Hãy để vị giác của bạn du ngoạn thoả thích với những món bánh đường phố nổi tiếng

Thích thì ăn
Chia sẻ

Những loại bánh đường phố này đã "gây bão" cho giới trẻ ngay từ lúc đầu xuất hiện tại Việt Nam, đoán xem thử bạn có bỏ sót món nào không?

1. Nồng nàn vị cay với Tokbokki của Hàn Quốc

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc khiến bạn phải ngất ngây trước vô vàn những món ăn hấp dẫn. Trong đó, Tokbokki là món được lòng các bạn trẻ nhất và luôn có mặt trong tất cả các thực đơn của nhà hàng món Hàn.

Bánh gạo được làm từ bột gạo nếp sau đó nắn thành đầy đủ mọi hình dạng, kích thước. Điều hấp dẫn của những ly Tokbokki là hương vị cay nồng của phần nước sốt. Tương ớt Hàn Quốc không “cay xé lưỡi” như những quả ớt tươi mà nó mang lại cái âm ấm và vị ngọt nhẹ khiến món ăn trở nên dễ chịu hơn. Nước sốt còn được bồi thêm vị chua dịu của những sợi kimchi được ngâm trong thời gian dài.

Bánh gạo cay được xào nóng hổi ngay trên chiếc chảo to lòng để bạn có thể ăn ngay khi còn nóng. Một phần Tokbokki truyền thống thì đầy ắp những khối bánh gạo thấm đượm trong sốt tương ớt nồng nàn, trứng luộc và chả cá là hai món ăn kèm không thể thiếu. Bánh gạo có độ dẻo và thơm ngọt đặc trưng của gạo hoà vào nước sốt đặc sệt đậm đà gia vị, dù có ăn xong thì vẫn vương vấn mùi hương.

Tokbokki du nhập vào Việt Nam rất lâu và trở thành món đường phố quen thuộc. Khắp thành phố, không khó để tìm thấy những chiếc xe bánh gạo cay nhỏ nhắn ở những góc đường hay đến các nhà hàng chuyên phục vụ món Hàn từ sang trọng đến bình dân đều có mặt món này trong menu.

2. Bánh trứng thơm lừng đặc sản của HongKong

Ai mà là fan ruột của những bộ phim TVB một thời thì chắc sẽ quen với cái tên Bánh trứng được nhắc như một món ăn vặt hay tráng miệng quen thuộc. Khắp đường phố nhộn nhịp của HongKong thì món bánh trứng này luôn được ưu ái lựa chọn.

Về những chiếc bánh Egg tart nhỏ nhắn thì có hình tròn cỡ lòng bàn tay. Phần đế bánh là bột được nắn trong những chiếc khuôn hình hoa sau nhiều lần cán. Sau đó, lớp nhân sẽ được nằm trọn trong lòng và nướng cùng. Phần nhân mịn màng làm từ sữa và trứng nên có vị thơm thoang thoảng và béo vừa phải chứ không ngậy. Vỏ bánh thì nổi tiếng với công thức “vỏ ngàn lớp” giòn tan và thơm mùi bơ.

Bạn đừng nên tác từng lớp ra ăn mà hãy cắn một miếng để cảm nhận được sự hài hoà hợp lí giữa nhân và lớp vỏ. Cái thơm dịu và mịn màng của phần nhân trứng tan chảy cùng tầng tầng lớp lớp vỏ bên ngoài giòn nóng. Bánh trứng này thường được dùng trong những buổi trà chiều. Kết hợp với những tách trà nóng thì đảm bảo đúng điệu

Loại bánh trứng thứ hai trông tương tự như bánh kẹp của Việt Nam. Bột bánh được trộn đều tay và cân chỉnh tỉ lệ nguyên liệu hợp lí để tạo ra nững chiếc bánh vừa giòn vừa xốp hoàn hảo. Khuôn bánh có hình như chiếc tổ ong vui mắt, sau khi nướng sẽ cuộc tròn cho gọn và xếp trong những chiếc túi giấy để thưởng thức.

Có nhiều kiểu sáng tạo với món bánh tổ ong được các teen ưa chuộng, đặc biệt là món Kem bánh gây sốt một thời. Vị ngọt của kem mát lạnh ăn kèm lớp bánh giòn giòn sẽ là một bữa tráng miệng đầy vị giác dành cho bạn.

3. Những viên Takoyaki đầy đặn và béo bở

Những chiếc xe Takoyaki nhỏ nhỏ đã là hình ảnh quen thuộc của những khu phố ăn vặt ở Sài Gòn. Takoyaki là bánh bạch tuộc xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào. Những viên bánh tròn vo ăn nóng mới ra lò đã trở thành món ăn vặt yêu thích.

Nguyên liệu bánh cũng không có gì khó. Phần nhân đầy ắp với nhiều loại cho bạch lựa chọn, truyền thống là những miếng bạch tuột tươi ngon kèm với các loại rau củ trộn mayonnaise. Bên cạnh đó còn có nhân phô mai, xúc xích,… Tất cả cuộn tròn đầy ắp bên trong lớp vỏ làm bằng bột mì dày dặn.

Bánh đổ trong những chiếc khuôn chuyên dụng, trông giống khuôn bánh khọt của nước ta. Cái hay của người bán là phải cân bằng giữa lớp nhân và thịt sao cho hợp lí, vừa miệng để ăn không bị ngấy quá.

Bánh mới nướng đem ra còn nóng hổi, vỏ giòn giòn nhân bên trong thì béo béo có nguyên miếng bạch tuộc “sật sật”, thêm lớp sốt mayonnaise và okonomiyaki mặn mặn nữa kêu ra nhâm nhi quá đúng chuẩn.

4. Ngọt lịm với bánh crepe Thái Lan

Bánh crepe hay còn gọi bánh kếp kiểu Thái thì phần nhân là những lát chuối ngọt ngào. Đây là món vặt bình dân và dễ ăn cho những ai hảo ngọt.

Trên chiếc chảo dẹt to đùng, những đôi tay thoăn thoắt hoàn thành các công đoạn thật chuẩn xác. Đầu tiên, bột bánh sẽ được nhào và cán thành một lớp mỏng trước khi đem lên chảo nướng. Để bánh thêm thơm và có độ giòn thì trứng sẽ được rưới lên phần vỏ bánh. Chuối được cắt lát mỏng vừa ăn đặt vào làm nhân, ngọt lịm và thơm lừng. Tất cả sẽ được gói gọn trong lớp vỏ mỏng và thơm nóng.

Thành phẩm đem lại là một phần bánh crepe vàng ruộm, được rắc lên trên là đậu phộng nhã nhỏ và rưới lớp sữa đặc. Nếu thích ăn ngọt, đây chính là món sẽ hớp hồn bạn ngay miếng đầu tiên.

Món ăn vặt đơn này nằm trong top những món đường phố phải thử nếu đến Thái Lan. Hiện nay có nhiều nơi phục vụ món bánh ngọt hấp dẫn này để thoả lòng khám phá của các bạn trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin mới nhất