Chiếc vé quay về tuổi thơ ăn vặt lừng lẫy của 8x, 9x

Thích thì ăn
Chia sẻ

Những hương vị đã mang đến cho chúng ta bao nhiêu là niềm hân hoan háo hức và cũng để lại không ít kỉ niệm "tuổi thơ dữ dội" trong kí ức của mỗi người. Bạn còn nhớ hay đã quên những "người bạn cũ" này?

Giới trẻ ngày nay thật sung sướng khi có vô vàn sự lựa chọn những gói quà ăn vặt. Nào là socola nhập từ Mỹ, snack mang từ Thái Lan hay bánh kẹo ngoại nhập sang trọng,… món nào cũng ngon, cũng lạ vị. Và đôi khi khiến chúng ta quên đi những bịch kẹo, gói bánh mà đã từng là cả niềm ao ước của tuổi thơ. Những hương vị đã mang đến cho chúng ta bao nhiêu là niềm hân hoan háo hức và cũng để lại không ít kỉ niệm “tuổi thơ dữ dội” trong kí ức của mỗi người. Bạn còn nhớ hay đã quên những “người bạn cũ” này?

Gói ô mai đất hay còn được gọi với cái tên buồn cười “ô mai cứt chuột”, tuy nhỏ nhưng có sức hấp dẫn vô cùng đối với các cô cậu 8x. Vị chua chua, ngọt ngọt luôn khiến bất cứ ai phải cũng thòm thèm mà gom cả chục bịch bỏ túi. Đặc biệt là phe con gái, không cô nào bỏ qua món ăn vặt lừng danh này.


Hồi xưa làm gì có M&M hay socola Mỹ sang trọng mà ăn, chỉ có mấy viên kẹo đủ màu này mà thích thú. Hũ socola dài dài này làm mỗi đứa trẻ hăm hở mà chọn lựa màu mà mình yêu thích, còn có đứa tham ăn cho cả ngụm vào miệng ăn cho nhanh. Bây giờ, muốn tìm một hũ kẹo để quay về tuổi thơ cũng đỏ mắt đấy.


Thạch của ngày xưa chẳng nhiều vị mà cũng chẳng nhiều loại như bây giờ. Dù được đóng trong những chiếc vỏ trái cây khác nhau khi chúng cũng chỉ có duy nhất vị chua chua, ngọt ngọt mà thôi, thế nhưng trẻ con thời ấy đứa nào, đứa nấy đều thi nhau căn cắn, mút mút đầy say mê.

Kẹo cam hay còn gọi là kẹo C là món quà vặt cao cấp hồi đó. Hộp kẹo nhỏ gọn trong lòng bàn tay vô cùng đáng yêu với những viên hình trái tim, mở hộp mà không nỡ ăn. Vị chua chua dễ ăn, ngậm một hồi mà cam lè cả miệng trông thật buồn cười. Giá có 1.000 đồng mà đã từng là niềm mong mỏi của trẻ con thời đó.

Món này đã từng là “huyền thoại ăn vặt” lúc trước. Trong ngăn bàn của mỗi cô cậu học sinh đều có một, hai gói mì để đỡ buồn miệng. Chẳng cổng trường nào mà lại không bán món mì tôm thần thánh này. Chút mì tôm vụn bóp với gia vị mì giòn giòn, mặn mặn đủ khiến mọi đứa trẻ mê tít và dành dụm tiền triệt để để có thể mua mì nhấm nháp lúc tan trường.

Nhìn trông như món đồ chơi nhà chồi mà lại là món ăn không bao giờ thiếu trong danh sách ăn vặt tuổi thơ. Chiếc muỗng bé xíu nhỏ hơn ngón út mà đứa nào cũng dùng múc lấy múc để phần bột trái cây ngậm lạ miệng. Nào là dứa, dưa hấu, chanh, dâu,… tha hồ mà lựa chọn vị khoái khẩu của mình.

Hồi trước làm gì có hằng hà món snack đủ vị lạ lẫm như bây giờ. Gói snack lừng danh hồi nhỏ chỉ là mấy chú cua giòn giòn để nhóp nhép giữa giờ ra chơi. Mãi đến bây giờ, dù cho snack Thái, Oishi, Poca,… chiếm lĩnh thị trường thì bất kể gặp gói snack cua xanh đỏ này ở đâu thì cũng phải mua bằng được để được quay về với hương vị mộc mạc tuổi thơ.


Có ai đã từng cho rằng đây là quả trứng khủng long thật không? Viên kẹo socola này được coi là lạ mắt nhất lúc đó rồi. Một bịch chỉ 1.500 đồng mà được “tận” ba quả trứng khủng long quý giá thì cũng rẻ bèo mà nhỉ.

Ai mà không biết mấy hũ kẹo tròn này xem như là một “thiếu sót tuổi thơ”. Kẹo dẻo ngào đường ngọt lịm ăn mà phát ghiền, đôi khi chỉ trong 5 phút mà hết sạch hũ kẹo là chuyện thường tình. 8x, 9x có ai còn nhớ trò lắc hũ kẹo xông xộc rồi để lên tai nghe thật vui không?

Đây là điều khiến mọi đứa trẻ thích thú nhất trong các món ăn vặt. Bỏ vào miệng và ngậm một lát, bạn sẽ phải “nháo nhào” lên bởi những hạt kẹo nổ bôm bốp đã miệng. Chua chua, cay cay, tuy chẳng có hương vị hấp dẫn nhưng những gói kẹo nổ giá 500 đồng rẻ bèo luôn được săn đón ở bất kì cổng trường nào.

Đã bao giờ bạn bất chợt sững lại khi nhìn những gói snack, bịch kẹo đã từng là một thời tuổi thơ với bao kỉ niệm ùa về. Đôi khi sự đa dạng, hấp dẫn của những món kẹo món bánh hàng ngoại làm chúng ta quên đi những hương vị thân thuôc, gắn bó. Ngày thơ bé của nhiều thế hệ 8x 9x, mỗi lần được bố mẹ thưởng cho vài trăm bạc lẻ nhân dịp được điểm cao là cả một “gia tài”. Tiền ấy có mua món gì sang trọng đâu, mà nhanh chóng rơi vào những hàng bánh kẹo ăn vặt để đổi lấy bịch kẹo, gói mì,… là vui suốt cả ngày rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất