‘Ăn cả’ Sài Gòn: Truy lùng địa danh ‘đặc trị’ cho dân mê ăn vặt

Lê Huy
Chia sẻ

Ở Sài Gòn có một khu vực "khét tiếng" với những món ăn vặt ngon khỏi chê! Nếu bạn là dân sành ăn chắc chắn sẽ thuộc nằm lòng từng ngóc ngách này!

“Văn hóa ăn vặt” dường như đã trở thành một nét đặc trưng trong ẩm thực của người dân TP.HCM. Sở thích ăn vặt - ăn xế vỉa hè xuất hiện ở nhiều người, không phân biệt tầng lớp, tuổi tác.

Những buổi chiều chạy xe lòng vòng, tìm mua cuốn bò bía, chén phá lấu hay bịch bánh tráng trộn… có lẽ là kỉ niệm mà hầu hết người dân nơi đây đều đã trải qua. Và có một địa điểm tập trung rất nhiều hàng quán với đủ các món ăn vặt ngon “có tiếng” mà nhất định bạn phải thử khi có dịp, đó chính là khu vực Quận 4, TP.HCM.

1. Ốc Hương Hoàng Kim - Sò Điệp trứng cút, phô mai

Nếu “hợp cạ” với vị beo béo, thơm thơm của phô mai và trứng muối thì chắc rằng bạn và hai món ăn này sinh ra là dành cho nhau! Vị ốc Hương tươi, giòn được hòa quyện cùng nước sốt kim sa óng ánh, vàng ươm được chế biến từ lòng đỏ trứng muối mằn mặn tán nhuyễn cùng phô mai thơm béo đảm bảo sẽ khiến bạn mê ngay từ lần lần đầu nếm thử.

FB: Nguyễn Vân Anh

FB: Hong Dao Huynh

Sò Điệp tươi ngọt, khi dùng chung với trứng cút, phô mai và chà bông lại dẫn dắt vị giác đến những cung bậc tuyệt vời. Sự phối hợp “ăn ý” giữa độ ngọt, vị thơm của sò điệp và trứng cút - phô mai béo ngậy chắc chắn sẽ khiến bạn dính “bùa yêu” ngay từ lần đầu thưởng thức!

FB: Mẩn Duyên

Hình 4 - Instagram p_thuan174

Địa chỉ: Ốc Nho (ốc 88 cũ) - 178*190 Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4, TP.HCM.

2. Mì ốc hến

Dường như các món ốc luôn dành được nhiều tình cảm từ các “hội” ăn vặt Sài thành thì phải? Món mì ốc hến độc đáo với nước dùng khá thanh, vị ốc, sò sần sật chấm cùng nước sốt me đặc biệt sẽ là một một gợi ý hay ho cho thực đơn ăn xế của bạn.

@minhminh91

Địa chỉ: Mì ốc hến Dì Lan, 92B Tôn Thất Thuyết, Phường 16, Quận 4, TP.HCM.

3. Bánh tráng kẹp dì Hoa

Món bánh tráng kẹp từ lâu không chỉ ghi dấu ấn trong lòng của người dân Đà Nẵng mà còn với nhiều du khách khi có dịp đến tham quan thành phố bên dòng sông Hàn. Bởi lẽ dù chỉ là một món ăn vặt đơn thuần nhưng cuốn bánh tráng kẹp ấy lại chứa đựng hết cả hương vị đậm đà đặc trưng của chính thành phố xinh đẹp này.

Có hai loại bánh tráng kẹp: dạng mềm có phần nhân được gói vào một cuốn bánh xinh xắn khi phục vụ thì được cắt ra thành miếng nhỏ vừa ăn cho thực khách. Loại còn lại là dạng giòn - miếng bánh tráng giòn tan được nướng trên bếp than hồng cạnh chủ quán, thơm phức mùi của các loại topping hấp dẫn.

Địa chỉ: 209/105 Tôn Thất Thuyết, Phường 3, Quận 4, TP.HCM

4. Bánh tráng cuốn Bà Bắc

Cuốn bánh tráng đơn giản chỉ với: Trứng cút, xoài sống (xoài chua), hành phi, khô bò và bánh tráng được chấm cùng với nước sốt me bơ. Hương vị nươc sốt khá đặc trưng vừa có chút vị beo béo của bơ nhưng lại không quá ngây bởi đã có vị chua ngọt nhẹ của nước me.

Địa chỉ: số 40 đường 11, Tân Vĩnh, Quận 4, TP.HCM.

5. Khu chợ Xóm Chiếu

Ngoài những món ngon kể trên, bạn còn có thể tìm đến “tổng hành dinh” của các món ăn vặt của Sài Gòn tại khu chợ Xóm Chiếu. Tại đây, bạn sẽ tha hồ được thưởng thức hàng loạt các món ngon khác như: súp cua - óc heo - trứng bắc thảo (súp cua Hằng), chuối chiên - chuối ngào đường, phá lấu cô Oanh,… Chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng!

Phá lấu (FB: Minh Tuệ Phạm)

Súp cua. @maryderoux.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất