Bạn đã thử qua những kiểu thưởng thức nước uống khác nhau như thế này chưa?

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Khi các món nước trở nên quá sức quen thuộc với đại đa số khách hàng, những nhà kinh doanh buôn bán thay vì trở mình với những công thức pha chế, họ đã sáng tạo ra nhiều cách thưởng thức khác nhau để làm mới những loại nước thay vì chỉ đựng trong ly thông thường.

Các loại nước đa phần đều đựng trong những ly thủy tinh hoặc ly nhựa như một cách dùng cơ bản. Tuy nhiên, chính vì sự phổ biến đến mức có phần nhàm chán đó mà không ít người đã nghĩ ra cách thức mới mẻ để khiến khách hàng không cảm thấy quá 'một màu' cũng như làm nổi bật hình ảnh thương hiệu với việc nghĩ ra kiểu thưởng thức nước uống theo một cách khác riêng biệt, nổi bật hơn so với thị trường chung.

Uống nước ăn luôn ly

Cách đây không lâu, chắc hẳn những tín đồ bánh ngọt không thể nào bỏ qua một trào lưu nổi bật thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới trẻ đó là uống nước ăn luôn cả ly. Thực khách không chỉ được thưởng thức hương vị của phần nước mình order mà còn ăn luôn cả ly đựng nữa, làm từ bột bánh cookie cực kì an toàn và thơm mùi bơ. Cách thưởng thức nước uống này đã làm thực khách rất thích thú và cảm thấy khá… ’hời’ khi vừa được ăn bánh vừa được uống nước mà cả hai loại kết hợp không hề tạo cảm giác quá ngấy.

Ảnh: Sưu tầm và @monkeyinblack

Phần nước có thể là bất kỳ loại nào từ cà phê, trà hay sinh tố, sữa đều được biến hóa đa dạng, phần bánh bên ngoài làm từ bột bánh cookie hoặc bằng sô-cô-la được làm đông thành hình ly nhỏ nhắn, gọn gàng và đặc biệt là kín bưng, không hề có khoảng hở dễ bị chảy. Trào lưu uống nước ăn luôn ly một thời nở rộ lên khiến cho người ăn có một cách nhìn mới mẻ hơn về việc thưởng thức những món ăn mà mình thích.

Lẩu trà sữa

Lẩu trà sữa - chỉ cần nghe đến từ lẩu thôi cũng có thể hiểu được mức độ đa dạng của các nguyên liệu có trong một phần nước. Cách bày trí cũng không hề khác so với những loại lẩu mặn thông thường, một phần lẩu trà sữa cơ bản sẽ gồm một nồi nước trà sữa thường, hoặc trà thái xanh, trà thái đỏ size vừa, các loại thạch, râu câu và trân châu đủ màu được dọn ngay ngắn trong các ly để xung quanh, bất kỳ loại hạt nào mà các bạn muốn ăn thêm đều có thể order riêng.

Ảnh: @tastydarling, @dinh266, @ddaothuhaa

Một phần lẩu trung bình có khoảng từ 5 đến 8 loại hạt khác nhau, thế nhưng có những nơi còn sáng tạo hơn hẳn với số lượng hạt ăn kèm đỉnh điểm thậm chí là 20 loại không trùng, thạch trái cây, thạch dứa, thạch dừa, thạch phô mai,… đều được bổ sung vào thực đơn khiến món ăn phong phú hơn hẳn cả những loại lẩu mặn. Món ăn mang đầy sắc màu cũng cách bày trí lạ mắt đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ, một phần lẩu có thể chia cùng với nhau, hơn nữa còn tạo cho người ăn có cảm giác tự chế biến ra một ly trà sữa theo phong cách riêng của mình với những loại hạt yêu thích.

Kem trà sữa

Trà sữa chưa bao giờ là một loại thức uống hạ nhiệt dù thay đổi bất kỳ hình dạng nào và kem trà sữa cũng không phải là một ngoại lệ. Kem luôn là món ăn yêu thích của rất nhiều mọi người vì cảm giác béo ngậy và mát lạnh, đánh thức mọi giác quan, khiến người ăn bừng tỉnh, mức độ được ưa chuộng của trà sữa thì không cần phải bàn cãi nhiều.

Ảnh: Sưu tầm

Khi hai hương vị này được kết hợp với nhau đã khiến rất nhiều thực khách thích thú và muốn được thử ngay xem hai món ngọt mình thích kết hợp lại sẽ có vị như thế nào, có cả một quãng thời gian với những hình ảnh cây kem trà sữa được chụp lại và check-in liên tục. Không chỉ kem sữa thông thường, bingsu - đá bào trà sữa cũng mang một vị ngon đặc trưng không kém.

Ảnh: @dendacoffeanddessert

Phần sốt trà sữa rưới lên đá bào khiến món ăn đậm vị và thơm một mùi thơm khó lòng cưỡng lại, vị béo từ lớp kem phô mai cũng khiến các tín đồ trà sữa không thể bỏ qua một món ăn hấp dẫn như thế này.

Trà sữa túi, cà phê túi

Thay vì được để vào những ly nước thông thường, để tạo một diện mạo mới mẻ hơn cho loại nước của mình, hàng loạt những thiết kế được tạo ra và gần đây nhất là sự quay lại của những túi đựng nước với vẻ ngoài được chăm chút kỹ lưỡng hơn rất nhiều. Những ngày đầu tiên khi loại trà sữa Thái mới đặt chân đến Việt Nam, những túi nhựa trong veo với những hình vẽ hoặc những câu trích dẫn được in tràn lan để thể hiện cá tính. Vào thời điểm đó, không ai là không biết những túi trà sữa đặc biệt ấy và không chỉ gói gọn trong phạm vi trà sữa, các cửa hàng kinh doanh cũng áp dụng chiếc túi này với sinh tố hay nước trái cây các loại, tuy nhiên chỉ sau một thời gian, độ phổ biến của chúng cũng không còn rầm rộ như trước.

Ảnh: @dinhtram, @leuyen

Thế nhưng gần đây, những chiếc túi quay lại với một phong cách chuyên nghiệp hơn hẳn, bao bì tinh tế, màu sắc trang nhã hơn rất nhiều. Chiếc túi có thêm phần tay cầm tiện lợi hơn, phần nước cũng đa dạng từ trà sữa, trà đào đến cà phê và nhận được khá nhiều những phản hồi tích cực từ khách hàng đối với diện mạo mẻ này.

Kết

Chưa bàn đến hương vị ngon hay dở của mỗi cửa hàng nhưng chính vì sự thay đổi và mới lạ trong cách thưởng thức và bày trí món ăn, nước uống cũng đã thu hút được một lượng thực khách đông đảo đến để thử sản phẩm thay vì chỉ đựng trong những chiếc ly thông thường. Hơn nữa, việc sáng tạo ra các cách dùng khác nhau cũng khiến thị trường đồ ăn thức uống trở nên đa dạng và phong phú hơn, mở ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, không còn bó buộc mình trong những khuôn khổ nhất định mà vẫn có thể cố gắng duy trì những tiêu chí ngon và tiện lợi cho người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất