Mì bò, món ngon phải thử nếu bạn không muốn bỏ mất 1/3 chuyến du hành đến Đài Loan

Tuấn Hòa - Huỳnh Hằng
Chia sẻ

Mì bò là một trong những món ăn được các traveler khắp thế giới đánh giá là môt trong những món ăn nên thử khi đến Đài Loan. Nguồn gốc của món mì này được cho là từ cộng đồng người Hồi ở Ningxia, sau đó du nhập và phát triển mạnh ở hòn đảo này.

Nếu lên kế hoạch du lịch Đài Loan, bạn sẽ tìm được rất nhiều lời khuyên trong việc di chuyển, mua sắm, tham quan cùng hàng loạt danh sách những món ăn nên thử. Trong đó, mì bò được nhắc đến như món nếu không ăn, bạn sẽ mất 1/3 chuyến đi.

Nhiều phượt thủ, blogger trên thế giới so sánh việc bạn phải ăn mì bò tại Đài Loan có 'sức nặng' tương tự đến Paris phải ăn baguette, đến Ba Lan phải ăn pierogis, Việt Nam phải ăn phở…

Mì bò Đài Loan hút du khách với sự phong phú của nguyên liệu đi kèm như bò gân, bò nạc, gầu bò, bò Mỹ… Không dừng ở đó, khi chọn món, bạn còn rối trí với ‘mê cung’ khi nhân viên phục vụ tư vấn bạn chọn độ cay (3 cấp độ); loại mì (cọng tròn hay cọng dài); số lượng (một vắt hay hai vắt mì)…

Sự đa dạng ấy khiến những thực khách lần đầu thưởng thức gặp khá nhiều bỡ ngỡ. “Cả nhóm đã quyết định gọi các món khác nhau, share ăn cho biết”, chị M. Hương, một du khách đến từ quận 3 bật mí cách giải quyết tình huống.

Mì bò hấp dẫn thực khách với nước dùng có màu nâu cánh gián, những cọng cải xanh mát mắt; thịt bò tươi ngon, lấp ló những sợi mì vàng ươm.

Mỗi thực khách có cách thưởng thức riêng song, theo gợi ý của fan’s mì bò thực thụ. Thứ tự thưởng thức món ăn như sau: Trộn đều các nguyên liệu với nhau; húp nước dùng, cảm nhận vị thanh của nước hàm xương bò trên lưỡi, hương thuốc bắc thoang thoảng trong khuôn miệng cũng như để tăng thêm hương cho những sợi mì vàng ươm, mềm mịn tiếp đó. Cuối cùng mới cảm nhận độ tan của những lát thịt bò tươi ngon, đậm vị trên đầu lưỡi.

Theo chia sẻ của người bán, nước dùng của món ăn được nấu từ xương bò, thuốc bắc, cà chua… Khi dọn cho khách, một ít hành tây và cần tây được cho vào để làm bật lên hương vị. “Nguyên liệu đơn giản nhưng để có nồi nước dùng ngon không đơn giản và đó là bí quyết của đầu bếp”, người này cho biết.

Tuy nhiên, nếu vẫn chưa hài lòng về độ đậm đà của món ăn, bạn có thể nêm thêm nước tương, dấm, khô cá trộn ớt hay củ cải muối trên bàn.

Tại Đài Loan, mì bò được đựng trong tô to và ăn bằng muỗng lớn (gần bằng kích thước một chiếc vá nhỏ).

Cùng nghe hướng 'dân Đài Loan' bật mí bí quyết gọi món dành cho du khách lần đầu tiên thưởng thức mì bò: Hãy gọi mì bò nước đỏ nếu bạn thích những món ăn có hương vị đậm đà. Ngược lại, nước trong sẽ có vị ngọt thanh nhẹ nhàng.

Nếu thích cảm giác mềm như tan trên đầu lưỡi, hãy thử thịt bắp. Trong khi đó, gân bò thích hợp với những ai thích cảm giác giòn, sật sật khi thưởng thức.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hòa - Huỳnh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất