Cầm 100K đi khắp Hà Nội, ăn no căng rốn mà vẫn chưa rỗng ví

Tiểu Anh
Chia sẻ

Nếu bạn là người có “tâm hồn ăn uống” nhưng ví lại không đủ “dày” thì bạn vẫn có thể “chiêu đãi” dạ dày của mình mà không phải quá lo lắng về tài chính bằng những món ăn chỉ dưới 100 nghìn ngay tại Hà Nội.

Nem nướng Ấu Triệu:

Nhà thờ Lớn là khu vực đã quá quen thuộc đối với mỗi người sành ăn vặt và thích lê la hàng quán Hà Nội. Vào mỗi buổi tan tầm khi học sinh ở ngôi trường bên cạnh nhà thờ ùa ra về, một số người lại tìm đến con ngõ nhỏ ở phố Ấu Triệu để cùng nhau tâm sự bên đĩa nem chua nướng nóng hôi hổi mà dẻo thơm đến kỳ lạ.

Những chiếc nem tròn lẳn, thơm phức khiến thực khách vô cùng thích thú.

Nem nướng Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho đến 0h sáng. Quán này được bài trí vô cùng đơn giản, chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.

Quán vô cùng đông khách nên lúc ngồi đợi món nem, bạn có thể gọi cho mình một đĩa củ đậu cùng với cốc trà chanh mát lạnh. Nem nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài, được đặt lên trên lớp lá chuối sạch. Ăn kèm với nem chua nướng là những bát tương ớt nhỏ cùng đĩa hoa quả như củ đậu, xoài xanh.

Vị bùi thơm của nem kèm với vị cay của tương ớt chắc hẳn sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Giá bán cho một chiếc nem chua nướng ở đây là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng một cốc, hoa quả khoảng 15.000 đồng một đĩa.

Bánh rán, bánh gối Lý Quốc Sư:

Những chiếc bánh rán, bánh gối tròn ú ụ vàng ruộm, giòn tan chắc hẳn sẽ là món ăn có sức hấp dẫn vô cùng lớn. Ở Hà Nội, có một hàng bánh rán ngay trên phố Lý Quốc Sư luôn hút khách với những chiếc bánh như thế.

Những chiếc bánh rán, bánh gối nhân đầy ú ụ khiến thực khách vô cùng hào hưng và phải “ăn no căng bụng” mới chịu đứng dậy.

Tại đây, bánh gối, bánh rán, bánh bao chiên, bánh tôm, nem chua rán… đều là những món ăn luôn được thực khách lựa chọn. Mỗi lần ghé đến đây, thể nào cũng phải “đánh chén” no cặng bụng rồi mới đứng dậy ra về.

Những chiếc bánh vàng, giòn ăn kèm nước chấm đu đủ chua thanh cộng thêm tí tương ăn cay, cảm giác rất vừa miệng. Nếu bạn sợ ngấy thì đã có rau sống ngay bên, nhớ gọi thêm trà đá hoặc trà chanh, vừa ăn vừa nhâm nhi, cũng hợp vị, mà lại bớt ngấy, sạch miệng.

Chỉ với 100.000 đồng trong tay, chắc hẳn bạn sẽ no ứ ự khi ghé đến hàng bánh rán trứ danh này.

Nếu chiều đến, bạn cảm thấy “ôi đói bụng”, hãy cùng lũ bạn ghé ngay hàng bánh rán trứ danh này nhé. Đảm bảo, bạn sẽ chén no căng bụng mà không hề lo về giá cả, khoảng 7.000 đồng/bánh rán và 10.000 đồng/bánh gối.

Bún ốc gánh cô Huê:

Gọi là quán bún ốc thì dường như quá “to tát”, thực chất hàng bún ốc quê Huê chỉ là một gánh gánh hàng nhỏ nằm khiêm tốn ở cuối ngõ Nhà Chung. Gánh hàng có thâm niên hơn 20 năm và rất được lòng thực khách.

Bún ốc gánh quê Huê với bát bún lúc nào cũng đầy ú ụ.

Bát bún ở đây vô cùng ngon mắt với những con ốc béo, miếng cà chua đỏ, hành, tía tô xanh điểm cùng chút mắm tôm tím nhạt khiến thực khách không khỏi chảy nước miếng. Nước dùng tuyệt ngon, chuẩn bị bún ốc. Húp một thìa nước dùng nóng hổi, ta sẽ cảm nhận rõ được vị thanh của nước, vị tê tê của ớt, vị chua, thơm của dấm bỗng, chút đậm đà của mắm tôm.

Bún ốc ở đây giá bình dân, khoảng từ 20.000 - 35.000 đồng/bát.

Gánh bún này bán hai loại ốc to (ốc nhồi) và ốc nhỏ (ốc vặn) và chỉ có duy nhất ốc thôi chứ tuyệt nhiên không thêm đậu, thịt bò, giò tai gì như nhiều hàng bún khác. Có lẽ đây là lý do khiến nước dùng của quán giữ được độ “chuẩn”. Bù lại ốc ở đây làm khéo và ngon, ốc luộc chín tới nên ăn giòn, và dù là ốc bé hay to đều được làm kỹ và sạch nên khi ăn không bị cảm giác tanh hay sạn.

Giá bún ốc trong ở đây có giá khá bình dân, tô bún ốc nhỏ 20.000 đồng, ốc to 30.000 đồng, nếu ốc lẫn là 35.000 đồng.

Cháo sườn ngõ Huyện:

Ngõ Huyện là một trong những nơi ăn uống đông đúc nhất khu phố cổ Hà Nội. Nhắc đến nơi này, nhiều người nhớ ngay đến cháo sườn ruốc - món ăn bình dân nhưng làm mưa làm gió một góc con phố này.

Cháo sườn nhuyễn, ăn kèm với quẩy cùng ruốc thịt.

Một nồi cháo, vài ba cái ghế. Người ta thường rỉ tai nhau rằng, nếu muốn ăn cháo ở đây phải đi sớm, thường thì trước 5 giờ chiều không thì những quán cháo ở đây sẽ hết hàng. Người Hà thành ghé quán như muốn tìm về dư vị của quá khứ một thời khó khăn.

Mọi người vẫn rỉ tai nhau, đi ăn cháo sườn ngõ Huyện phải đi trước 5h chiều, nếu không quán sẽ hết hàng.

Quán ở đây có hai loại cháo là cháo sườn và cháo trai, cháo sườn nhuyễn mịn, màu trắng trong trong, từng miếng vừa đưa vào miệng đã thấy tan chảy ngọt lịm vị xương hầm đậm đà. Cháo phải ăn kèm với quẩy giòn, và thêm mấy sợi ruốc thịt để tăng thêm độ ngon miệng.

Cháo sườn bán giá từ 20.000 - 30.000 đồng/bát.

Bánh giò thịt nướng Đông Các:

Con phố Đông Các gần như đã trở thành một khu ăn uống ẩm thực với 2,3 các hàng quán bán bánh giò ngay cạnh nhau ngay gần trường tiểu học Thịnh Hào. Món bánh giò ở đây vô cùng đặc biệt khi bánh giò ăn kèm với xúc xích, thịt nướng và nước sốt đặc biệt.

Bánh giò thịt nướng Đông Các.

Đối với những tín đồ ẩm thực. sự kết hợp của chiếc bánh giò mềm mịn, cùng với xiên thịt nướng chín tới ăn kèm với thứ nước sốt được chủ hàng chế biến riêng khiến món ăn trở nên độc đáo vô cùng. Vỏ bánh giò mềm, nhân đầy đặn ăn kèm với những món khác khiến ai cũng cảm thấy “no căng bụng”. Một suất đầy đủ gồm bánh giò, xúc xích và thịt nướng là 32.000 đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất