Tháng 10 này, bạn sẽ lạc bước vào xứ 'thần tiên' khi đến 3 điểm sau ở miền Bắc

Khánh Huyền
Chia sẻ

Thảm hoa tam giác mạch ở Hà Giang, ruộng lúa chín vàng trong ánh trời chiều hay bóng áo trắng thấp thoáng giữa dòng suối hoa súng tím sẽ khiến bạn chỉ muốn ngay lập tức xách ba lô lên và đi.

Tháng 10, là thời điểm vô cùng quyến rũ của Tây Bắc (chắc chỉ xếp sau tháng Giêng - khi mùa hoa mận, hoa đào nở). Chính vì vậy, ngay từ đầu tháng, những tín đồ mê xê dịch đã bắt đầu lên lịch cho một vài chuyến đi. Dưới đây là những sự lựa chọn để bạn có một mùa thu không thể nào quên với miền đất kỳ bí này với chi phí cực hạt dẻ, từ 1-3 triệu đồng.

Mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Nhiều năm nay, hoa tam giác mạch trở thành “đặc sản” du lịch của mảnh đất địa đầu Tổ quốc. Tháng 10, những núi đồi của Hà Giang khoác một chiếc áo mới, hồng nhạt, mơ màng và có phần huyền bí.

Lạc bước giữa thiên đường hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Ảnh Hữu Thông.

Người dân Hà Giang trồng hoa tam giác mạch để nấu rượu. Và thế rồi, những bông hoa li ti phủ khắp núi đồi, uốn lượn theo từng cung đường trở thành điểm đến mê hoặc đối với các tín đồ du lịch. Cứ tới tháng 10, giới trẻ sẽ rục rịch rủ nhau lên lịch đi Hà Giang chỉ để… lạc lối giữa muôn trùng hoa. Cánh săn ảnh thì muốn ghi lại những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt vời nơi đây.

Những nụ cười của trẻ em vùng cao cũng khiến bạn đắm say khi đến mảnh đất này. Ảnh Hữu Thông.

Từ Hà Nội lên tận Đồng Văn mất khoảng 400km. Bạn có thể bắt xe khách hoặc nếu muốn trải nghiệm cảm giác phiêu với những cung đường tuyệt đẹp ở Hà Giang thì có thể lựa chọn chạy xe máy.

Cung đường tuyệt đẹp - cảnh quan hùng vĩ khi đi Đồng Văn - Hà Giang. Đây là vực sâu cạnh đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng. Ảnh: Tuấn Anh.

Để nghỉ ngơi, tốt nhất bạn nên chọn nghỉ ở thị trấn Đồng Văn, buổi sáng dậy sớm trải nghiệm cảnh chợ vùng cao, buổi tối nhâm nhi tách cà phê ở quán cà phê khá mộc mạc ngay cạnh chợ.

Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

Bạn đã thấy tấm “thảm lúa” nào quyến rũ giới chụp ảnh ở Việt Nam chưa? Nếu thấy rồi, hẳn bạn sẽ không ngạc nhiên khi đến cuối tháng 9 tới giữa tháng 10, Mù Cang Chải lại hấp dẫn người ta đến thế.

Những thảm lúa dài uốn lượn đẹp tựa bức tranh ở Mù Cang Chải vào ngày đầu tháng 10/2017. Anh Tuấn Đào.

Cách Hà Nội khoảng 200m, “phóc” một cái lên xe khách, chỉ 6-7 tiếng sau bạn đã lạc bước vào một xứ sở hoàn toàn khác. Qua đèo Khau Phạ nổi tiếng, bạn chính thức ở giữa muôn trùng ruộng lúa bậc thang vàng ươm.

Đi bất kỳ đâu ở vùng đất này, bạn cũng như đang ở… hành tinh khác. Ảnh Tuấn Đào.

Trong ánh chiều tà, những ngôi nhà bé nhỏ nằm lưng chừng núi tạo nên nét cuốn hút khó cưỡng với bất kỳ ai. Đôi khi, bạn sẽ phải thốt lên, “không khung hình nào diễn tả được sự hùng vĩ mà lãng mạn đượm chút u buồn” của cảnh sắc nơi đây. Và dĩ nhiên, ảnh đẹp sẽ không thiếu.

Cũng như Hà Giang, một trong những điểm thu hút người đến với Mù Cang Chải chính là ánh mắt trong veo, đôi bàn chân trần và đôi má ửng hồng lấm lem của trẻ em vùng cao. Hãy mang theo một ít kẹo để tặng cho các bé, không phải từ thiện, chỉ để…tặng em chút niềm vui ngọt ngào, tăng gia vị cho chuyến đi.

Nếu đi xe khách lên Mù Cang Chải, bạn có thể thuê xe máy ngay tại thị trấn. Nhà nghỉ, khách sạn ở ngay trung tâm, giá cả rất phải chăng, không lo bị “chặt chém”.

Mùa hoa súng ở suối Yến - Chùa Hương

Nếu như ở miền Nam, giới trẻ dễ dàng đến với những cánh đồng hoa súng ở Đồng Tháp Mười, thì với cư dân phía Bắc, tháng 10 là thời điểm có những bức ảnh tuyệt đẹp với dòng suối hoa súng ở Chùa Hương.

Tháng 10 cũng là mùa chị em phụ nữ và giới nhiếp ảnh tấp nập đến suối Yến săn hoa súng. Ảnh Nguyễn Giang.

Để thưởng ngoạn hoa súng, bạn phải xuất phát từ Hà Nội lúc tờ mờ sáng. Đến nơi, bạn thuê thuyền và chèo dọc theo suối Yến. Trong sương sớm bảng lảng, những bông hoa súng rực rỡ sắc màu vươn lên, tím dọc hai bên bờ sông khiến bạn như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Sương khói bảng lảng và sắc hoa súng rực rỡ trong mùa thu. Ảnh Nguyễn Giang.

Giữa cảnh sắc thanh bình đó, hòa quyện với khí hậu mát lành chỉ khiến bạn ngả người… ngủ để tận hưởng trọn vẹn sự thanh nhã mà chốn đô thị không thể nào có. Vì vậy, tháng 10 này, người ta sẽ lại nô nức… trẩy hồi suối Yến để chụp ảnh cùng hoa súng.

Suối Yến cách Hà Nội chỉ 70km, bạn có thể đi về ngay trong ngày. Vì vậy, nếu đang có mặt ở Hà Nội, bạn có thể tranh thủ đến thưởng ngoạn phong cảnh nơi đây.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất