Tìm đâu ở Sài Gòn tô bún riêu ốc chuẩn vị Bắc?

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Khác với bún riêu cua miền Nam, tô bún vị Bắc lại thanh và nhẹ vị hơn nhưng vẫn mang cái ngọt béo của cua đồng dân dã.

Bún riêu cua, món ăn dân dã và mộc mạc hương vị đồng quê đã có mặt ở hầu hết mọi miền tổ quốc. Ở Sài Gòn, không khó để tìm một gánh bún để dừng chân mà thưởng thức. Nhưng đa phần, chúng ta chỉ quen với những tô bún đậm vị của miền người miền Tây chứ để tìm một hương vị bún riêu cua chuẩn vị Bắc thì không hề dễ. Và có một quán ăn từ lâu đã thành công trong việc lưu giữ hương vị của những tô bún thơm ngon mà những ai yêu thích ẩm thực xứ Bắc đều phải một lần nếm trải.

Có mặt ở Sài Gòn đã khá lâu đời, cái tên Thanh Hải ( 14/12 Kỳ Đồng, quận 3, TP.HCM) dường như đã trở thành thương hiệu quen thuộc cho những tô bún riêu cua. Nằm trong con hẻm trên đường Kì Đồng, quán có không gian rộng rãi và thoáng mát để phục vụ thực khách những phần ăn hấp dẫn. Ở đây chủ yếu phục vụ các món bún, và bún riêu ốc cua lại là cái tên được gọi nhiều nhất.

Tô bún đầy ắp với thức ăn được dàn trên bề mặt đầy hấp dẫn. Nào là ốc, nào là cua giã nhuyễn, cà chua,… mỗi thứ lại tô điểm một sắc vị cho món. Không giống như bún riêu miền Nam với huyết, đậu hũ ăn kèm, tô bún của người Bắc lại đơn giản nhưng lại mang đến hương vị đặc sắc riêng. Chưa cần chạm đũa, bạn sẽ phải hít hà vì hương vị thoang thoảng của mắm tôm toả ra, không nồng mà hoà cùng với hương thơm của nước dùng vô cùng kích thích vị giác.

Một tô bún ngon thì không thể thiếu đĩa rau sống ăn kèm. Bắp chuối, rau muống, tía tô,… đầy đủ và tươi ngon. Đặc biệt là thân cây chuối non mang đến cái gion giòn, mát lành cho khẩu vị thêm mới mẻ. Bạn nên nhúng rau vào tô và ăn kèm để món ăn đỡ ngán và thêm hấp dẫn nhé.

Nước dùng mang vị ngọt thanh từ xương hầm, do khẩu vị Bắc nên họ không dùng nhiều gia vị để nêm nếm nên món vẫn giữ nguyên hương vị tự nhiên. Thêm vào đó là cái chua chua lờ lợ từ quả cà chua. Các nguyên liệu hoà quyện tạo nên phần nước súp thanh đạm và mộc mạc nhưng không kém phần bắt vị. Chỉ cần bạn nêm tí mắm tôm, vắt một lát chanh là đã hài hoà hương vị rồi.

Cua đồng được làm sạch và giã nhuyễn nên hoàn toàn không có mùi tanh. Trong vị ngọt của nước dùng thì phần cua lại tiếp thêm vị béo thơm đầy dân dã và mộc mạc. Cái ngon nhất phải kể đến những chú ốc vàng ươm đã qua chế biến, mang lại cái dai giòn tươi mới. Chấm cùng phần mắm gừng là vô cùng hợp vị.

Một tô riêu cua ốc có giá 40.000 đồng, vừa đủ khẩu phần để bạn no cả buổi. Ngoài bún, quán còn bán những món ăn đậm chất vị Bắc, nào là ốc bưu nhồi thịt, các loại chè tráng miệng… Lâu lâu cũng nên thử những món ăn mới mẻ này để làm phong phú và đa dạng thêm cho khẩu vị bạn nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất