Bữa ăn Giáng Sinh không chỉ có gà tây, mà còn nhiều hơn thế

Ái My
Chia sẻ

Nhắc đến bữa ăn đêm Giáng Sinh, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Gà Tây. Điều đó đúng nhưng vẫn chưa đủ, vì ở nhiều nước khác, họ còn có nhiều món ăn đặc trưng và hấp dẫn không kém cho ngày lễ lớn này.

Nhân dịp Giáng Sinh 2017, chúng ta hãy cùng xem qua thì người dân trên thế giới sẽ có một bữa ăn như thế nào trong dịp lễ quan trọng này nhé!

1. Nhật Bản - Gà Rán KFC

Vào đêm Giáng Sinh, sẽ có khoảng 3,6 triệu gia đình người Nhật mua gà rán - 1 loại thức ăn nhanh kiểu Mỹ này cho bữa tiệc Noel, và điều này đã trở thành truyền thống khắp cả nước. Họ ăn gà rán, và đặc biệt phải là gà rán của KFC. Để có được phần ăn KFC trong buổi tối đêm Giáng Sinh, mọi người thường phải đặt hàng trước nhiều tuần, và những ai không đặt hàng trước sẽ phải xếp hàng dài, có khi kéo dài nhiều giờ.

2. Ấn Độ - Biryani

Dù không đông người theo đạo Thiên Chúa nhưng người dân Ấn Độ vẫn tổ chức ăn uống bên gia đình trong ngày lễ Giáng Sinh và cùng thưởng thức món Biryani này. Thành phần chính của món ăn là gạo Basmati nấu cùng với các thứ gia vị khác như cây thì là, rau mùi, gừng, nghệ tây và đậu các loại… Và thường ăn cùng với thịt gà hoặc cừu.

3. Ý - Hải Sản

Phần lớn người dân Ý không ăn thịt vào đêm Giáng Sinh mà thay vào đó là hải sản.

Bữa ăn trong ngày lễ lớn này chỉ bao gồm toàn cá và các loại hải sản như cá tuyết, cua, tôm, bạch tuộc,… và đặc biệt phải kể đến lươn biển và mì hải sản. Đây chính là 2 món ăn luôn xuất hiện trong thực đơn đêm Noel.

4. Đức - Vịt (Ngỗng)

Vào những ngày lễ lớn, người Đức thường chọn vịt hay ngỗng làm nguyên liệu chính. Không khắt khe về việc phải chế biến như thế nào. Vì thế người dân ở đây có thể sáng tạo hết cỡ với nguyên liệu này. Bạn có thể làm ngỗng quay nguyên con cho một bữa tiệc đông đúc, hay cũng có thể làm món ức vịt áp chảo cho buổi tối lãng mạn 2 người.

Vịt và ngỗng sẽ là nguyên liệu không thể không xuất hiện trong bữa tiệc Giáng Sinh nước Đức

5. Greenland - Mỡ cá sống

Người Greenland sẽ dung một món ăn độc lạ không đụng hàng, lại có phần hơi… kinh dị trong ngày lễ lớn này, đó chính Mattak. Mattak là da và mỡ của cá voi sống (thông thường cá voi được sử dụng là cá voi Bắc Cực, nhưng đôi khi cũng có thể được thay thế bằng cá kỳ lân biển hay cá voi trắng). Món ăn này sẽ được xắt hạt lựu hay hình răng cưa khi dùng.

Đây chính là một phần Mỡ cá voi sống, có tên gọi là Maktak

6. Thụy Điển - Thịt Viên

Mùa lễ Giáng sinh ở Thụy Điển chính thức bắt đầu vào ngày 13 tháng 12, hay còn gọi là ngày lễ Thánh Lucia. Đây là một trong những kỳ nghỉ lễ lớn nhất của người dân nơi đây. Theo truyền thống từ xa xưa, trên bàn ăn của người Thụy Điển không thể thiếu món thịt viên. Món ăn này là sự kết hợp giữa thịt gà với thịt bò. Và đi kèm chính là một loại sốt vô cùng hấp dẫn.

7. Pháp - Hàu Sống

Hàu sống còn gọi là huître, là món ăn rất được ưa thích tại Pháp. Như mọi gười đều biết hàu là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, vitamin và các vi chất dinh dưỡng khác. Hàu sau khi khui vỏ, vắt chanh vào ăn sống hoặc pha với giấm ngâm hành hay có thể ăn một cách cầu kỳ hơn với ớt bột và vài giọt nước cốt quýt hoặc cam sành.

8. Ai Cập - Kushari

Không chỉ là một món ăn truyền thống của đêm Giáng Sinh, mà Kushari còn là một món ăn đường phố tiêu biểu của đất nước Ai Cập. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa mì ống, cơm, đậu lăng, đậu xanh và caramel hành phủ một lớp nước sốt cà chua với tỏi. Theo những người dân địa phương, món Kushari rất tốt cho giấc ngủ.

9. NewZealand - Thịt Cừu

NewZealand vốn dĩ đã là một quốc gia nổi tiếng về thịt cừu. Và đây cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong bữa tối Giáng sinh nơi đây. Trong ngày này, họ thường chế biến món steak cừu, sườn cừu nướng hoặc đút lò, ăn kèm cùng những loại sôt khác nhau, rau củ và khoai tây.

10. Úc - Pavlova

Phong tục Giáng Sinh hằng năm của nước Úc đó là sau khi dự lễ ở nhà thờ, mọi người sẽ về nhà và tổ chức một bữa tiệc bên người thân, bạn bè. Có thể là tiệc buffet hay một bữa ăn kiểu Anh với gà tây. Nhưng tuyệt nhiên không thể kết thúc bữa tiệc nếu thiếu món bánh tráng miệng Pavlova.

Đây là một loại bánh với phần vỏ làm từ lòng trắng trứng và đường. Giòn rụm nhưng tan ngay khi bạn cho vào miệng. Loại bánh này còn được phủ thêm kem hay trái cây tươi bên trên vô cùng hấp dẫn khiến cho ngày những bữa tiệc ấm cúng này thêm phần ngọt ngào.

11. Ba Lan - Súp Củ Cải Đường

Vào lễ Giáng Sinh, bữa ăn của người dân Ba Lan có đến 12 món. Theo truyền thống, 12 món ăn biểu tượng cho 12 tông đồ. Tuy nhiên hiện nay, số lượng các món ở một số hộ gia đình đã thay đổi để phù hợp hơn với số lượng người ăn. Và dù có thay đổi như thế nào thì Súp Borscht vẫn luôn là món khai vị không thể thiếu của bữa ăn.

Món súp này được tạo thành từ nhiều loại rau củ khác nhau và đặc biệt phải có củ cải đường để tạo ra hương vị cũng như màu sắc đặc trưng. Và phủ lên trên bề mặt chén súp là một ít kem chua khiến món ăn dậy mùi hơn.

12. Mỹ - Cocktail Trứng Sữa

Vì Mỹ là một đất nước đa chủng tộc, cho nên có rất nhiều món ăn khác nhau xuất hiện trong đêm Giáng Sinh. Nào là gà tây, thịt bò, thịt heo, hải sản,… Đa dạng về món ăn là thế nhưng về món thức uống, họ luôn dùng cocktail trứng sữa.

Loại cocktail này còn được gọi là Eggnog. Có thể thêm vào quế, nhục đậu khấu, rượu rum,… tùy theo sở thích mỗi người.

Với những người theo đạo Thiên Chúa thì Giáng Sinh là một ngày lễ lớn và quan trọng. Là ngày mà họ sẽ có bữa ăn ấm cúng bên người thân, bạn bè. Và những món ăn, thức uống đặc trưng sẽ khiến đêm tiệc Giáng sinh thân mật, ấm cúng hơn bao giờ hết. Ngày nay, bữa tiệc đêm Giáng Sinh không chỉ có ở những gia đình theo đạo mà dần dần trở thành một ngày lễ quen thuộc, gần gũi với người dân nhiều quốc gia trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Ái My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất