'500 anh em' hò nhau săn lùng món ngon làm từ ‘của quý’ vì lòng tin 'ăn gì bổ nấy'

Tiểu Anh
Chia sẻ

Theo quan niệm “ăn gì bổ nấy”, rất nhiều quý ông đã không “tiếc tiền” để có thể thưởng thức những món ăn độc - lạ - hấp dẫn làm từ “của quý” động vật với ước mơ có thể cải thiện phong độ, tráng dương bổ thận.

Không chỉ người Việt Nam, rất nhiều nơi trên thế giới đều có quan niệm rằng “ăn gì sẽ bổ nấy”. Bởi vậy mới có chuyện, thời gian gần đây trên mạng, “500 anh em” thường mách nhau mẹo chọn món ăn làm từ “của quý” động vật để tăng cường sinh lực.

Dưới đây là những món ăn làm từ của quý động vật được nhiều người săn lùng:

Súp tinh hoàn gà

Với mùi vị thơm ngon, độ dẻo dai, mềm mại của món súp tinh hoàn khiến nhiều người tấm tắc khen rằng, đây là một món ăn vô cùng tuyệt hảo.

Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì hương vị vô cùng thơm ngon và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Theo một số nước như Việt Nam, Trung Quốc…, món súp tinh hoàn này là “biệt dược” để tăng cường sinh lý phòng the.

Món ăn này được chế biến vô cùng đặc biệt. Đầu bếp sẽ lựa chọn những con gà trống to, khí thế tinh anh, mạnh mẽ. Sau khi mổ, người ta giữ phần thịt để chế biến các món ăn còn tinh hoàn được gom lại để chế biến súp. Món ăn này gồm lá hẹ băm nhỏ nhét vào giữa tinh hoàn, đem hấp cách thủy, ăn nóng.

Cà dê

Cà dê hay còn gọi là ngọc dương được xem là một món ngon rất bổ dưỡng. Cà dê thường được hấp rượu hoặc ngâm rượu thuốc.

Với món cà dê hấp rượu, người ta lựa chọn ngọc dương của dê đực đang lớn (tránh dê đực già). Ngọc dương được cắt miếng mỏng ướp hành tỏi, ngũ vị hương, cho vào niêu đất kê trên vài viên gạch nhỏ, đổ rượu vào đĩa rồi đốt. Hơi nóng của rượu sẽ làm chín ngọc dương. Ngoài món cà dê hấp rượu, người ta còn chế biến cà dê để làm lẩu.

Tinh hoàn bò chiên giòn

Được gọi với một cái tên khác Rocky Mountain Oysters, món tinh hoàn bò chiên giòn được khá nhiều thực khách yêu thích.

Món ăn này với lớp vỏ giòn, vàng và vô cùng thơm ngon. Tuy nhiên, nhiều thực khác sẽ có cảm giác sợ vì món tinh hoàn bò chiên giòn này để nguyên xi cả tinh hoàn để chiên giòn. Thế nhưng, đây cũng là một “chiêu” thu hút thực khách thưởng thức.

Tinh hoàn chuột cống

Đây là món ăn khá hiếm vì mỗi con chuột cống chỉ có 2 tinh hoàn bé xíu. Nhiều người tin rằng, tinh hoàn chuột cống là một loại viagra thiên nhiên giúp cánh màu râu tăng cường sinh lý.

Tinh hoàn cá sống:

Đây là một món ăn đặc sản của người Nhật, món tinh hoàn cá sống này còn được gọi là Shirako. Trong tiếng Nhật, shirako nghĩa là “những đứa bé trắng trẻo”.

Món ăn này được chế biến từ túi tinh dịch của cá đực, chủ yếu là cá nóc hoặc cá tuyết. Đến bất kỳ quán sushi bar hay izakaya (quán ăn kiểu Nhật Bản) đều có thể gọi món shirako. Shirako ăn sống rất mềm mịn và có thể tan trong lưỡi bạn như bơ, tuy nhiên không phải thực khách nào cũng yêu thích món ăn này bởi mùi vị khá nồng.

Súp ngẩy pín hổ

Là món súp giá “chát” nhất từng được biết tới. Súp ngẩu pín hổ chế biến cầu kỳ suốt 24 giờ và được tin rằng có thể làm tăng khả năng giường chiếu của quý ông. Để có được một bát súp quý tộc này, bạn có thể phải trả tới 400 USD (khoảng hơn 8 triệu đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất