Ngày nắng lên ghé quán chè Thái kem xôi có tuổi đời 33 năm ngon quên lối về khu Giảng Võ

Mai An
Chia sẻ

Đối với những người sành ăn, chè Thái kem xôi ở khu tập thể Giảng Võ chính là một lựa chọn hàng đầu mỗi khi nhớ tới.

Dù đã có mặt ở Hà Nội đã khá lâu nhưng chè Thái chưa bao giờ là món ăn hết “hot” mỗi dịp vào hè. Dù ngày càng có nhiều quán chè Thái, kem xôi mọc lên, thế nhưng đối với những người sành ăn, mỗi lần nhắc đến thức quà này đều nhớ tới địa chỉ ngay khu tập thể Giảng Võ.

Tuy nằm hơi khuất bên trong nhưng với biển hiệu toàn chữ Thái chắc chắn bạn sẽ không khó để nhận ra. Thực đơn của quán vô cùng đơn giản, chỉ là chè Thái, kem xôi và mùa đông có thêm bánh trôi tàu.

Những đồ vật bên trong quán đều mang đậm đặc trưng của Thái Lan.

Không gian quán bên trong khá rộng rãi nhưng ấn tượng đầu tiên của thực khách khi ghé vào đây là vô cùng sạch sẽ. Quán được kê vừa chục chiếc bàn để phục vụ. Ghé quán, thực khách có thể lựa chọn ngồi trong nhà hay ngoài cửa. Nếu lựa chọn ngồi ngoài cửa, vừa đánh chén chè Thái, kem xôi, bạn vừa có thể ngắm những hàng cây cổ thụ, những tia nắng hè xuyên qua từng kẽ lá và con đường Kim Mã tấp nập, nhộn nhịp tận hưởng một Hà Nội thật khác.

Món chè Thái tại quán của cụ An có hương vị khá ngọt.

Có tuổi đời hơn 30 năm nay, quán kem xôi, chè Thái của bà An (80 tuổi) đã gắn bó với bao thế hệ học sinh như thế, để đến nay khi đã trưởng thành, dù làm bất cứ chức vụ, địa vị nào. Dường như, ai cũng mong muốn trở về để tận hưởng những ly kem xôi ngọt ngào, để nhớ về những tháng năm rực rỡ ấy.

Một ly chè đầy ắp khiến ai nấy đều chỉ muốn lao vào ngay và thưởng thức.

Chủ quán là một cụ bà ngoài 80 tuổi với giọng nói nhẹ nhàng và nụ cười hiền từ luôn thường trực để chào đón các vị khách thân thiết. Theo lời của chủ quán chè, bà sinh ra và từng sống ở Udonthani (Thái Lan). Trở về nước cách đây mấy chục năm, năm 1984 quán chè bắt đầu được mở ra. Ban đầu quán có nhiều loại chè khác nhau nhưng vì công việc bận rộn nên bây giờ chủ quán chỉ còn bán chè Thái, kem xôi được nhiều khách hàng ưa thích.

Chè Thái ở đây vô cùng đặc biệt, dừa nạo sợi bé trắng xinh, hạt sago trắng ngọc, đậu xanh, nước cốt dừa truyền thống… hòa quyện lại với nhau tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt.

Chén kem xôi be bé, xinh xinh.

Kem xôi ở đây cũng có hương vị đặc biệt lắm khiến cho ai ăn một lần cũng phải nhớ hoài. Hương vị ngọt béo ngậy còn hòa quyện với chút vị mặn của những miếng dừa khô. Không giống như dừa khô đóng gói, dừa khô ở đây được chủ quán tự làm và sấy.Tất cả những thứ nguyên liệu ấy như một bản hòa tấu hoàn hảo cho thức quà ăn vặt những chiều hè nóng bức.

Tất cả những thứ nguyên liệu ấy như một bản hòa tấu hoàn hảo cho thức quà ăn vặt những chiều hè nóng bức.

Bát kem xôi ở đây tuy nhỏ chỉ bằng bát nước chấm nhưng khá bắt mắt bởi màu sắc vô cùng hài hòa. Những hạt xôi nếp béo tròn, màu xanh trông vô cùng bắt mắt được phủ lên trên một viên kem to tròn cùng với những miếng dừa non thơm giòn khiến muốn nhào ngay vào và thưởng thức.

Kem xôi, chè Thái hay bánh trôi của quán đều đồng giá 15.000 đồng, một mức giá khá “mềm” đối với món ăn đặc biệt đậm chất Thái. Ngoài ra quán còn một điểm cộng là chỗ ngồi thoáng mát, chỗ để xe cũng rộng rãi, nên bạn không cần lo lắng về chỗ để xe khi ghé quán.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất