Cửu thác Tú Sơn - điểm tránh nóng giữa đại ngàn ngay gần Hà Nội, chờ gì mà không thử?

Theo Thế Giới Trẻ
Chia sẻ

Với 9 thác nước độc đáo cùng không gian thiên nhiên hữu tình và thư giãn giữa chốn đại ngàn, Cửu thác Tú Sơn đang trở thành điểm hẹn tuyệt vời của các bạn trẻ mỗi dịp cuối tuần.

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi, thuộc xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, Hòa Bình, Cửu thác Tú Sơn là chốn dừng chân lý tưởng cho những ai đang muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh, tránh xa khỏi phố thị tấp nập để “lạc trôi” giữa chốn thiên nhiên đại ngàn. Chỉ cách Hà Nội chừng 60km, nơi đây là chốn lưu trú của dân tộc Mường và được xem là danh thắng đệ nhất xứ Mường.

Bất cứ khi nào có dịp đặt chân đến Cửu thác Tú Sơn bạn cũng sẽ cảm nhận được sự mộc mạc, đơn sơ nhưng thấm đượm tình người của vùng văn hóa dân tộc thiểu số đặc trưng của người Việt. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những thác nước tung bọt trắng xóa giữa núi rừng hoang sơ, được lắng nghe tiếng thác nước đổ từ trên cao và đắm chìm trong khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên vùng đất nơi đây.

@jestagrammmm

@xuanquynh262

Vốn nằm trong khu vực của xã Tú Sơn, nơi tập trung của 9 dòng thác kỳ vĩ, nên cái tên Cửu thác Tú Sơn cũng ra đời từ đó. Điểm đặc biệt là dù mỗi dòng thác ở đây sở hữu cho mình một vẻ đẹp rất riêng nhưng chúng lại cùng hòa quyện vào nhau để tạo nên một danh thắng tuyệt đẹp khiến bao người ngất ngây, mê mẩn. Trong số đó, thác tình Âu Cơ nằm trên thượng ngàn Tú Sơn cùng câu chuyện trăm trứng nở trăm con của người Việt cổ chắc chắn là dòng thác đẹp nhất. Ngoài ra còn có thác nước Tiên Tắm, thác Trải Chiếu Quan Lang và thác Thiên Ngọc Thạch cũng là những dòng thác đẹp và thu hút đông đảo du khách.

@xuanquynh262

@xuanquynh262

Trekking trên những con đường mòn bao quanh những dòng thác của Cửu thác Tú Sơn và bạn sẽ có cảm giác như mình đang được bước chân vào chốn tiên cảnh, nơi có khu rừng nguyên sinh với không gian thơ mộng, không khí thoáng đãng và trong lành. Dừng chân một chút và bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp từ “mẹ thiên nhiên” đang dang rộng cánh tay để ôm lấy những đứa con của mình. Đâu đó, bạn sẽ bắt gặp những khóm hoa dại mọc hai ven đường hay vài chú sóc nhỏ trên cành cây xanh. Tất cả cùng hòa quyện để tạo nên một Cửu thác Tú Sơn đẹp hoàn hảo, khiến bạn chỉ muốn đi mãi chẳng muốn dừng lại.

@xuanquynh262

@huongduong1938

Trên con đường mòn đó, hãy dừng chân tại những dòng thác đẹp hút hồn, ẩn chứa vẻ đẹp huyền diệu của thiên nhiên. Tiếng nước chảy cùng những tảng đá nhấp nhô và cảnh núi rừng tự nhiên đã cùng nhau tạo nên một bức tranh vừa nên thơ, vừa lung linh, hữu tình.

@nguyenhoan214

@huyentrang.14

Nhiều người thích chiêm ngưỡng Cửu thác Tú Sơn vào thời điểm khi mặt trời bắt đầu ló dạng và ban phát những tia nắng vàng chiếu soi những thác nước đang mờ ảo trong màn sương mờ cũng là lúc Cửu thác Tú Sơn sở hữu vẻ đẹp huyền ảo nhất. Những người khác lại thích chờ đến buổi chiều tà, khi những tia nắng mặt trời ửng hồng sau những dãy núi và đem tới cho Cửu thác Tú Sơn dải cầu vồng rực rỡ sắc bạc, vắt ngang qua dải lụa bạc và tỏa sáng cả một vùng trời.

@lanabaybayy

@halingg

@minhphuong167

Nếu bạn đang muốn khám phá Cửu thác Tú Sơn mùa hè này, hãy ghi nhớ vườn thượng uyển nằm ở độ cao trên 1.000m để có thể thỏa sức chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng núi rừng và thả hồn theo ngọn gió vi vu của đại ngàn. Khi ấy, chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác lâng lâng cùng những cảm xúc tươi mới, êm dịu và cảm thấy bình yên ngay giữa chốn núi rừng hoang sơ.

@nhiiimiuu

@sunny_nb1905

@sunny_nb1905

@sunny_nb1905

@xuanquynh262

@xuanquynh262

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thế Giới Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất