Lạ lùng món bánh mì kẹp kem ‘thần thánh’ có từ thời ‘ông bà anh’

Tiểu Anh
Chia sẻ

Là món ăn vặt xuất hiện từ thời “ông bà anh” thế nhưng món bánh mì kẹp kem “huyền thoại” này vẫn chưa bao giờ hết hot.

Món ăn vô cùng tuyệt vời này chỉ là một chiếc bánh mì nhỏ cầm vừa tay cùng 2, 3 viên kem to oạch bên trong. Kèm theo đó là ít lạc với sữa tươi rưới trực tiếp lên khiến hương vị đặc biệt vô cùng.

Những chiếc bánh mì kẹp kem như thế này là cả một bầu trời kỷ niệm.

Trông đơn giản thế nhưng đây là một trong những món ăn “hoành tráng” vô cùng của thế hệ 7x, 8x. Cái thời các hàng ăn vặt vẫn là một điều gì đó xa xỉ với những các bạn tuổi teen thì bánh mì kẹp kem “thần thánh” như là một trong những món ăn “sang chảnh” nhất.

Đảm bảo, ai cũng đã một lần í ới gọi nhau đi ăn món bánh mì kẹp kem này khi “tích cóp” nhịn mấy ngày ăn sáng. Chiếc bánh nhỏ xinh ấy thế mà “có võ”. Cắn một miếng bánh mì kẹp kem vị mát lạnh của kem hòa cùng vị ngọt của đường sữa, bùi của đậu phộng, thơm của bánh mì thật lạ. Chợt nghĩ cứ gì đâu phải cứ cao lương mỹ vị mới là ngon. Món ăn tưởng chừng đơn giản là thế nhưng đã ăn lại dễ ghiền, bảo sao bạn tôi cứ nhung nhớ mãi món quà tuổi thơ.

Với những thế hệ 7x, 8x, bánh mì kẹp kem là món ăn vặt thần thánh nhất.

Lớp bánh mềm mềm, dai dai bên ngoài, cộng thêm với vị mát lạnh nhưng không ngọt ngấy của kem bên trong, kèm với cảm giác giòn tan của chút lạc rang, tất cả hòa lẫn vào nhau, ngon đến lạ!

Món bánh mì kẹp kem “truyền thuyết” đấy không được bày bán ở những cửa hàng sang trọng. Người ta chỉ tìm thấy nó ở những chiếc xe hàng rong ruổi khắp phố phường. Chắc thế hệ 7x, 8x còn nhớ chiếc xe leng keng của bác bán bánh mì kẹp kem với chiếc thùng phía sau đứng trước cổng trường mỗi giờ tan tầm.

Với chiếc thùng xốp to được buộc phía sau để đựng kem, những chiếc xe máy cơ động chở kem đi khắp các con phố để bán dạo. Giữa những buổi trưa hè nắng nóng, chỉ cần nghe thấy tiếng rao của người bán hàng xen lẫn trong tiếng xe máy nổ ì ì, lũ trẻ con lại “ba chân bốn cẳng” chạy đến xếp hàng để mua.

“Đưa bánh mì kẹp kem đi khắp muôn nơi”.

Chỉ cần nghe tiếp leng keng đấy thôi là bạn đã có thể mỉm cười với kỉ niệm mà chỉ thế hệ học trò ngày đấy mới có.

Món ăn này vô cùng đặc biệt, bánh mì ăn kèm với kem lạnh không hề bị khô cứng mà vẫn giữ được mềm dai cần thiết. Giữa thời tiết ngày hè nóng bức, thưởng thức một chiếc bánh mì kẹp kem lạnh sẽ vô cùng tuyệt vời.

Ăn một miếng bánh mì kẹp kem ngọt mát, dường như cả tuổi thơ đang ùa về. Bất giác tôi nghĩ rằng, bây giờ có một chiếc xe máy với tiếng leng keng của thùng kem di động, chắc chắn tôi cũng chạy ù ra mua lấy một chiếc bánh mì kẹp kem để ngấu nghiến cho thỏa.

Món bánh mì kẹp kem ngày nay vẫn hút khách như vậy với nhiều biến tấu vô cùng lạ miệng.

Mới đây, cộng đồng mạng dường như lại “đón đợi” cả tuổi thơ của mình khi hình ảnh những chiếc bánh mì kẹp kem lại được chia sẻ lẻ. Nhiều lời bình luận rằng “Đây chính là tuổi thơ. Nhớ ngày xưa đi học, ông nội lúc nào cũng cho ăn bánh mì kẹp kem” hay “Hồi nhỏ đang học tiểu học, tao thường lấy tiền ăn sáng mua cái này”.

Những lời chia sẻ về món bánh mì kẹp kem,

“Cả một trời thương nhớ” tuổi thơ lại ùa về với những món độc nhất vô nhị mà đến giờ tôi vẫn không thể nào tìm lại được.

Ảnh: Dương Đình Quỳnh Liên

Ảnh: Nguyễn Qua

Ảnh: Trinh Hoang

Ảnh: Tuấn Huỳnh

Ảnh: Lê Hằng

Ảnh: Vũ Lê Duy Khánh

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất