10 lý do đưa bạn đến 'vùng đất của những con người hạnh phúc'

Theo Telegraph
Chia sẻ

Trong một bảng báo cáo về chỉ số hạnh phúc trên toàn thế giới, Na Uy là đất nước dẫn đầu. Và dưới đây là 10 lý do để bạn ghé thăm vùng đất của những con người hạnh phúc này.

1. Núi non hùng vĩ

Để có một chuyến phiêu lưu kết hợp nghỉ ngơi mà có thể đi cùng cả trẻ em thì nên bắt đầu đi từ Bergen, ngắm vịnh Sognefjord dài và sâu nhất thế giới; sau đó tiếp tục đi bộ qua thung lũng băng giá Nigard Glacier.

Tiếp đến nữa là đạp xe lên núi Flam với dững con dốc dựng đứng đến sởn tóc gáy. Cuối cùng là đi dọc theo sườn vịnh Safari trên những con đường mà một bên là vách núi dựng đứng, còn một bên là vực biển.

Núi non hùng vĩ.

2. Ngắm cá voi Bắc cực

Chuyến du hành này dừng chân ở Buksnesfjord, nằm phía Bắc Na Uy, trong vòng Cực Bắc. Đời sống sinh vật biển nơi đây khá dồi dào, có đủ các loại cá voi như cá voi lưng gù và cá voi sát thủ, hươu biển, rái cá… Vùng đất này cũng là một nơi lý tưởng để bạn khám phá các thung lũng và hồ nước xung quanh.

Nếu may mắn bạn còn có thể gặp cả nai sừng tấm và cáo Bắc cực. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia câu cá trên băng hoặc tham quan trung tâm kiểm soát mặt đất của trung tâm vũ trụ gần đó.

Cá voi Bắc cực.

3. Chèo thuyền

Giữa những vịnh biển dài và sâu là những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và những đỉnh núi phủ đầy tuyết cao đến 1700m. Khi tham gia những tour cắm trại và chèo thuyền ở đây, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Hơn hết, đó sẽ là một trải nghiệm rất vui vẻ và đáng nhớ khi được chèo thuyền xung quanh những chú hải cẩu và cá heo vui nhộn. Tối đến là quãng thời gian tuyệt vời để đốt lửa trại và cùng nhau ngắm sao trời.

4. Du lịch đường biển

Bạn có từng tham khảo hành trình của các gói du lịch bằng tàu thủy ở Anh quốc với hành trình từ Penzance đến Shetland chưa? Hãy nhân đôi hành trình đó và cộng thêm vịnh Fjords. Đó là Hurtigruten, khu vực với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bậc nhất của Na Uy chạy dọc theo đường bờ biển từ Bergen đến phía nam vịnh Fjords, đi ngược lên qua Vòng Bắc Cực, đến tận Lofoten và cực băng của châu Âu.

5. Những ngọn đèn hoang dã phương Bắc

Na Uy chưa bao giờ hoang dã hơn thế với những chuyến đi ngắn ngày bên cạnh ngưỡng cửa phía Bắc của Nga. Nếu thời tiết cho phép, bạn sẽ bắt gặp một cảnh quang kỳ diệu nhìn chằm chằm cùng với một số trải nghiệm mùa đông cổ điển của Na Uy, bao gồm đi bộ và đi bộ trên tuyết. Chỗ ở này nằm trong nhà khách Sollia Gjestegard ấm cúng, nổi tiếng với nhà hàng tốt nhất trong khu vực.

Ngắm cực quang lung linh.

6. Đi bộ cùng người khổng lồ

Một kỳ nghỉ với hành trình leo núi đầy thử thách đang chờ đợi bạn với phần thưởng là cảm giác thỏa mãn khi chinh phục đỉnh Galdhopiggen với độ cao 2,469m, đỉnh núi cao nhất Na Uy trong dãy Jotunheimen (vùng đất của người khổng lồ trong thần thoại Na Uy).

Các điểm đến, hoạt động nổi bật khác ở đây bao gồm thung lũng hùng vĩ Utladalen với thác nước cao 200m, hay qua đêm trong những nơi ẩn náu dưới những vách núi và các trang trại cổ xưa. Hãy sẵn sàng tinh thần cho hành trình từ 5 đến 8 giờ đi bộ mỗi ngày với khoảng 10 kg hành lý trên vai.

7. Hải tặc và người khổng lồ

Lộ trình này bao gồm nhiều điểm đến trải dài khắp khu vực Oslo và Bergen. Các điểm nổi bật bao gồm bảo tàng Viking và hành trình 114km trên đoạn đường ray Raumabanen bắc ngang qua cây cầu Kylling dọc theo sông Rauma.

Bạn cũng sẽ được trải nghiệm đoạn đường núi ngoằn ngoèo trứ danh mà người dân Na Uy thường gọi là “Trolls 'Road”, khám khá khu vịnh hẹp Geirangerfjord và tận hưởng cảm giác được đứng trên đỉnh của thế giới.

Khám khá khu vịnh hẹp Geirangerfjord và tận hưởng cảm giác được đứng trên đỉnh của thế giới.

8. Đánh bắt hải sản

Một trong các món hải sản ngon nhất của Na Uy đến từ vùng thiên nhiên hoang sơ Trondelag, nơi những chuyến du lịch ẩm thực hứa hẹn sẽ mang bạn đến những bàn ăn ngon nhất, với những hương vị hấp dẫn và tuyệt vời nhất của Na Uy. Các hoạt động nổi bật bao gồm đánh bắt hải sản ở bãi biển địa phương “matauk”, câu cá hồi hoang dã, lặn bắt sò điệp, học cách chế biến hải sản trên con đường lịch sử Roros.

9. Văn hóa và tự nhiên

Tour “Nghệ thuật và kiến ​​trúc cao cấp” này khai thác sâu vào các cảnh quan văn hoá, nghệ thuật và thiên nhiên của Na Uy. Nó đưa bạn đến những điểm tham quan hấp dẫn nhưng lại ít được phổ biến, bao gồm cả thăm viếng biệt thự tư nhân và các cuộc nói chuyện chuyên đề.

Hành trình này lấy các biểu tượng kiến ​​trúc từ chủ nghĩa hiện đại của Na Uy, nhà hát Opera nổi bật của Snohetta, nhà thờ Urnes và nhà bảo tàng sông băng Sverre Fehn, với phương tiện di chuyển trong suốt hành trình là tàu hỏa và thuyền cổ.

Nét đặc trưng thể hiện văn hoá và nghệ thuật trong kiến trúc của Na Uy.

10. Leo lên chiếc Polar Express

Dọc theo chiều dài Na Uy, đoàn tàu tốc hành này mang bạn đến với những khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục và những dãy núi hùng vĩ nhất như là Vòng Bắc cực. Khám phá vùng vịnh Geirangerfjord - điểm đến được giới thiệu bởi Unesco bằng thuyền, leo lên con tàu nổi tiếng của hãng đường sắt Flam và Rauma, ghé thăm Bergen và hoàng gia Trondheim.

Khám phá vùng vịnh Geirangerfjord - điểm đến được giới thiệu bởi Unesco.

Điểm nổi bật là hành trình 727km đến Bodo trên con tàu “Polar Express” của Nordland Railway và một ngày trên con tàu Hurtigruten đến Quần đảo Lofoten đầy mê hoặc.

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất