Tốt nghiệp rồi, chắc chắn bạn sẽ nhớ lắm những món ăn vặt thần thánh trước cổng trường

Thích thì ăn
Chia sẻ

Dám chắc là mỗi khi tan trường về bạn đều dừng chân lại trước ít nhất một trong những hàng ăn vặt trước cổng để thưởng thức những món ăn đầy hấp dẫn này.

Tiếng trống kết thúc tiết học vang lên là cả đám lại ùa ra như ong vỡ tổ, nhưng với tâm hồn ăn vặt của học trò, có ai mà lại đi một mạch về nhà ngay. Lúc đó thì đứa này sẽ ới đứa kia, rủ rê nhau ra chỗ bánh tráng trộn hay mua li trà sữa mà nhâm nhi cho đỡ mệt sau buổi học. Rồi từ đó, thói quen ăn vặt hay tụ tập của tuổi học trò lại làm tiền đề cho những khu ẩm thực cổng trường nổi tiếng.

Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại trước cổng trường

Thiết nghĩ, chắc lúc học tiết cuối các bạn học sinh phải dằn bụng lắm khi “tơ tưởng” về hương thơm của các món ăn. Nào là bánh tráng trộn với đầy đủ topping kèm theo bốc mùi, vừa ngồi tâm sự vừa nhâm nhi thì còn gì bằng. Rồi còn có há cảo thơm ngon không kém gì nhà hàng, súp cua đầy ắp thịt, trứng. Món ăn thuộc loại “bất hủ” không bỏ qua trong thời học sinh là bột chiên trứng giòn giòn nóng hổi. Có bạn nào nhớ những xe trà sữa đầy đủ các loại thạch khiến bạn phải đắn đo không biết chọn món nào không?

Con đường Ngô Thời Nhiệm trở thành khu ăn vặt cổng trường mà học sinh nào cũng biết.

Vì chủ yếu là bán cho học sinh, sinh viên ăn chơi nên các món ăn cổng trường giá cũng vô cùng “sinh viên”. Từ 10.000 đến 20.000 đồng cho một phần ăn thì quá hợp lí rồi còn gì. Và những kỉ niệm thời học trò cũng từ đây mà gợi lại.

Những bạn học ở trường này chắc chắn sẽ tự hào lắm khi có cả khu ăn vặt nổi tiếng như vậy

1. Khu ăn vặt Marie Curie, Ngô Thời Nhiệm

Không chỉ dành cho học sinh của trường trung học Marie Curie thôi, đây còn là địa chỉ nổi tiếng cho các tín đồ ẩm thực Sài Gòn. Chỉ vỏn vẹn một đoạn đường ngắn của Ngô Thời Nhiệm, nhưng nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp khách hàng đến ăn.

Nổi tiếng nhất thì có phá lấu, món ăn tiêu biểu cho ẩm thực đường phố Sài Gòn. Những hàng phá lấu luac nào cũng nóng hổi nghi ngút khói để sẵn sàng phục vụ. Những ai mê trà sữa thì sẽ không thể không biết đến xe đẩy trà sữa lừng danh Út Trang. Bạn sẽ hoa mắt với gần 20 loại thạch đầy đủ sắc màu đang chờ bạn gọi, nào là thạch củ năng, trân châu, thạch phô mai,… Bên cạnh đó còn hội tụ nhiều món ăn vặt được các bạn học sinh yêu thích như bánh gạo cay tokbokki, há cảo,….

Con đường này chiều nào cũng tấp nập người đến kẻ ghé lại, khiến cho đây bỗng dưng trở thành địa điểm ăn vặt quen thuộc của các bạn trẻ.

2. Trường trung học Nguyễn Thị Diệu, đường Trần Quốc Toản

Không thuộc dạng đông đúc như Marie Curie, nhưng nhờ sự hấp dẫn trong món ăn đã khiến mọi người nghĩ ngay đến những gánh hàng trước cổng trường này mỗi khi đói bụng.

Chỉ là bên lề vỉ hè nhỏ thôi nhưng nơi đây tập hợp đầy đủ các thể loại ăn từ nhẹ đến no. Súp cua là món được ưa chuộng nhất, một ly súp nóng hổi có đầy đủ trứng, óc heo, thịt,… sẽ khiến bạn “đổ mồ hôi” mà húp trọn. Đừng bỏ qua những phần há cảo to đùng lúc nào cũng được hấp nóng trong khay. Phá lấu ở đây hương vị thơm ngon không kém gì “người chị em” bên Kỳ Đồng, vừa ăn vừa chấm bánh mì là đủ dằn bụng cho bữa chiều rồi.

Và còn ti tỉ những món khác như hàng bánh tráng “nhỏ nhưng có võ” luôn bán quanh năm, xe trà sữa, gỏi khô bò,… Đông đúc từ chiều cho đến tối, đến khu ăn uống này, bạn chỉ cần gọi món rồi bắc ghế nhựa mà ngồi nhâm nhi. Vừa ăn vừa ngắm đường phố thật thú vị.

3. Khu Nguyễn Kim, trường THPT Hùng Vương

Do nằm ngay trung tâm quận 5 đông đúc nên các bạn học sinh trường Hùng Vương lại có cả một khu phố Nguyễn Kim với những quán ăn san sát nhau.

Từ chiều cho đến tận tối, các quán ăn vặt ven đường này lúc nào cũng đầy chỗ. Khác với ở những khu cổng trường khác, ăn vặt tại Nguyễn Kim thoáng mát hơn với những dãy bàn ghế ngồi lại rộng rãi. Các quán trà sữa, sinh tố nối tiếp nhau để phục vụ không chỉ các cô cậu học trò mà cả dân công sở tan làm về.

Cập theo vỉa hè bên hông cổng trường, bạn sẽ bối rối trước vô số xe thức ăn trải dài từ món chính đến món ăn nhẹ. Nào là bột chiên, há cảo, bánh takoyaki,… đến những món ăn thay cho bữa chiều như hủ tiếu, cháo,… Chỉ cần đi lướt ngang qua thì hương vị của các hàng quán này cũng đủ giữ chân bạn lại mà gọi cho mình một món. Đừng lo lắng về túi tiền, bởi những món ăn vô cùng bình dân với giá rất dễ chịu. Chiều chiều đi đến khu này bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những chiếc áo trắng đang tụm ba tụm năm bên xe thức ăn nào đó để kết thúc một buổi học căng thẳng.

Những khu ăn uống bình dân mà nhộn nhịp này chính là một phần kỉ niệm của tuổi học trò mà mỗi khi xa ai cũng đều nhớ về. Những buổi chiều cùng bạn bè tám chuyện bên bịch bánh tráng, ly trà sữa chắc hẳn là thời gian đáng nhớ nhất của mỗi chúng ta.

Nguồn ảnh: internet

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất