơn rất nhiều, nên đôi khi người ta cũng cố tình lờ lớ lơ nó đi để cả gia đình có thể đi du lịch cùng nhau.

Ngồi đúng vị trí được quy định:

Tất cả các thành viên của gia đình Hoàng gia phải tuân thủ một trật tự đặc biệt khi ngồi và chỉ được ngồi đúng chỗ của họ. Ngoài ra, khi Nữ hoàng kết thúc bữa ăn của mình, những người khác cũng nên ngừng ăn. Thật bất công cho những ai vẫn còn đói mà không được ăn thêm!

Đến tiệm làm đẹp ít nhất 3 lần/tuần:

Đây có lẽ là quy tắc được các Công nương yêu thích nhất. Điều này đặt ra nhằm giữ gìn hình ảnh của Hoàng gia luôn tươm tất, chỉn chu khi xuất hiện trước công chúng.

Nguồn: Brightside

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất